Mắc bệnh hiểm nghèo, võ sĩ Boxing Thùy Dung rất cần sự chung tay từ cộng đồng

Thứ bảy, 18/08/2018 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Là một VĐV trẻ đầy tài năng của thể thao nước nhà, nhưng căn bệnh quái ác đã khiến võ sĩ Boxing Vũ Thị Thùy Dung không thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thùy Dung đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng võ thuật để tiếp tục duy trì việc cứu chữa.

Sinh năm 1998, Vũ Thị Thùy Dung hiện đang là VĐV của Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện TDTT Thái Bình. Tham gia đội tuyển trẻ quốc gia năm 2014, liên tiếp trong 3 năm Thùy Dung đều giành huy chương tại giải trẻ và giải vô địch quốc gia. Năm 2015, Thùy Dung lọt vào vòng tứ kết giải Boxing trẻ thế giới, một thành tích không nhiều VĐV đạt được.

Vũ Thị Thùy Dung boxing, Thùy Dung bệnh hiểm nghèo, cộng đồng Boxing,

Thế nhưng, khi đang bước vào những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp thì căn bệnh tắc tĩnh mạch toàn thân ập tới, đặc biệt nghiêm trọng là ở đôi chân - thứ sống còn với một võ sĩ. Ngay khi phát hiện bệnh tình mới 1 tháng (tháng 7 năm 2018), Dung đã được gia đình, thầy cô cùng các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức tiến hành phẫu thuật thông tĩnh mạch. Nhưng sau 3 lần liên tiếp không thành công, tình hình bệnh tình của em ngày một xấu đi.

Hiện tại bàn chân phải của em Dung đã bị hoại tử do máu không thể lưu thông và nuôi dưỡng, để hạn chế bệnh lý không lan rộng và giữ tính mạng cho em, Bác sĩ khuyên nên cắt bỏ phần cẳng chân phải đang bị hoại tử và tiếp tục phẫu thuật thông các tĩnh mạch khác. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, Dung và gia đình còn nhận thêm tin dữ khi các bác sĩ chẩn đoán em mắc bệnh sùi van tim hai lá, khiến việc điều trị càng trở nên khó khăn hơn.

Mới 20 tuổi, bao ước mơ và đầy tiềm năng trên con đường sự nghiệp cho thể thao nước nhà của Thùy Dung đã phải dừng lại, là chị cả trong gia đình với 3 người em gái, bố mẹ làm nghề nông, bệnh lý ngày càng nặng khiến gia đình em lâm vào hoàn cảnh rất khó khăn và không đủ khả năng tiếp tục duy trì việc cứu chữa.

Vũ Thị Thùy Dung boxing, Thùy Dung bệnh hiểm nghèo, cộng đồng Boxing,

Với tinh thần tương thân tương ái, những ngày qua, trong cộng đồng Boxing Việt Nam đã và đang chia sẻ rộng rãi hoàn cảnh của Thùy Dung để nhận được sự chung tay giúp đỡ của tất cả mọi người. Thể Thao 247 ủng hộ lời kêu gọi giúp đỡ từ các VĐV và bạn bè đồng nghiệp của Thùy Dung, các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm giúp đỡ em và gia đình có thể liên hệ chuyển khoản theo thông tin dưới đây.

HLV Nguyễn Thị Hoa (HLV của Thùy Dung tại Trung tâm đào tạo VĐV tỉnh Thái Bình)

Liên hệ : 0916266207

Số tài khoản: 105003969448

Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Thái Bình

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Thị Thùy Dung boxing Thùy Dung bệnh hiểm nghèo cộng đồng Boxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT