Daniel Cormier có thể giữ đai Lightheavyweight nếu ... thua Derrick Lewis tại UFC 230

Thứ ba, 23/10/2018 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Một hoàn cảnh khá trớ trêu khi Cormier chia sẻ một điều kiện khá ngặt nghèo để giữ lại chiếc đai hạng bán nặng.

Sau khi UFC công bố Daniel Cormier sẽ dẫn đầu UFC 230 cùng Derrick Lewis cho ngôi vương hạng Heavyweight, đồng nghĩa với việc anh sẽ bị tước chiếc đai đầu tiên ở hạng Lightheavy, bởi "DC" đã không bảo vệ nó kể từ trận đấu cuối cùng với Volkan Ozdemir hồi tháng 1.

Với việc Jon Jones vs Gustafsson 2 tại UFC 232 cho chiếc đai Lightheavy, Cormier hiểu rằng động thái này từ UFC để nhắm tới một màn đối đầu giữa anh và Jon Jones cho một trận Superfight hai hạng cân - việc anh bị tước đai là điều tất yếu.

daniel cormier giữ lại đai nếu thua trận, daniel cormier, ufc 230, cormier vs jon jones.

Tuy nhiên, trong chương trình phỏng vấn với trang MMAFighting, Daniel Cormier cho biết anh vẫn còn cơ hội giữ lại ngôi vị ở hạng bán nặng nếu ... thua Derrick Lewis trong trận đấu tới.

"Nếu tôi thua Lewis, lúc đó, tôi sẽ có cơ hội bảo vệ chiếc đai Lightheavy của mình? Bạn không thể lấy nốt chiếc đai kia của tôi mặc dù tôi đã mất một cái. Đúng không. Hãy nhìn mọi thứ theo cách đó."

Trả lời về việc sẽ ra sao nếu vẫn tước chiếc đai Lightheavy của Cormier, võ sĩ 39 tuổi khẳng định :"Tôi chỉ mất đai khi Jones vs Gustafsson thượng đài tại 232 đúng không, vậy nếu tôi mất chiếc đai Heavy trước đó, mấy người phải xem xét lại câu chuyện này và để tôi bảo vệ đai chứ."

daniel cormier giữ lại đai nếu thua trận, daniel cormier, ufc 230, cormier vs jon jones.

Trở thành nhà vô địch hai hạng cân sau khi đánh bại Stipe Miocic tại UFC 226, Cormier trở nên bận rộn hơn bao giờ hết khi "hẹn trước" một cuộc đối đầu với Brock Lesnar đầu năm 2019. Tuy vậy, việc các trận đấu của anh trở nên gấp gáp lại đến từ kế hoạch nghỉ hưu ngay sau đó, khi hợp đồng giữa anh và UFC chỉ còn 3 trận đấu. Với một trận cùng Brock Lesnar, Cormier chỉ còn 2 trận và việc UFC lấy đi chiếc đai Lightheavy giống như một động lực để anh quay trở lại hạng cân này. Và đối thủ, tất nhiên, rất có thể là Jon Jones.

Đặc biệt, dù có hay không việc tái đấu với Jon Jones, kèo đấu với Lesnar vẫn sẽ diễn ra như dự kiến, Daniel Cormier chắc chắn về vấn đề này bởi sự tin tưởng của anh dành cho UFC.

daniel cormier giữ lại đai nếu thua trận, daniel cormier, ufc 230, cormier vs jon jones.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
daniel cormier giữ lại đai nếu thua trận daniel cormier ufc 230 cormier vs jon jones.
Xem thêm
TIN NỔI BẬT