Quảng cáo

Việt Nam sẽ đá ở hạng nào nếu Asian Nations League xuất hiện?

Thứ bảy, 08/09/2018 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu Asian Nations League xuất hiện, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu ở hạng nào nếu xét theo tiêu chí giống như UEFA Nations League?

Sau 2 ngày khởi tranh, lượt đấu đầu tiên của UEFA Nations League đã diễn ra sôi nổi với sự chú ý và quan tâm của đông đảo giới mộ điệu. Mục đích của UEFA Nations League nhằm thay thế các trận giao hữu quốc tế vô thưởng vô phạt cũng như tạo thêm cơ hội giành vé dự VCK EURO 2020.

Ý tưởng thú vị của UEFA đã được LĐBĐ châu Á tiếp nhận và có thể sẽ tổ chức một phiên bản tương tự trong tương lai gần. Thông tin đăng tải trên tờ New Straits Times của Malaysia, LĐBĐ châu Á (AFC) đang thảo luận và lên kế hoạch tổ chức ASIAN Nations League cho các liên đoàn bóng đá thành viên.

asian-nations-league

Nếu ý tưởng này trở thành hiện thực, nhiều đội tuyển như Việt Nam sẽ có thêm cơ hội nào đó dự VCK Asian Cup trong tương lai, bên cạnh việc tranh tài ở vòng loại như thường lệ.

Ở UEFA Nations League, các hạng đấu được phân chia thành 4 hạng (League) A, B, C và D. Hai hạng đầu mỗi hạng có 12 đội. Hai hạng còn lại mỗi hạng có 15 và 16 đội.

Hiện tại, Việt Nam đang đứng ở hạng 17 châu Á. Nếu đối chiếu với các hạng đấu ở UEFA Nations League tại châu Âu, Việt Nam sẽ nằm ở League B (nhóm 12 đội mạnh thứ nhì) trong trường hợp Asian Nations League được tổ chức.

Điều này đồng nghĩa nếu muốn tiếp cận VCK Asian Cup theo con đường giải Asian Nations League như dự kiến, hoặc Việt Nam sẽ phải cải thiện nhanh thứ hạng của mình trên BXH FIFA để lọt vào top 12 đội mạnh nhất châu Á, qua đó góp mặt ở League A, hoặc Việt Nam sẽ phải cố hết sức để nằm trong nhóm 4 đội đầu bảng League B, qua đó thăng hạng League A.

>>> Xem thêm: UEFA Nations League là giải gì?

>>> Lịch thi đấu của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2018

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam AFC Nations League UEFA Nations League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT