Quảng cáo

Giữa cơn bão tố nơi hàng công ĐTVN, có một tia sáng mang tên Văn Toàn

Thứ bảy, 29/06/2019 07:05 AM (GMT+7)
A A+

Gần 1 tháng sau King's Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn là điểm sáng duy nhất nơi hàng công của đội tuyển Việt Nam. Anh vẫn giữ phong độ ổn định khi liên tục ghi bàn và kiến tạo cho các đồng đội.

Trong số các tiền đạo đội tuyển Việt Nam vừa tham dự King's Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn có lẽ là cầu thủ duy nhất trên hàng công được coi là điểm sáng khi trở về thi đấu trong màu áo CLB. Gần 1 tháng sau khi trở về từ Thái Lan, Toàn đã góp công trong chiến tích lọt vào Tứ kết Cúp Quốc gia 2019 của CLB HAGL.

Trong bối cảnh hàng công của tuyển Việt Nam gặp nhiều vấn đề như hiện tại (Văn Đức, Đức Chinh chấn thương nặng, Anh Đức lớn tuổi, Tiến Linh chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao, Công Phượng chưa được thi đấu vì vẫn đang chờ visa đi Pháp...) thì việc Văn Toàn liên tiếp tỏa sáng theo phong cách của riêng anh lại trở thành niềm vui nho nhỏ cho HLV Park Hang-seo.

van toan

Trước trận đấu gặp Quảng Ninh chiều qua (28/6) trong khuôn khổ Cúp QG 2019, Văn Toàn cùng các đồng đội đã phải trải qua chuỗi 4 trận không biết thắng, thế nhưng những đóng góp của tiền đạo này đối với lối chơi phòng ngự phản công của HLV Lee Tae-hoon là không hề nhỏ. Không có Công Phượng, Văn Toàn đã nhanh chóng tìm được mối liên kết với ngoại binh Chevaugh Walsh để rồi bộ đôi tiền đạo này cứ liên tiếp thay nhau tỏa sáng đem về những bàn thắng cho HAGL.

van toan 2

Kịch bản quen thuộc ấy tiếp tục tái hiện trên sân vận động Cửa Ông (Quảng Ninh) chiều qua. Trong hiệp 1, một mình Văn Toàn trở thành người khởi nguồn và là người kết thúc cho bàn thắng gỡ hòa 1-1. Anh đón đường chuyền từ đồng đội rồi thực hiện pha dốc bóng qua hàng loạt cầu thủ chủ nhà trước khi khéo léo đưa bóng vào góc cực hẹp của khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

van toan 3

Sang hiệp 2, cũng nhờ có sự xông xáo, năng nổ của Văn Toàn mà HAGL được hưởng quả phạt góc dẫn tới bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 của Chevaugh Walsh trong những giây bù giờ cuối cùng. Đáng lẽ ngoại binh của HAGL đã có thể tận dụng tốt hơn những cơ hội trước đó được trao bởi người đồng đội tóc bạc để ghi nhiều hơn là 1 bàn thắng. Tuy nhiên, bấy nhiêu thôi cũng là đủ để bộ đôi này làm được điều quan trọng nhất: Đưa HAGL vượt qua Quảng Ninh để giành quyền vào Tứ kết Cúp QG.

HLV trưởng Park Hang-seo của ĐTVN vẫn còn nhiều lắm những câu hỏi cần được giải đáp trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022. Chí ít đến thời điểm này, ông nên cảm thấy hài lòng khi Toàn vẫn cứ giữ được phong độ ổn định như thế.

Một số hình ảnh về trận đấu giữa Quảng Ninh vs HAGL (Ảnh: Ngọc Bảo)

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn văn toàn văn toàn hagl đội tuyển việt nam park hang seo king's cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo