Quảng cáo

Những dấu ấn khó quên của ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019

Chủ nhật, 09/06/2019 02:12 AM (GMT+7)
A A+

Kết thúc King's Cup 2019 với ngôi Á quân, nhưng những dấu ấn mà đội tuyển Việt Nam cùng thầy Park Hang-seo để lại là vô cùng lớn.

Thực hiện: Ngọc Bảo - từ Buriram, Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam đã khép lại chuyến du đấu giao hữu King's Cup 2019 bằng ngôi Á quân sau khi để thua Curacao trên loạt luân lưu. Đây có thể nói là một giải đấu vô cùng đáng nhớ và cực kì bổ ích cho tương lai của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Những 'lần đầu tiên' đặc biệt

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006, đội tuyển Việt Nam mới lại tham dự một kì King's Cup. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam sang dự Cúp Nhà vua Thái Lan dưới thời HLV Park Hang-seo. Đặc biệt hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên thầy Park...chịu thua trên chấm luân lưu 11 mét ở cấp độ đội tuyển Quốc gia.

cong phuong

Trong suốt những tháng năm làm việc tại Việt Nam trong 2 năm qua, HLV Park chưa bao giờ thua khi trận đấu bị buộc phải đưa vào màn 'đấu súng'. King's Cup 2019 đã phá hỏng vận may của đội tuyển Việt Nam trên chấm penalty dưới thời thầy Park, nhưng bù lại đã mở ra một kỉ nguyên mới cho bóng đá Việt Nam khi bỏ lại người Thái ở phía sau với sự tâm phục khẩu phục.

King's Cup 2019 cũng đánh dấu cột mốc đặc biệt với Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ tài hoa nhưng bạc mệnh này đã có lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo, đây có thể coi như một món quà tri ân của chiến lược gia người Hàn đối với cầu thủ đã bị bỏ lại phía sau chứng kiến thành công của những bạn bè đồng trang lứa.

nguyen tuan anh

King's Cup 2019 cũng là lần đầu tiên cầu thủ đắt giá nhất bóng đá xứ Chùa Vàng phải... đăng đàn xin lỗi Việt Nam sau sự cố căng thẳng trong trận Việt Nam vs Thái Lan.

Khi sự vượt khó vươn lên một đẳng cấp mới

Thầy Park đã phải chịu quá nhiều áp lực trước ngày đấu Thái Lan ở trận mở màn King's Cup 2019. Chưa bao giờ kể từ khi ông thầy người Hàn sang Việt Nam làm việc mà đội tuyển chỉ có vỏn vẹn... 5 ngày chuẩn bị trước một chiến dịch quan trọng.

park hang seo 1

Đội tuyển Việt Nam đến với King's Cup không với tâm thế của một vị khách mời dự giải giao hữu. Các trận đấu tại đây ảnh hưởng trực tiếp đến Bảng xếp hạng FIFA, và hơn thế nữa, Việt Nam đến với King's Cup là để khẳng định đẳng cấp vượt trội trước Thái Lan, để phá bỏ cái dớp thất bại trong gần 1 thập kỉ kể từ sau chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008.

Thất bại để 'hồi sinh' mạnh mẽ

Với việc triệu tập những cái tên 'mâu thuẫn' dự King's Cup, thầy Park đang ấp ủ kế hoạch 'hồi sinh' những ngôi sao từng vắng bóng trong một thời gian dài để hướng đến tương lai xa hơn: Giấc mơ World Cup. Đó là những Văn Thanh, Tuấn Anh (chấn thương), đó là những ngôi sao bị các CLB 'bỏ rơi' trên băng ghế dự bị như Xuân Trường, Công Phượng, đó là những 'mầm non' đầy triển vọng như Văn Toản, Văn Hậu...

park hang seo 2

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc chiến dịch giao hữu 'cấp độ A' của FIFA với kết quả không thể tuyệt vời hơn: Thắng Thái Lan, thua đội bóng mạnh hơn 16 bậc trên BXH là Curacao chỉ trên chấm luân lưu. Kết quả này hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho thầy trò HLV Park trước khi bốc thăm chia bảng Vòng loại World Cup 2022. Hãy tiếp tục chờ xem những phép màu nào sẽ đến sau 6 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam vào cuối năm nay.


Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển việt nam king's cup 2019 á quân park hang-seo đtvn thái lan curacao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo