Quảng cáo

U19 Việt Nam nhận thất bại đậm ngay trong ngày ra quân

Thứ hai, 17/09/2018 00:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở trận ra quân đầu tiên tại giải giao hữu Tứ hùng trên đất Qatar, ĐT U19 Việt Nam đã để thua 1-4 trước đội chủ nhà.

Sau thất bại tại VCK U19 Đông Nam Á hồi tháng 7 vừa qua, ĐT U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đang chuẩn bị hướng đến VCK U19 châu Á 2018 sắp tới bằng những bài sát hạch cuối cùng mang tên Tứ hùng Qatar.

Ngay trận đấu đầu tiên gặp chủ nhà U19 Qatar, ĐT U19 Việt Nam đã phải nhận liên tiếp 4 bàn thua sau phần lớn thời gian thi đấu. Dù rất cố gắng song các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam cũng chỉ có được bàn danh dự ở những phút cuối cùng được ghi do công của thủ lĩnh Đặng Văn Tới.

u19-viet-nam

Thất bại này chắc chắn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải đưa ra những sự điều chỉnh về mặt lối chơi trong những trận đấu sắp tới. Vấn đề lớn nhất đối với ĐT U19 Việt Nam lúc này là khả năng chống phản công.

Trong trận đấu với đối thủ U19 Qatar, U19 Việt Nam không hề lép vế so với đối phương, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đều tự tin cầm bóng triển khai tấn công nhưng đáng tiếc là đều không thể xuyên thủng hàng phòng ngự khoa học của đội bạn.

Ngày 19/9, ĐT U19 Việt Nam có trận đấu thứ 2 gặp ĐT U19 Bờ Biển Ngà.

>>> Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải Tứ hùng Qatar 2018

Nhận định chung

Vào lúc 23h00 tối nay (16/9, giờ Việt Nam - 19h00 theo giờ địa phương), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận mở màn giải đấu giao hữu Tứ hùng gặp chủ nhà U19 Qatar. Đây là trận đấu được dự báo rất thú vị với các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Qatar trước nay luôn là một đội bóng chất lượng. Những đối thủ mà chúng ta gặp rõ ràng là trên tầm. Nhưng thông qua đối thủ như vậy chúng ta sẽ học hỏi được nhiều hơn. U19 Việt Nam cần các đối thủ chất lượng, bổ ích như thế trước khi bước vào thi đấu ở VCK U19 châu Á”.

truc-tiep-u19-vn-vs-u19-qatar

Được biết, U19 Qatar tham dự giải với đội hình gồm nhiều cái tên chất lượng được đầu tư tập huấn ở châu Âu để chuẩn bị cho World Cup 2022. So với U19 Việt Nam thì Qatar có lợi thế không nhỏ ở nền tảng thể hình, thể lực. Đây chắc chắn sẽ là một 'liều thuốc' rất bổ ích để giúp các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có được trải nghiệm quý giá để có thể tái hiện kì tích tốt như thế hệ đàn anh gồm Quang Hải, Tiến Dũng... từng làm được năm 2016, đó là lọt được vào vòng bán kết giải U19 châu Á.

Sau thất bại tại giải U19 Đông Nam Á cách đây không lâu, lứa cầu thủ U19 hiện tại gồm Đặng Văn Tới, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng, Trương Tiến Anh... đã rút ra được rất nhiều bài học quý giá trước khi bước vào giải đấu giao hữu Tứ hùng tại Qatar. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, với sự khác biệt về nhân sự, U19 Việt Nam của thời điểm hiện tại cũng sẽ chơi bóng với chiến thuật tương đối khác so với thế hệ trước.

Sau khi giải đấu Tứ hùng tại Qatar kết thúc, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chốt bản danh sách cuối cùng trước khi lên đường sang Indonesia dự VCK U19 châu Á.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam vs U19 Qatar kết quả U19 việt nam vs u19 qatar tỷ số u19 tứ hùng giao hữu tứ hùng u19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT