Quảng cáo

Hàn Quốc thua Thụy Điển sau nỗi ám ảnh mang tên VAR

Thứ hai, 18/06/2018 21:04 PM (GMT+7)

Trận đấu giữa Thụy Điển vs Hàn Quốc đã được định đoạt bằng dấu ấn của công nghệ VAR.

Highlights: Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc (Nguồn VTV)

>> Nhận định Anh vs Tunisia, 1h00 ngày 19/6: Kèo khó cho Tunisia

Chung cuộc: Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc

Ghi bàn: Granqvist (65')

Đội hình ra sân Thụy Điển vs Hàn Quốc

Thụy Điển: 1 Robin Olsen, 4 Andreas Granqvist, 18 Pontus Jansson, 6 Ludwig Augustinsson, 2 Mikael Lustig, 7 Sebastian Larsson, 8 Albin Ekdal, 10 Emil Forsberg, 17 Viktor Claesson, 20 Ola Toivonen, 9 Marcus Berg

Hàn Quốc23 Jo Hyeon-Woo, 20 Hyun-Soo Jang, 19 Kim Young-Kwon, 6 Park Joo-Ho, 2 Lee Yong, 16 Ki Sung-Yong, 13 Koo Ja-Cheol, 17 Lee Jae-Sung, 9 Kim Shin-Wook, 7 Heung-Min Son, 11 Hwang Hee-Chan.

Trước cú sốc ĐT Mexico đánh bại ĐT Đức, cả hai đội bóng còn lại của bảng E là Thụy ĐiểnHàn Quốc đã không giấu giếm tham vọng giành chiến thắng để tận dụng lợi thế. Cả hai đội bóng đã nhập cuộc với thế trận tấn công cởi mở nhằm tìm kiếm bàn thắng dẫn trước.

Sau những phút đầu bị dồn ép, ĐT Thụy Điển cũng dần giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Cầu thủ nổi bật nhất của ĐT Hàn Quốc là Son Heung-min đã thi đấu rất cố gắng, một mình anh gần như là tâm điểm trong những tình huống phản công của đội bóng châu Á. Cả hai đội đã chơi đôi công trong phần lớn thời gian của trận đấu và nhiều cơ hội mười mươi đã các chân sút hai đội tạo ra.

kết quả, tỷ số thụy điển vs hàn quốc

Thế trận giằng co giữa Thụy Điển và Hàn Quốc được duy trì cho đến phút 65 thì xảy ra bước ngoặt. Tại đây, sau tình huống Viktor Claesson ngã trong vòng cấm của ĐT Hàn Quốc, trọng tài đã phải nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ VAR. Ngay sau đó là quyết định cho Thụy Điển hưởng quả phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội như Messi của Argentina hay Cueva của Peru, đội trưởng Granqvist đã tung cú sút đầy quyết đoán, ấn định tỷ số 1-0.

Thắng Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu, Thụy Điển cùng với Mexico là hai đội đang dẫn đầu bảng F World Cup 2018.

Diễn biến chính của trận đấu

90+4': Hết giờ! Những nỗ lực của Son Heung-min không thể đem về 1 điểm cho Hàn Quốc.

90': 'Messi Hàn Quốc' vẫn câm lặng.

Sau bàn thua, HLV Shin Tae-yong đã tung 'Messi xứ kim chi' Lee Seung-woo vào sân. Hàn Quốc đang dồn ép Thụy Điển.

65': Vào! Andreas Granqvist sút phạt đền thành công, mở tỷ số cho Thụy Điển. Tiếp tục là một bàn thắng mang đậm dấu ấn của công nghệ VAR!

64': Penalty! Trọng tài đã quyết định thổi pen cho Thụy Điển sau khi dừng trận đấu để hỏi tổ trọng tài VAR! Trước đó ở tình huống Claesson của Thụy Điển ngã trong vòng cấm, ông trọng tài đã không nổi còi và cho trận đấu tiếp tục.

15 phút của hiệp 2 đã trôi qua với sự nhuốm màu của bạo lực. Có quá nhiều pha phạm lỗi khiến trọng tài chính phải nổi còi dừng trận đấu.

52': Báo động! Koo Ja-cheol đánh đầu đưa bóng đi sát góc chữ A chỉ vài milimet, rất đáng tiếc cho các cầu thủ Hàn Quốc.

49': Các cầu thủ Thụy Điển có tình huống dàn xếp phản công rất mẫu mực, chỉ tiếc rằng pha cứa lòng kỹ thuật của Larsson, bóng lại đi ra ngoài.

45+3': Hiệp một trận đấu khép lại với tỷ số 0-0. Cầu thủ nổi bật nhất của hiệp đấu chính là thủ môn Jo Hyeon-woo, người có vẻ ngoài rất giống với tay vợt huyền thoại Malaysia - Lee Chong-wei. Bên cạnh đó là hàng loạt cơ hội bị lãng phí của ĐT Thụy Điển.

trực tiếp thụy điển vs hàn quốc

44': Ngay sau đó là pha đáp trả của Thụy Điển. Một cầu thủ Thụy Điển ngã trong vòng cấm nhưng tình huống xoạc bóng của đội trưởng Ki Sung-yong là hợp lệ.

42': Son Heung-min đã ngã trong vòng cấm của Thụy Điển nhưng không có penalty.

Trận đấu giữa Thụy Điển vs Hàn Quốc đang bị vỡ vụn bởi những cái đầu nóng của cầu thủ hai đội. Có thể thấy được sự chênh lệch đẳng cấp giữa Son Heung-min và phần còn lại của ĐT Hàn Quốc. Cầu thủ mang áo số 7 vẫn là người hoạt động vất vả nhất. Mỗi khi đồng đội mất bóng, Son Heung-min lại lùi về rất sâu để hỗ trợ phòng ngự.

31': Sau những phút ban đầu bị dồn ép, Thụy Điển đã dần lấy lại thế trận và là đội bóng đang ép sân.

28': Park Joo-ho của Hàn Quốc đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt ngoài đường biên. Nhìn vẻ mặt đau đớn của anh không biết rằng liệu anh có thể tiếp tục thi đấu hay không.

20': Nguy hiểm! Cầu thủ Thụy Điển đối mặt! Rất may là thủ thành Hyeonwoo mang áo số 23 đã xuất sắc giơ chân cản phá.

14': Sóng gió nơi khung thành ĐT đã qua đi!

7': Hàn Quốc đang kiểm soát tình hình khá tốt, Thụy Điển chưa thể thực hiện những đường tấn công.

1': Hiệp một bắt đầu

Đội trưởng Ki Sungyueng: "Nói về kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu lớn (World Cup), cầu thủ Hàn Quốc chúng tôi có nhiều kinh nghiệm hơn so với người Thụy Điển. Tôi không chắc có bao nhiêu cầu thủ Thụy Điển lần này từng tham dự kì World Cup trước đó, nhưng chúng tôi thì có rất nhiều. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đối đầu này.

Thụy Điển vs Hàn Quốc: Chung kết bảng E?

Ở trận đấu trước đó của bảng E, Mexico đã xuất sắc đánh bại các nhà ĐKVĐ Đức, vì thế đây sẽ là cơ hội cho cả hai đội được đánh giá là yếu nhất bảng đấu.

Để góp mặt tại World Cup 2018, đội bóng đến từ Bắc Âu đã trải qua vòng loại với không ít khó khăn và chỉ giành được vị trí nhì bảng khi phải nằm chung với 2 đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng đấu Pháp cùng Hà Lan. Dẫu vậy, họ vẫn tạo nên dấu ấn và bất ngờ cán đích ở ngôi nhì bảng đồng thời đẩy Hà Lan rời khỏi sân chơi danh giá nhất hành tinh này. Nên biết đội hình lúc này của Thuỵ Điển không có sự góp mặt của ngôi sao hàng đầu Ibrahimovic. Tuy nhiên, không vì thế mà đội bóng này mất đi cơ hội làm nên điều bất ngờ bởi họ vẫn sở hữu một tập thể có lối chơi đồng đều và vẫn giữ được bản sắc.

truc-tiep-thuy-dien-han-quoc

Về phía đối phương, Hàn Quốc là đội tuyển khá mạnh thuộc khu vực châu Á. Tuy nhiên nhìn lại vòng loại thì đội bóng này lại thi đấu không thực sự tốt và phải rất vất vả mới có chiếc đến nước Nga mùa hè năm nay. Có lẽ cuộc chiến với Thuỵ Điển là sự khởi đầu vô cùng khó khăn cho đội bóng xứ kim chi và kết quả cũng sẽ mang tính quyết định rất lớn cho khả năng đi tiếp của họ ở bảng đấu mà có sự góp mặt của những "cỗ xe tăng Đức"

Thông tin lực lượng

- Thụy Điển: Không có trường hợp vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương.

- Hàn Quốc: Không có trường hợp vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương.

Đội hình dự kiến

- Thụy Điển: Olsen; Granqvist, Lustig, Lindelof, Augustinsson; Forsberg, Ekdal, Larsson, Claesson; Berg, Toivonen.

- Hàn Quốc: Cho Hyun-Woo; Kim Young-Gwon, Lee Yong, Jang Hyun-Soo; Ki Sung-Yeung, Kim Min-Woo, Koo Ja-Cheol, Lee Jae-Sung II; Kim Shin-Wook, Son Heung-Min, Lee Seung-Woo.

Phong độ, lịch sử đối đầu

dự đoán kết quả, tỷ số world cup Thụy Điển vs hàn quốc

Thông tin bên lề:

- Có trung bình dưới 2,5 bàn/trận trong 3 trận gần nhất có sự tham dự của Thụy Điển ở World Cup.

- Ở 5 trận gần nhất, Thụy Điển thắng 1, hòa 2 và thua 2. Trong khi đó, Hàn Quốc thắng 1, hòa 1 và thua 3.

- Hàn Quốc ghi được tổng cộng 5 bàn trong 5 trận giao hữu gần đây. Thụy Điển chỉ 1 lần sút tung lưới đối phương trong 4 trận giao hữu trước thềm World Cup.

Trong bóng đá, không gì là không thể. Liệu đội bóng đến từ Châu Á, Hàn Quốc có thể làm nên kỳ tích như tuyển Mexico vào đêm qua? Thể Thao 247 sẽ trực tiếp trận đấu giữa Thụy Điển vs Hàn Quốc vào lúc 18h30 đêm nay, kính mời quý độc giả cùng đón xem.

>> Nhận định kèo Thụy Điển vs Hàn Quốc

>> Dự đoán tỷ số Thụy Điển vs Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT