Quảng cáo

HAGL tay trắng rời chảo lửa của Quảng Ninh

Chủ nhật, 10/06/2018 06:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thi đấu trong điều kiện trời mưa tầm tã trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh cũng trút một cơn 'mưa' bàn thắng vào lưới đội khách HAGL.

Highlights: Quảng Ninh 3-0 HAGL (Vòng 12 V-League 2018)

Trên sân Cẩm Phả chiều nay, trời đã đổ mưa nặng hạt. Dù làm khách trước đối thủ sử dụng cặp tiền đạo ngoại rất đnguy hiểm là Eydison và Vinicius, nhưng ông Dương Minh Ninh lại xáo trộn hàng thủ khi không sử dụng Văn Sơn, Đông Triều và đặt niềm tin vào Đăng Tuấn, Anh Tài. Sự xáo trộn đó ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng phố Núi.

Đội chủ sân Cẩm Phả đã chọn lối đá phòng ngự phản công ngay từ đầu. Họ chủ trương tranh chấp và đánh chặn ở tuyến giữa, cùng những pha mở bóng rất nhanh lên cho các tiền đạo ngoại. Ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên, họ đã có nhiều cơ hội để mở tỷ số nhưng không thành công. Tuyến giữa của HAGL trận này đã thi đấu dưới phong độ, những chàng trai nhà bầu Đức liên tiếp phải chống chọi những đợt phản công sắc lẹm của đội chủ sân Cẩm Phả.

quảng ninh 3-0 JAGL

Nhận thấy các cầu thủ HAGL tỏ ra đuối sức ở nửa cuối hiệp 1, sang hiệp 2 HLV Phan Thanh Hùng đã tung Nghiêm Xuân Tú vào và chỉ đạo các học trò tích cực đẩy cao đội hình. Sự cao tay của HLV Phan Thanh Hùng đã có hiệu quả rõ rệt. Bắt đầu từ phút thứ 49, tận dụng sự nơi lỏng của hàng phòng ngự HAGL, Edyson đã nhảy rất cao đánh đầu sau cú đá phạt góc bên cánh trái.

Kể từ đó, một kịch bản quen thuộc cứ lặp lại trong suốt hiệp 2: HAGL đẩy cao đội hình, HAGL mất bóng, Quảng Ninh dồn bóng lên cho Nghiêm Xuân Tú, Quảng Ninh phản công và cuối cùng Quảng Ninh 'nếm quả ngọt'. Đến khi HLV Dương Minh Ninh nhận thấy cách bố trí nhân sự của mình đã sai lầm thì lúc này đã quá muộn. Ông lần lượt rút Thanh Hậu, Xuân Trường ra, nhưng những sự thay đổi đều không mang lại hiệu quả.

Quảng Ninh 3-0 HAGL

Nghiêm Xuân Tú trong một ngày thi đấu như lên đồng, cứ một mình một bóng, đi bóng lắt léo và phá nát hàng phòng ngự mong manh của HAGL hết lần này đến lần khác. Bàn thắng thứ hai của Edyson cũng mang chính dấu giày của Nghiêm Xuân Tú. Nếu may mắn hơn, Tú 'ngựa' đã có thể ghi ít nhất 2 bàn cho Than Quảng Ninh.

Cuối trận, những nỗ lực mong manh của HAGL đã không thể ngăn nổi Edyson hoàn tất cú hattrick của mình. Thua sốc 0-3, HAGL đã bị Than Quảng Ninh cắt đứt mạch bất bại và đá bay khỏi top 4.


87': Vào! Quảng Ninh nâng tỷ số lên 3-0 vẫn nhờ công của Edyson sau pha phản công sắc lẹm.

75': Trước những pha phản công kinh hoàng của Than Quảng Ninh, HLV Dương Minh Ninh đã cho đội trưởng Lương Xuân Trường rời sân do có dấu hiệu suy giảm thể lực.

68': Nghiêm Xuân Tú tiếp tục xé toang hàng phòng ngự HAGL, tạt bóng vào cho Edyson nhưng ngoại binh này đánh đầu quá nhẹ.

63': VÀO! Edyson lại ghi bàn bằng đầu sau pha tạt như đặt của Nghiêm Xuân Tú (Tú 'ngựa')

61': NGUY HIỂM! Mạc Hồng Quân đảo bóng quá hay nhưng khi đối mặt với Văn Tiến thì anh lại dứt điểm quá hiền.

49': Vào! Ngoại binh Edyson của Quảng Ninh mở tỷ số trận đấu sau pha đá phạt góc.

44': BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC! Quảng Ninh tổ chức tấn công nhanh và Nghiêm Xuân Tú mới vào sân có pha chuyền tốt từ cánh phải vào khu vực 16m50, mở ra cơ hội cho đồng đội Hải Huy thoải mái tung ra cú sút trong tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên trái bóng đã đi ra ngoài.

35': NGUY HIỂM! HAGL có câu đáp trả với tình huống kiến tạo cho Rimario băng xuống vòng 16m50 nhưng thủ môn Tuấn Linh đã băng ra kịp thời để bắt gọn.

33': CƠ HỘI! Mạc Hồng Quân có thời cơ tung ra cú sút ở khoảng cách gần nhưng bóng đi vọt qua xà ngang.

21': Thủ môn Tuấn Linh giải nguy cho CLB Quảng Ninh khi băng ra kịp thời bắt bóng ngay trong chân của Công Phượng.

13': NGUY HIỂMHải Huy đánh đầu dội xà ngang khung thành HAGL.

5': HAGL được hưởng quả đá phạt trực tiếp nhưng Xuân Trường thực hiện không thành công.

0'00: Hiệp 1 trận đấu được bắt đầu!

than quảng ninh vs HAGL

Diễn biến:

Đội hình xuất phát:

Than Quảng NinhTuấn Linh, Huy Cường, Thanh Hào, Xuân Hùng, Văn Khoa, Nguyên Sa, Hải Huy, Hoa Hùng, Hồng Quân, Vinicius, Edyson.

Hoàng Anh Gia Lai: Văn Tiến, Đức Lương, Đăng Tuấn, Văn Thanh, Hồng Duy, Anh Tài, Thanh Hậu, Xuân Trường, Văn Toàn, Rimario, Công Phượng.

HAGL đang trải qua những ngày có thể nói là tươi đẹp nhất kể từ khi lứa Công Phượng, Xuân Trường được đôn lên chơi tại V.League hồi 2014. Đội bóng phố Núi đang sở hữu chuỗi 8 trận bất bại và đang đứng hiên ngang trên top 4 đội mạnh nhất V.League thời điểm này với 17 điểm. Lý giải cho chuỗi thành tích tưng bừng này, nhiều chuyên gia cho rằng các cầu thủ HAGL đang ở độ chín, những 'chú bé' nhà bầu Đức năm nào còn ngây dại, thi đấu hoa mỹ đầy hồn nhiên thì giờ đây đã trưởng thành hơn, chơi bóng không chỉ đẹp mắt mà còn hiệu quả hơn.

Quảng Ninh vs HAGL, vòng 12 V.League

Nhưng đối thủ chiều nay mà HAGL phải đến làm khách là một đối thủ rất khác. Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng mặc dù đã nói lời chia tay với một vài trụ cột từ đầu mùa nhưng họ vẫn là một ƯCV tiềm tàng cho ngôi vô địch. Đội bóng đất mỏ đang là đội giành nhiều chiến thắng nhất V.League thời điểm hiện tại (chỉ sau CLB Hà Nội) và đang đứng ở vị trí thứ 2 với 21 điểm. Chính vì thế chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả chiều nay sẽ là liều thuốc thử hạng nặng với Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội.

Đội hình dự kiến:

Quảng Ninh: Tuấn Linh, Huy Cường, Thanh Hào, Xuân Hùng, Văn Khoa, Nguyên Sa, Hải Huy, Xuân Tú, Hồng Quân, Vinicius, Edyson.

HAGL: Văn Tiến, Anh Tài, Đăng Tuấn, Văn Sơn, Hồng Duy, Xuân Trường, Việt Hưng, Văn Toàn, Minh Vương, Rimario, Công Phượng.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh vs HAGL trưc tiếp Than Quảng Ninh vs HAGL link xem Than Quảng Ninh vs HAGL xem Than Quảng Ninh vs HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT