Quảng cáo

Bồ Đào Nha thắng nhẹ Italia nhờ người đóng thế Ronaldo

Thứ ba, 11/09/2018 04:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đối đầu ĐT Italia trên sân nhà trong bối cảnh thiếu vắng siêu sao Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn có một thế trận dễ dàng.

Ở lượt trận thứ 2 League A UEFA Nations League, Bồ Đào Nha và Italia đã chọn cho mình lối chơi quen thuộc: Bồ Đào Nha chơi trên sân nhà với thế cửa trên trong khi đó Italia chơi phòng ngự phản công.

Đội bóng áo bã trầu đã làm chủ phần lớn thời gian của trận đấu, vấn đề duy nhất mà các học trò của HLV Fernando Santos gặp phải chính là khâu dứt điểm do trên hàng công không có Ronaldo. Dù làm chủ thế trận song thực tế cơ hội ngon ăn mà các cầu thủ chủ nhà tạo ra trước khung thành Italia là không nhiều. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

ket-qua-bo-dao-nha-1-0-italia

Phải đến đầu hiệp 2, hàng phòng ngự kiên cố của Azzurri mới chịu khuất phục. Phút 48, tiền đạo Andre Silva - người trám vào vị trí CR7 để lại đã xuất hiện rất nhanh trong vòng cấm địa của đối phương để nhận đường chuyền của đồng đội chếch bên phía cánh trái, anh xử lý một nhịp gọn gàng trước khi tung ra cú sút chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Donnarumma.

Với bàn thắng phá vỡ thế bế tắc đó, Bồ Đào Nha càng đá càng hưng phấn. Họ liên tục dồn ép các cầu thủ Italia, trong đó có thể kể đến cú sút của Bernardo Silva ở phút 54 nhưng bị thủ thành Donnarumma hóa giải, hay tình huống sút bóng căng của Pizzi ở phút 68, bóng đi đúng vị trí của thủ môn đối phương... Tiếc là các học trò của ông Santos đã không thể ghi thêm được bàn thắng vào lưới của đội bóng đến từ xứ sở mỳ ống.

Tuy nhiên, 3 điểm trên sân nhà là quá đủ trong ngày ra quân của Nhà vô địch Euro 2016 tại giải này. Còn đối với Italia, trận thua này đã khiến thầy trò ông Mancini bị đẩy xuống vị trí bét bảng 4 League A.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu và kết quả UEFA Nations League 2018/2019

>>> Bảng xếp hạng Nations League mới nhất

Ghi bànAndre Silva (48')

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Patricio; Dias, Pepe, Rui, Cancelo; Neves, Carvalho (Oliveira, 86’), Pizzi (Sanches, 74’); A.Silva, Bruma (Martins, 77’), B.Silva.

Italia: Donnarumma; Romagnoli, Caldara, Criscito (Emerson, 74’), Lazzari; Jorginho, Bonaventura, Cristante (Belotti, 79’), Chiesa; Zaza, Immobile (Berardi, 59’).

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bồ Đào Nha vs Italia link xem video Bồ Đào Nha vs Italy Bồ Đào Nha vs Ý Bồ Đào Nha Italia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT