Quảng cáo

Kết quả Bồ Đào Nha vs Iran: Ronaldo thoát cảnh "tội đồ"

Thứ ba, 26/06/2018 10:13 AM (GMT+7)

Kết quả World Cup 2018 - Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Bồ Đào Nha lại thi đấu cực kì đáng thất vọng trước Iran. Nếu may mắn hơn, đại diện châu Á có thể tiễn Ronaldo và các đồng đội về nước sớm.

Highlights: Iran 1-1 Bồ Đào Nha (Nguồn VTV)

Đội hình xuất phát:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Soares, Pepe, Fonte, Guerreiro, Carvalho, Adrien Silva, Mario, Quaresma, Ronaldo, Andre Silva.

IranBeiranvand, Safi, Pouraliganji, Hosseini, Rezaeian, Ezatolahi, Ebrahimi, Amiri, Taremi, Jahanbakhsh, Azmoun.

doi hinh bo dao nha dau voi iran

Nếu không theo dõi trực tiếp trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Iran ở lượt đấu cuối bảng B World Cup 2018, NHM khó có thể tưởng tượng được sự căng thẳng và hồi hộp của trận đấu này. Một trận đấu được in đậm dấu ấn của công nghệ VAR.

Chơi không hay hơn đối thủ là bao, Bồ Đào Nha vẫn vươn lên dẫn trước nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của một ngôi sao 34 tuổi. Cuối hiệp 1, Quaresma lập siêu phẩm bằng cú vẩy má ngoài chân phải tuyệt đẹp. Với lợi thế tâm lý được giải tỏa, những tưởng đại diện châu Âu sẽ dễ đá hơn nhưng Ronaldo và các đồng đội lại gây thất vọng cho NHM bằng những pha nôn nóng đến khó hiểu.

ket qua bo dao nha vs iran

Đáng tiếc nhất phải kể đến pha đá hỏng penalty của Ronaldo. Giữa hiệp 2, chính Ronaldo đã đem về quả đá phạt đền sau khi trọng tài chính xem lại video quay chậm của tổ trọng tài VAR. Áp lực tâm lý phải bám đuổi Harry Kane khiến cho anh không vượt qua được thủ thành bên phía Iran. Bồ Đào Nha đã mất đi bàn thắng quan trọng và suýt mất luôn cả đội trưởng của mình.

Sau tình huống hụt pen đáng tiếc, siêu sao của Real đã có nhiều tình huống thiếu kiềm chế dẫn đến việc bị phạt nguội bằng thẻ vàng. Ronaldo mất bình tĩnh, phần còn lại của Bồ Đào Nha cũng chẳng khá hơn. Họ liên tiếp bỏ lỡ cơ hội để rồi phải trả giá bằng quả penalty định mệnh cuối trận.

Trong một pha phòng ngự hớ hênh, Cedric vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chính đã phải mất tới 3 phút để theo dõi lại công nghệ VAR. Trên chấm penalty, Karim Ansarifard đã không mắc một sai lầm nào để cân bằng tỷ số. Những phút cuối trận, Iran điên cuồng tấn công nhà ĐKVĐ châu Âu và nếu có thể tận dụng tốt hơn các cơ hội có được, đại diện châu Á hoàn toàn có thể tiễn Bồ Đào Nha về nước.

ket qua bo dao nha vs iran

Hòa 1-1, Bồ Đào Nha cán đích ở vị trí thứ 2 bảng B sau Tây Ban Nha, đội bóng cũng vừa mới 'thoát hiểm' trước Ma Rốc ở trận đấu cùng giờ. Như vậy ở vòng knock out, Tây Ban Nha sẽ gặp Nga còn Bồ Đào Nha sẽ phải đụng độ Uruguay. Đó có thể coi là một trận đấu rất khó khăn cho Ronaldo và các đồng đội.

Diễn biến:

90+1': Lại 1 lần nữa trọng tài hỏi xin ý kiến tổ VAR. Penalty cho Iran.

83': Ronaldo đã có hành vi chơi tiểu xảo sau pha cố ý dùng cùi chỏ đánh nguội cầu thủ Iran. Trọng tài đã phải dành ra 2 phút để theo dõi lại tình huống bằng công nghệ VAR. Rất may là Ronaldo chỉ bị phạt thẻ vàng.

72': Tình huống Iran sút chệch cột dọc.

Liên tiếp là những pha đôi công của 2 đội. Có thể thấy Ronaldo và các đồng đội đã nôn nóng như thế nào.

58': Pha cản phá xuất thần của Pepe.

52': Ronaldo hỏng pen. Trong số những quả pen được quyết định bởi VAR, đây là pha đá hỏng đầu tiên và người đá hỏng là Ronaldo.

51': Như vậy là đã có penalty. Sau một hồi lấy ý kiến của tổ trọng tài VAR, trọng tài chính đã cho Bồ Đào Nha hưởng quả penalty.

46': Hiệp 2 bắt đầu với rất nhiều những tình huống ngẫu hứng và kĩ thuật của các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Hiệp 1 trận đấu khép lại.

44': Vào! Vừa rồi là khoảnh khắc lóe sáng của lão tướng Quaresma. Đó là một tác phẩm nghệ thuật. Pha dứt điểm 'thần sầu quỷ khóc' ấy đã giúp Bồ Đào Nha chiếm lợi thế. Đây rất có thể sẽ trở thành bàn thắng đẹp nhất kì World Cup lần này.

40': Ronaldo di chuyển rất rộng để tìm cách tiếp cận khung thành Iran. Vừa rồi là 1 cú sút từ rất xa.

34': Pha dàn xếp đá phạt không mấy nguy hiểm của Iran. Thủ môn Patricio vừa xử lý khá tự tin.

33': Vừa rồi là tình huống phản công ở tốc độ cao của các cầu thủ Iran. Raphael vừa phải nhận thẻ vàng.

Hơn một nửa thời gian của hiệp 1 trận đấu đã trôi qua với liên tiếp những pha dồn ép của Bồ Đào Nha.

23': Trận đấu đang tạm thời bị gián đoạn vì các bác sĩ phải vào chăm sóc cho thủ môn Patricio. Anh này đã va chạm mạnh với tiền đạo Iran.

20': Pha đá phạt trực tiếp thiếu chính xác của Iran.

16': Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt trực tiếp ngoài vòng cấm. Có thể thấy được vẻ mặt căng thẳng của thủ môn Beiranvand trước cú đá phạt của CR7. Trước đó thủ môn này cũng để lộ ra điểm yếu tâm lý qua các pha xử lý thiếu an toàn.

Ngay sau đó là tình huống có phần bất hòa của các cầu thủ Iran.

9': Nguy hiểm. Vừa rồi là pha sút bóng đi lên trời của Joao Mario. Trước đó là một pha bóng lỗi của các cầu thủ phòng ngự bên phía Iran.

Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ rất nhanh, trái ngược hoàn toàn với dự đoán về một thế trận chắc chắn của các chuyên gia bóng đá.

3': Nguy hiểm! Ở những phút đầu tiên, các cầu thủ Iran đã cho Ronaldo có khoảng trống. Cú sút của siêu sao Real đã đi trúng thủ môn Iran.

1': Như vậy là hiệp 1 trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Iran thuộc khuôn khổ lượt trận cuối cúng bảng B đã được bắt đầu.

Cristiano Ronaldo có lần 153 khoác áo ĐTQG. Anh đang cùng với các đồng đội ra sân làm thủ tục.

Lần gần nhất CR7 ghi bàn vào lưới Iran ở World Cup là vào năm 2006.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Iran

Sau 2 lượt trận tại bảng B, cả 2 đội bóng thuộc bán đảo Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều đang có 4 điểm và đứng đầu bảng B. Iran đang có 3 điểm và đứng thứ 3 trong khi Ma Rốc chắc chắn về nước với 0 điểm sau 2 lượt trận. Vì vậy, để có thể chắc suất đi tiếp và đứng đầu bảng, Bồ Đào Nha phải tìm cách thắng đậm Iran trong cuộc đối đầu ngày hôm nay.

Sau hai trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018, các cầu thủ đến từ Tây Á đã chứng minh cho cả thế giới thấy họ là đối thủ rất đáng gờm, đặc biệt là khâu phòng ngự. Khả năng giữ sạch lưới của họ đã được thể hiện qua cái cách họ bảo vệ thành quả trước Ma Rốc và Tây Ban Nha. Bàn thắng có phần may mắn của Diego Costa vào những phút cuối chỉ là một sai lầm nhỏ của đội bóng châu Á, và nếu có thể tận dụng được những cơ hội có được, Iranhoàn toàn có thể gây sốc trước nhà vô địch World Cup năm 2010.

truc tiep bo dao nha vs iran

Về phía Bồ Đào Nha, đội bóng đến từ bán đảo Iberia vẫn đang bị báo giới chỉ trích là phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao Cristiano Ronaldo. Sau khi lập một cú hattrick vào lưới người hàng xóm Tây Ban Nha, Ronaldo tiếp tục giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng với bàn thắng duy nhất vào lưới Ma Rốc để tiến gần hơn với tấm vé đi vào vòng 16 đội.

Vì thế, để nuôi hy vọng đi tiếp tại World Cup 2018, nhiệm vụ tối thượng của Iran là phải chiến thắng. Để làm được điều đó, đại diện châu Á cần phải tìm cách ngăn cản ngòi nổ số 1 bên phía ‘Brazil châu Âu’. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết bởi nếu xét về thực lực và bản lĩnh, Bồ Đào Nha tỏ ra cực kì già dơ trong những trận đấu có ý nghĩa quan trọng như thế này. Nếu như Ronaldo vẫn cứ duy trì được phong độ cao như hai trận trước đó, Iran dễ tiếp tục trở thành nạn nhân giống như Ma Rốc mà thôi.

Phong độ Bồ Đào Nha gần đây:

du doan ket qua, ty so bo dao nha vs iran

Phong độ Iran gần đây:

du doan ket qua bo dao nha vs iran

Tỷ lệ châu Á: 3/4:0

Tài xỉu: 2

Dự đoán: 0-1

Lựa chọn tối ưu: Bồ Đào Nha và xỉu.

Bên lề

- Có dưới 2 bàn được ghi ở 12/13 trận gần nhất của Iran tại World Cup.

- Bồ Đào Nha đã thắng 10/11 trận gần nhất tại World Cup.

- Bồ Đào Nha đã giữ sạch lưới ở 6/8 trận gần nhất tại World Cup.

- Iran chưa bao giờ thắng trận cuối ở vòng bảng World Cup (hòa 1, thua 3), ghi 3 bàn và để lọt lưới 10 lần.

- Bồ Đào Nha đã thắng ở 3/4 trận đối đầu với đại diện châu Á tại World Cup. Họ thua mỗi Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Đội hình dự kiến

Iran: Beiranvand; Haji Safi, Ezatolahi, Pouraliganji, Ebrahimi, Ansarifard, Amiri, Taremi, Hosseini, Azmoun, Rezaeian.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Pepe, Raphael, Fonte, Cedric, Moutinho, Joao Mario, Silva, William, Ronaldo, Guedes.

0

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT