Quảng cáo

Toàn cảnh vụ Công Phượng sang Bỉ: Sự kiêu hùng của bầu Đức

Thứ sáu, 05/07/2019 17:42 PM (GMT+7)
A A+

Trong ngày chính thức đưa Công Phượng đi bước chân đầu tiên sang trời Âu chơi bóng, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã thể hiện hết thảy niềm kiêu hãnh cùng tâm huyết phát triển bóng đá của mình.

Toàn cảnh thương vụ Công Phượng sang Bỉ là niềm kiêu hãnh của bầu Đức

Công Phượng sang Bỉ không phải vì thương mại

Đây là phát biểu của ông bầu Đoàn Nguyên Đức trong lễ ký kết hợp đồng cho mượn với CLB Sint- Truidense. Những thông tin về việc Công Phượng sang Bỉ thi đấu vì lý do thương mại được ông bầu của đội bóng phố Núi lý giải:

"Đây hoàn toàn là hợp đồng để đá bóng, không phải thương mại. Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) làm nông nghiệp, công ty sở hữu Sint-Truidense V.V làm thương mại điện tử bên Bỉ đâu có bán về đây, làm sao mà giao lưu kinh doanh với nhau được. Người dân Bỉ làm gì có ai đã biết đến Phượng mà làm thương mại".

"Có thể trong tương lai, các cầu thủ Sint-Truidense V.V sẽ sang giao lưu với HAGL, nhưng hiện tại chưa cần thiết".

bau duc

Vì sao HAGL từ chối đưa Công Phượng sang Pháp?

Trong buổi ra mắt Công Phượng với đội bóng Bỉ, bầu Đức cũng tiết lộ lý do HAGL từ chối đưa tiền đạo Nghệ An sang Pháp như dự định ban đầu. "Tôi chỉ muốn cho Phượng xuất ngoại với hợp đồng cho mượn, còn nếu muốn bán đứt thì đã cho sang Pháp lâu rồi. Tôi chỉ không đồng ý với đội bóng Pháp đúng một điều là họ gài điều khoản nếu Phượng thể hiện tốt thì có thể mua đứt luôn".

"Tôi nói là chịu thôi, bán Công Phượng bán bao nhiêu tiền cho đủ. Thứ tôi quan tâm là khả năng phát triển và con người của Công Phượng".

Lương 1 tháng của Công Phượng bằng 1 năm cầu thủ Việt Nam

Bầu Đức cũng cho biết kể từ khi về Việt Nam, Công Phượng nhận được sự quan tâm của 4 CLB nước ngoài: Pháp, Bỉ và 2 đội Thái Lan. Theo ông bầu của HAGL, Công Phượng sang Bỉ sẽ nhận được chế độ rất tốt, lương 1 tháng bên Bỉ có thể bằng lương cả năm của cầu thủ Việt Nam đang chơi trong nước.

cong phuong

"Chúng tôi phải có sự lựa chọn môi trường và lương thưởng tốt nhất cho Công Phượng. Lương Phượng một tháng ở nước ngoài bằng lương cả năm của cầu thủ ở Việt Nam thì cớ sao không cho đi? Một Công Phượng đã bằng 12 người khác. Mọi người nói trường hợp của Công Phượng, Xuân Trường là thất bại, vậy có ai chỉ ra người xuất ngoại thành công hộ tôi không?".

"Công Phượng một tháng sang đó đủ để nuôi được 12 cầu thủ ở nhà, thành công quá đi chứ. Cầu thủ Việt Nam ngồi dự bị ở châu Âu cũng là thành công_, bởi họ sẽ được ra tập với các ngôi sao châu Âu, những điều đó cầu thủ Việt Nam làm gì có cơ hội? Cầu thủ phải tự tin hội nhập rồi sau đó mới có thời gian để thích nghi. Lúc nào dư luận cũng đả kích dự bị là thất bại, tôi nói thật, dự bị càng nhiều càng tốt, từ đó mới phấn đấu được”.

Câu chuyện cầu thủ HAGL đi nước ngoài của bầu Đức là một bước nhảy vọt mang tính cách mạng về mặt tâm lý cũng như thời đại nhằm giúp các cầu thủ Việt Nam sau này không còn tự ti nếu muốn xuất ngoại. Chuyện này cũng giống như chạm mặt với Thái Lan, phải dám đá, dám khẳng định, xóa bỏ đi tư tưởng chưa đá đã thua.

Bầu Đức cũng chẳng giấu giếm niềm tự hào khi bóng đá Việt Nam chỉ có CLB HAGL là lấy được tiền từ các đội bóng nước ngoài. Những bản hợp đồng của cầu thủ HAGL đi được CLB khác trả tiền, chứ không phải bỏ tiền ngược lại theo kiểu đi học, giao lưu. CLB HAGL có cầu thủ xuất ngoại, kiếm được tiền từ những đội bóng của Nhật, Thái Lan, Hàn Quốc, Bỉ… CLB HAGL cũng tạo ra nhiều mối quan hệ tốt để mang lại lợi ích cho bóng đá nước nhà, điển hình là vụ chiêu mộ HLV Park Hang Seo cho VFF.

Đó là sự kiêu hùng của bầu Đức, vì đúng là cả bóng đá Việt Nam chẳng ai làm được như thế. Vì vậy, bầu Đức có quyền tự hào với những gì đã làm trong suốt gần 20 năm qua.

Chủ tịch CLB Sint- Truidense nói gì?

Phát biểu tại buổi lễ ký hợp đồng, Chủ tịch CLB Sint Truidense Takayuki Tateishi đánh giá cao trình độ chuyên môn của Công Phượng. Ông Tateishi cũng bày tỏ quan điểm đồng cảm với chính sách xuất khẩu cầu thủ của Bầu Đức.

"Chúng tôi rất vinh dự được ký hợp đồng với tuyển thủ Nguyễn Công Phượng. Trong năm nay có trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup. Trong trận đấu đó, CLB chúng tôi có cầu thủ Tomiyasu đã đối đầu với Công Phượng.

Xem trận đấu đó, tôi thấy Công Phượng là một cầu thủ rất giỏi và có trình độ chuyên môn cao. Bản thân tôi biết Công Phượng đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi đánh giá cao bản lĩnh dám đối đầu với thử thách của Công Phượng.

Takayuki Tateishi

Sau khi nghe bài phát biểu của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, tôi đồng cảm với quan điểm muốn đưa cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài để thi đấu, học hỏi và phát triển. Công Phượng sẽ sang Bỉ trong thời gian tới, mong các bạn ủng hộ Công Phượng trên con đường sắp tới.

HLV Sint-Truidense cũng khen nức nở Công Phượng

Tại buổi lễ, sau khi Công Phượng chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, phía Sint-Truiden cũng đã cho công chiếu những đoạn video giới thiệu về thành phố Sint-Truiden, về giải VĐQG Bỉ và sự chào đón từ các thành viên của đội bóng Sint-Truiden dành cho Công Phượng. Trong số đó có cả lời chào mừng của HLV trưởng CLB, ông Marc Brys. Dù không thể có mặt trong lễ ký hợp đồng diễn ra ở Việt Nam nhưng người thầy sắp tới của Công Phượng cũng đã dành cho anh những lời chào mừng đầy thân mật.

"Xin chào Công Phượng! Chào mừng cậu đến với Sint-Truiden. Tôi muốn cậu biết rằng cậu chắc chắn sẽ được tất cả mọi người chào đón ở CLB. Tôi biết rằng cậu là một cầu thủ bóng đá vô cùng tài năng và thực sự tôi rất chờ đợi đến ngày chúng ta được làm việc cùng nhau và chắc chắn cậu sẽ giúp Sint-Truiden trở thành một đội bóng mạnh. Hy vọng chúng ta sẽ được gặp nhau sớm nhất có thể. Hẹn gặp lại cậu ở Sint-Truiden!".

Công Phượng nói gì?

'Khi nhận lời sang đây, tôi không bàn tới vấn đề ngoài chuyên môn. Tôi đã trao đổi thẳng thắng với ông chủ đội bóng, và họ nói sẽ tạo điều kiện cho tôi thi đấu. CLB nhìn nhận chuyên môn của tôi để ký hợp đồng chứ không phải vấn đề gì khác. Tôi sẽ nắm bắt cơ hội này để không làm mọi người thất vọng', tiền đạo đội tuyển Việt Nam nói.

cong phuong 2

'Tôi từng thất bại khi sang Nhật Bản, Hàn Quốc. Vì thế, tôi từng muốn quay lại Nhật Bản. Tôi muốn tìm cơ hội đứng lên ở nơi đã thất bại', Công Phượng nói trong lễ ra mắt CLB Sint-Truiden. 'Dù không trở lại Nhật Bản, việc được sang Bỉ là bước ngoặt nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi. Bởi môi trường ở châu Âu rất tốt, tôi không còn xa lạ. Hơn nữa, ông chủ đội bóng cũng là người Nhật Bản nên rất thích hợp cho tôi. Tôi đã hiểu vì sao mình thất bại ở Nhật Bản, Hàn Quốc và bây giờ tôi sẽ cố gắng sửa sai để thành công hơn. Tôi không còn sợ thất bại nữa'.

'Tôi đã đi nhiều nước, hiểu nhiều nền văn hoá và chuyện ăn uống không còn là vấn đề. Trong thời gian tập huấn ở châu Âu, tôi cũng gặp nhiều đội bóng mạnh nên không còn xa lạ gì. Thầy cũ của tôi là HLV Guilaume Graechen cũng đến từ châu Âu nên tôi hy vọng lối đá của mình sẽ phù hợp với Sint-Truiden.'

Công Phượng có thể ra mắt CLB mới khi nào?

Nếu thể hiện tốt trong các buổi tập, Công Phượng hoàn toàn có khả năng sẽ góp mặt trong danh sách thi đấu của Sint-Truiden ngay ở vòng đấu đầu tiên của giải VĐQG Bỉ vào ngày 28/7 tới đây. Đó sẽ là cuộc tiếp đón đội bóng có tên Royal Excel Mouscron (thường được biết đến với tên Mouscron) trên sân nhà Stayen. Ở mùa giải năm ngoái, trong khi Sint-Truiden xếp ở vị trí thứ 7 thì Mouscron chỉ đứng thứ 10. Sint-Truiden cũng bất bại trong 2 lần đối đầu với Mouscron ở mùa giải trước với chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi và hòa 1 đều trong trận lượt về.

Trước khi bước vào mùa giải chính thức, Sint-Truiden vẫn còn thêm 2 trận giao hữu với Genk (13/7) và Lommel United (18/7). Đây cũng rất sẽ là cơ hội để Công Phượng có thêm thời gian để bắt nhịp và nhanh chóng hòa nhập với lối chơi chung của các đồng đội mới ở Bỉ. Hy vọng, Công Phượng sẽ được HLV trưởng Marc Brys trao nhiều cơ hội để thể hiện bản thân trong một môi trường đỉnh cao

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng sang bỉ công phượng bầu đức đoàn nguyên đức sint truiden hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT