Quảng cáo

Công Phượng: 'Tôi sẽ sửa chữa sai lầm ở Hàn Quốc, Nhật Bản'

Thứ sáu, 05/07/2019 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Khác với những lần xuất ngoại trước đó sang Nhật Bản và Hàn Quốc, tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định bản thân hiện tại đã không còn nỗi sợ thất bại khi sang Bỉ thi đấu.

(Video: Next Sports)

Ngày hôm nay 5/7 đánh dấu cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam khi Nguyễn Công Phượng đã trở thành cầu thủ đầu tiên chính thức được sang châu Âu thi đấu với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Tiền đạo CLB HAGL sẽ khoác áo số 15 và thi đấu cho Sint-Truiden tại giải VĐQG Bỉ dưới dạng hợp đồng cho mượn kể từ 28/7 tới.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt CLB mới, Công Phượng tự tin khẳng định anh hoàn toàn đủ năng lực để tìm chỗ đứng tại đội bóng nước Bỉ.

'Khi nhận lời sang đây, tôi không bàn tới vấn đề ngoài chuyên môn. Tôi đã trao đổi thẳng thắng với ông chủ đội bóng, và họ nói sẽ tạo điều kiện cho tôi thi đấu. CLB nhìn nhận chuyên môn của tôi để ký hợp đồng chứ không phải vấn đề gì khác. Tôi sẽ nắm bắt cơ hội này để không làm mọi người thất vọng', tiền đạo đội tuyển Việt Nam nói.

cong phuong 2

Chuyến xuất ngoại sang Sint - Truiden lần này là lần thứ 3 Công Phượng thi đấu ở một đội bóng nước ngoài. 'Quá tam ba bận', Công Phượng tin rằng những kinh nghiệm đúc rút từ những chuyến 'du học' vất vả ở Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ giúp anh dễ dàng hòa nhập hơn ở môi trường châu Âu.

'Tôi từng thất bại khi sang Nhật Bản, Hàn Quốc. Vì thế, tôi từng muốn quay lại Nhật Bản. Tôi muốn tìm cơ hội đứng lên ở nơi đã thất bại', Công Phượng nói trong lễ ra mắt CLB Sint-Truiden. 'Dù không trở lại Nhật Bản, việc được sang Bỉ là bước ngoặt nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi. Bởi môi trường ở châu Âu rất tốt, tôi không còn xa lạ. Hơn nữa, ông chủ đội bóng cũng là người Nhật Bản nên rất thích hợp cho tôi. Tôi đã hiểu vì sao mình thất bại ở Nhật Bản, Hàn Quốc và bây giờ tôi sẽ cố gắng sửa sai để thành công hơn. Tôi không còn sợ thất bại nữa'.

'Tôi đã đi nhiều nước, hiểu nhiều nền văn hoá và chuyện ăn uống không còn là vấn đề. Trong thời gian tập huấn ở châu Âu, tôi cũng gặp nhiều đội bóng mạnh nên không còn xa lạ gì. Thầy cũ của tôi là HLV Guilaume Graechen cũng đến từ châu Âu nên tôi hy vọng lối đá của mình sẽ phù hợp với Sint-Truiden.'

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng sang Bỉ nguyễn công phượng hagl bầu đức việt nam nhật bản hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT