Quảng cáo

Ronaldo được chăm sóc đặc biệt hướng tới chung kết cúp C1

Thứ ba, 08/05/2018 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chấn thương gặp phải ở trận Siêu kinh điển vừa qua tuy không quá nguy hiểm nhưng Cristiano Ronaldo vẫn đang được chăm sóc như một ‘ông hoàng’.

VIDEO: Ronaldo ghi bàn và dính chấn thương ở trận gặp Barca

Ronaldo đã gặp phải chấn thương nhẹ sau pha truy cản của Gerrard Pique ở hiệp một trận El Clasico. Cầu thủ người Bồ đã lờ vết thương đi và cố thi đấu đến hết hiệp 1 trước khi được cho ra nghỉ. Các bác sĩ Real Madrid kết luận, CR7 chỉ bị sưng nhẹ ở vùng mắt cá chân và không bỏ lỡ trận chung kết Champions League.

Tuy nhiên, ở cái tuổi ngoài 30 của Ronaldo như hiện giờ, việc phục hồi vết thương sẽ khó hơn và lâu hơn so với khi anh còn trẻ. Chính vì vậy các bác sĩ vật lý trị liệu đã quyết định dùng liệu pháp đặc biệt để chăm sóc cho Ronaldo. Phương pháp có tên là RICE. RICE là các chữ cái viết tắt của từ "Rest" (nghỉ ngơi), "Ice" (đá lạnh), "Compression" (băng, ép) và Elevation (nâng cao dần), theo giải thích từ chuyên viên vật lý trị liệu José Ángel Arroyo Córdoba.

Bên cạnh việc áp dụng phương pháp RICE, Ronaldo có thể được các nhân viên massage chăm sóc như một ông hoàng. Khi cần, họ sẽ tiến hành xoa bóp lên vùng mắt cá chân bị đau của tiền đạo người Bồ. Liệu pháp massage (trong Đông y gọi là xoa bóp) từ xưa đến nay đã được biết là có tác dụng làm giảm vết sưng tấy và đẩy nhanh tiến trình hồi phục các tổn thương mô mềm trên cơ thể, cũng như làm giảm stress, nâng cao tinh thần.

Các cầu thủ chuyên nghiệp thường khó tránh khỏi chấn thương trong sự nghiệp. Có những cầu thủ chỉ cần gặp một vài chấn thương nghiêm trọng là sẽ bị ảnh hưởng đến phong độ, nhưng riêng Ronaldo thì khác. Cầu thủ người Bồ rất nổi tiếng về khả năng giữ được phong độ đỉnh cao trong suốt một thời gian dài. Để có thể phục hồi nhanh chóng, Ronaldo đã phải sống một lối sống cực kì kỷ luật, điều mà người bình thường khó có thể làm được. Nhờ đó mà anh đã vượt qua hết chấn thương này đến chấn thương khác và gánh nặng tuổi tác để trở thành một báu vật đối với Real Madrid.

Trước mắt Ronaldo đang là trận chung kết Champions League với Liverpool và xa hơn là VCK World Cup 2018 cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo chấn thương champions league chung kết champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo