Quảng cáo

Pha bẻ còi kinh điển của trọng tài Lập nằm ngoài Luật bóng đá

Thứ bảy, 15/09/2018 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo các chuyên gia, trường hợp cầu thủ nhận 2 thẻ vàng mà vẫn tham gia vào tình huống dẫn đến bàn thắng là điều không hề có trong sách vở.

Trong trận đấu sớm vòng 22 V-League giữa Bình Dương vs Quảng Ninh chiều 14/9 mới đây, trọng tài Trần Văn Lập đã để lại những hình ảnh rất đáng chê trách với một tình huống bẻ còi cuối trận. Trao đổi với tờ Zing, một giám sát trọng tài Việt Nam chỉ ra tình huống này được hướng dẫn ở phần Quy định cầu thủ, Luật 03, điều 9 ở trang 51 và 52, nói về “bàn thắng được ghi khi trên sân có thêm một người”.

Quy định ghi rõ: “Nếu, sau khi bàn thắng được ghi, trọng tài phát hiện ra trước khi cho bắt đầu lại trận đấu, có thêm một người trong khu vực thi đấu khi bàn thắng được ghi thì phải không công nhận bàn thắng nếu như người này rơi vào trường hợp dưới đây:

Cầu thủ, cầu thủ dự bị, cầu thủ bị thay ra, cầu thủ bị đuổi khỏi sân hoặc thành viên trong danh sách đội bóng của đội ghi bàn. Trận đấu sẽ được bắt đầu lại bằng một quả phạt trực tiếp từ vị trí của người này đứng”.

trong-tai-tran-van-lap

Sự thật là trọng tài Trần Văn Lập đã giải quyết hậu quả theo hướng dẫn này. Hậu vệ Tấn Tài đã nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng chưa bị rút thẻ đỏ, vẫn tham gia thi đấu, dẫn đến bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh bên phía Bình Dương. Nhưng mâu thuẫn ở chỗ, trọng tài Lập đã cho phép sự Tấn Tài được quyền thi đấu, mà lại vẫn không công nhận bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh, người được kiến tạo bởi Tấn Tài.

Quả thực, sai sót quên rút thẻ của trọng tài Trần Văn Lập đã dẫn đến sai lầm nghiêm trọng khiến chính ông và những người làm chuyên môn phải bối rối khi lần đầu tiên chứng khiến một cảnh tượng chưa từng được ghi trong sách vở.

>>> Toàn bộ diễn biến sai sót của trọng tài V-League bắt trận Bình Dương vs Quảng Ninh

>>> Lịch thi đấu vòng 22 V-League 2018

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bẻ còi trọng tài trần văn lập v-league bình dương vs quảng ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT