Nhà báo Hàn Quốc: 'Đừng bao giờ để mất Park Hang Seo'

07/02/2019 07:48 (GMT+7)

[Độc quyền] - Chia sẻ với Thethao247.vn, nhà báo Hong Jaemin của Hàn Quốc đã đưa ra lời khuyên cho bóng đá Việt Nam trong viễn cảnh không còn sự phục vụ của HLV Park Hang Seo.

VIDEO: HLV Park đi tìm từng PV Hàn Quốc để bắt tay (Nguồn: SPOTV)

Sau thành công tại AFF Cup và Asian Cup, VFF vẫn chưa tiến hành gia hạn hợp đồng với ông thầy người Hàn. Trong khi đó thời hạn của bản hợp đồng giữa HLV Park với bóng đá Việt Nam là tới đầu năm 2020. Nhưng tương lai sau đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra và thầy Park hoàn toàn có khả năng sẽ rời Việt Nam dù là trong tương lai xa hay gần.

Truyền thông Hàn Quốc gần đây cũng đăng tin đang có 5 CLB muốn chiêu mộ HLV Park Hang Seo. Thậm chí, một CLB xứ Nhân sâm còn sẵn sàng trả mức lương lên tới 100.000 USD/tháng cho thầy Park, gần gấp 5 lần tại Việt Nam.

park 1

Chia sẻ với Thethao247.vn, nhà báo Hong Jaemin của tờ Fourfourtwo Hàn Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam ít nhiều nên chuẩn bị tinh thần để đối mặt với một đế chế không còn Park Hang Seo.

"Ai cũng biết sự thành công của đội tuyển Việt Nam có công lớn của HLV Park Hang Seo. Nhưng bóng đá Việt Nam nên chuẩn bị cho một điều tất yếu chắc chắn sẽ xảy ra: Rồi một ngày nào đó Park sẽ ra đi."

"Một trong những cách tốt nhất các bạn có thể đưa ra để giữ Park Hang Seo ở lại, đó là mời ông ấy tham gia vai trò cố vấn, hoặc đảm nhiệm chức vụ giám đốc một học viện bóng đá nào đó khi ông ấy không còn dẫn dắt đội tuyển Quốc gia nữa."

park 2

"Các đội bóng lớn trên thế giới cũng đều phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi một Huấn luyện viên tài năng nào đó ra đi. Hàn Quốc của chúng tôi khi xưa cũng vậy, nhất là khi Hiddink chia tay đội tuyển."

"Bởi thế, tôi đưa ra lời khuyên rằng nếu một ngày nào đó Park phải ra đi, VFF hãy tìm cách giữ ông ấy ở lại với chức vụ cố vấn chiến lược hoặc giám đốc thể thao... để làm những nhiệm vụ liên quan đến phát triển bóng đá trẻ. Tôi tin chắc ông ấy sẽ còn làm được rất nhiều thứ cho BĐVN."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 07.02.2019