Nhà báo Hàn Quốc: 'Đừng dại gì mà chơi tấn công với Nhật Bản'

23/01/2019 21:59 (GMT+7)

Chia sẻ với Thể thao 247, nhà báo Hong Jae Min của Hàn Quốc khẳng định thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có cửa thắng trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

VIDEO: BLV Hàn Quốc sung sướng sau loạt đá penalty của Việt Nam

20h00 tối ngày 24/1, Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp đội bóng hàng đầu châu lục là Nhật Bản. Sức hút của trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản đã lan rất rộng và vượt ra ngoài lãnh thổ dải đất hình chữ S.

Không chỉ truyền thông trong nước mà ngay cả báo chí nước ngoài cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo, nhất là báo chí Hàn Quốc.

Hong Jae Min, một nhà báo nổi tiếng của thể thao Hàn Quốc đã có những chia sẻ với Phóng viên Thể Thao 247 về trận đấu này. Dù rất chờ đợi thành công của HLV Park nhưng ông cho rằng, trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ khó khăn nhất từ trước tới nay.

vn1

Ông Hong Jae Min cho rằng, Nhật Bản hiện nay không còn quá mạnh như họ đã từng, đó chính là lý do khiến đội tuyển này chuyển sang lối chơi thực dụng. Tuy nhiên, với những đội như Việt Nam thì vẫn còn một khoảng cách rất xa để có thể chơi ngang ngửa với đội bóng xứ Hoa anh đào.

"Bạn biết đấy, đội tuyển Nhật Bản luôn là đội bóng mạnh của châu Á từ trước tới nay. Họ chưa bao giờ thi đấu ở thế cửa dưới với những đội bóng còn lại của châu lục, nhưng thực lòng mà nói ở hiện tại, Nhật Bản đang cho thấy một sự thực dụng đến đáng sợ dưới quyền HLV Hajime Moriyasu", Hong Jae Min tiết lộ.

"Nhật Bản vốn đã chất lượng ở yếu tố con người, họ tập trung chơi phòng ngự phản công theo đúng tư tưởng của HLV Hajime Moriyasu. Ông ấy là ông trùm của trường phái phòng ngự phản công ở Nhật Bản. HLV Moriyasu đã cùng Hiroshima vô địch J-League nhờ lối đá ấy.

hong jae min

Vì vậy, đội tuyển Việt Nam đừng dại gì mà đá tấn công trước Nhật Bản. Làm như vậy sẽ dễ rơi vào bẫy của Hajime Moriyasu. Việt Nam có cơ hội để thắng không? Dĩ nhiên là có nhưng tỷ lệ thành công là rất thấp. Các bạn nên tập trung quân số ở sân nhà, phong tỏa hoàn toàn khu vực trung lộ và chờ cơ hội phản công!"

Khi được hỏi về chìa khóa chiến thắng của trận Việt Nam vs Nhật Bản, Hong Jae Min mách nước:

"Đội tuyển Việt Nam cần khóa chặt cầu thủ Shibasaki, không được để cậu ấy có bóng ở trung lộ càng lâu càng tốt. Shibasaki giống như bộ não của đội tuyển Nhật Bản vậy. Những tiền vệ trung tâm của Việt Nam phải ngăn ngặn cậu ấy, và đừng quên việc hỗ trợ cho bộ ba trung vệ."

neymar

"Bình thường HLV Park sử dụng sơ đồ 3-4-3, nhưng khi đấu với Nhật Bản, sơ đồ ấy nên được giữ ở trạng thái 5-4-1 hoặc 3-6-1 để bảo vệ khu trung tuyến. Điều đó có vẻ giống như 'thi gan' với Nhật Bản nhưng nếu làm được, đội tuyển Việt Nam có thể chiến thắng."

"Một lần nữa, tôi muốn nói rằng Nhật Bản hiện nay không còn quá mạnh như chính họ trong quá khứ, nhưng họ vẫn là một ông lớn của bóng đá châu Á. Hãy kiên nhẫn và chờ phản công. Cơ hội của Việt Nam nằm ở đó."

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 24/1 theo giờ Việt Nam và sẽ được trực tiếp trên các kênh sóng của VTV. Quý độc giả cũng có thể truy cập vào Thethao247.vn để nắm bắt những thông tin nhanh chóng về trận đấu lịch sử này.

Thực hiện: Ngọc Bảo

inf

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 23.01.2019