Quảng cáo

Minh chứng cho thấy lứa U23 Việt Nam không hề xuống phong độ mùa World Cup

Thứ bảy, 07/07/2018 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - World Cup là niềm vui sướng của NHM, nhưng lại là nỗi lo của các HLV bóng đá, đặc biệt là các HLV phụ trách lứa U23 Việt Nam.

World Cup 2018 diễn ra với niềm vui sướng của phần đông NHM Việt, nhưng nó lại là nỗi lo của các HLV đội tuyển, HLV các câu lạc bộ, bởi đây đang là giai đoạn khốc liệt nhất của giải VĐQG V-League. Chỉ không lâu sau khi World Cup khép lại, V-League cũng sẽ sớm hạ màn, Đội tuyển Olympic Việt Nam, ĐTQG Việt Nam sẽ phải tập trung theo kế hoạch để chuẩn bị cho những nhiệm vụ quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Trước thềm giải đấu, nhiều vị HLV đã bày tỏ sự quan ngại về việc xem World Cup sẽ làm ảnh hưởng đến phong độ các cầu thủ, đặc biệt là lứa cầu thủ U23 Việt Nam. Thế nhưng nhìn lại toàn cảnh, khi mà V-League đang trải qua chặng 'tourmalet' khốc liệt, song song cùng với World Cup, lứa cầu thủ U23 đã thể hiện một phong độ có thể nói là trên cả tuyệt vời. Thậm chí còn ấn tượng hơn cả lứa đàn anh của mình ở từng câu lạc bộ chủ quản.

u23 viet nam

Sau 17 vòng đấu, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League vẫn là những ngoại binh như Oseni, Da Sylva, Pape Omar. Thế nhưng nếu không tính những cầu thủ ngoại, danh sách Vua phá lưới quốc nội đang là cuộc ganh đua khốc liệt của các tiền đạo lứa U23!

Không có gì bất ngờ khi Phan Văn Đức đang dẫn đầu danh sách này với 8 bàn, sau đó là Tiến Linh (7 bàn), rồi Công Phượng và Đức Chinh (cùng 7 bàn), những vị trí còn lại là Minh Vương, Văn Toàn và Quang Hải (với cùng 6 bàn thắng). Như vậy không phải một đàn anh nào khác đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mà chính là các chân sút U23 Việt Nam.

Thống kê phong độ các cầu thủ nội tính đến hết vòng 17 V-League

infographic, thong ke v-league 2018

Bên cạnh những nỗ lực giữ phong độ của các cầu thủ Hà Nội và HAGL thì phong độ của Phan Văn Đức là đáng khen hơn cả. Trở về từ chiến tích Thường Châu hồi tháng 1 năm nay, Đức đã trở thành trụ cột của đội bóng quê Bác, và mỗi lần Đức ghi bàn là một lần cứu SLNA thoát khỏi vòng nguy hiểm.

Mới đây, VPF cũng công bố các danh hiệu trong tháng 6 dành cho các cầu thủ và HLV các đội bóng. Theo đó, Quang Hải được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Bàn thắng đẹp nhất tháng thuộc về tiền vệ Trần Minh Vương. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để thấy rằng, World Cup vẫn cứ diễn ra, nhưng hầu như không làm ảnh hưởng đến phong độ của lứa cầu thủ U23.

hlv park vs u23 viet nam

Không lâu nữa, ĐT Olympic Việt Nam (gồm lứa U23 +3 cầu thủ lớn tuổi) sẽ tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD 18, xa hơn là giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup diễn ra vào tháng 11 năm nay. HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ rất vui mừng. Bởi vừa được thưởng thức World Cup một cách trọn vẹn, vừa không phải lo lắng về phong độ của lứa cầu thủ U23 của ông.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 18

>>> Lịch thi đấu giải giao hữu tứ hùng VFF của thầy trò ông Park Hang-seo

>>> Người Thái nói gì về cơ hội của U23 Việt Nam tại ASIAD?

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam lịch thi đấu u23 việt nam ltđ việt nam v-league quang hải hagl đt olympic việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT