Quảng cáo

Vì sao GĐKT Jurgen Gede không dự ASIAD 2018 cùng Việt Nam?

Thứ bảy, 18/08/2018 10:54 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tại buổi nói chuyện với báo giới, Trưởng đoàn Olympic Việt Nam đã tiết lộ những chi tiết bất ngờ về Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede.

Mới đây trong một cuộc chia sẻ với báo giới, trưởng đoàn Olympic Việt Nam ông Dương Vũ Lâm đã tiết lộ lý do về việc Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede không thể sang Indonesia:

"Thực ra thì thời gian này ông Gede không có kế hoạch cùng U23 Việt Nam, nhưng ông vẫn phụ trách các đội trẻ. Thời gian vừa qua, vợ ông Gede cũng có vấn đề về sức khỏe, khiến ông phải bay về Đức và ở lại đó khoảng 1 tháng."

"Tôi được biết là trong thời gian tới, khi mà sức khỏe của vợ ông ấy tốt hơn sau khi mổ, ông ấy sẽ sớm trở lại Việt Nam. Ông Gede là một người tâm huyết với công việc nhưng cũng là người đàn ông của gia đình." Ông Dương Vũ Lâm kết luận.

duong-vu-lam

Cũng trong buổi nói chuyện, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm còn chia sẻ về quá trình ăn, ở, tập luyện của ĐT Olympic Việt Nam trong thời gian qua tương đối tốt, dù có nhiều bất cập trong cách sắp xếp của chủ nhà Indonesia. Nói về điều này, ông Dương Vũ Lâm bày tỏ sự thông cảm:

"Tôi rất thông cảm với Ban tổ chức Indonesia. Nói gì thì nói, đây vẫn là một sự kiện lớn mang tầm châu lục. Nước chủ nhà nào cũng vậy thôi, họ sẽ thường gặp phải một số khó khăn những ngày đầu tiên. Dù sao thì chủ nhà Indonesia cũng đã rất nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi."

Về việc sinh hoạt của các cầu thủ Olympic Việt Nam ở khách sạn, ông Lâm chia sẻ:

"Ở đây toàn bộ việc sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ của các em đều được chúng tôi tính toán hết. Cái quan trọng nhất mà chúng tôi hướng đến cho các em là sự đoàn kết và kỷ luật. Tôi sắp xếp em này ở chung phòng với em kia... là để tránh trường hợp các em chơi nhóm."

>> Kịch bản U23 Việt Nam tại vòng 1/8: Gặp Thái Lan hay Hàn Quốc?

>> Báo Thái xếp 1 cầu thủ Việt Nam "chung mâm" với Son Heung Min

"Ngoài ra, việc BTC sắp xếp cho các đội cùng bảng ở chung một khách sạn cũng không gây ra nhiều bất lợi lắm. Chúng ta chạm mặt các cầu thủ Nhật Bản thường xuyên, tuy nhiên mình cũng chỉ say hello, goodbye... thôi chứ cũng không có giao lưu gì. Thường thì phải đến khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ mỗi bên mới cởi mở với nhau hơn."

>>> Xem trực tiếp Đoàn Việt Nam thi đấu ASIAD 2018 ở đâu?

>>> Lịch thi đấu - Kết quả bóng đá nam Asiad 2018

Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede là ai?

Được ví như 'Mắt diều hâu thầm lặng' của bóng đá Việt Nam, ông Hans Jurgen Gede là một người có đóng góp cực kì quan trọng trong hành trình phát triển của các đội tuyển quốc gia Việt Nam, gần đây nhất là thành tích lọt vào VCK U20 World Cup và chức Á quân U23 châu Á vừa qua.

Từng là một trong 5 ứng viên tranh cử chức HLV trưởng ĐTQG Việt Nam sau lá đơn từ chức của HLV Henrique Calisto, ông Hans Jurgen Gede là một người vô cùng am hiểu bóng đá châu Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng.

giam-doc-ki-thuat-jurgen-gede

Sau khi nhận chức GĐKT của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Đức cam kết sẽ dùng chất xám của mình xây dựng lộ trình phát triển dài hạn cho bóng đá Việt Nam. Sắc sảo, giàu kinh nghiệm, Jurgen Gede là người chuyên đi thu thập thông tin, đưa ra những bản phân tích chuyên sâu để các HLV Hoàng Anh Tuấn, Park Hang-seo có được cái nhìn sâu sắc về đối thủ, để từ đó đưa ra những phương án hợp lý trước trận đấu.

Không phải vô duyên vô cớ thành tích của một loạt đội tuyển trẻ Việt Nam đi lên như diều gặp gió ngay sau sự xuất hiện của người đàn ông trầm lặng này.

Tại mọi cấp độ đội tuyển và mọi thời điểm, ông Jurgen Gede luôn lặng lẽ, kín tiếng. Ông hài lòng với vai trò của một người cố vấn, hỗ trợ, cung cấp thông tin. Đặc biệt, ông luôn tỉnh táo nhận biết ranh giới để không lấn quyền của HLV trưởng. Bởi thế sau mỗi chiến tích lịch sử, cái tên của ông thường được ít người biết đến.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan