Quảng cáo

Huỳnh Kesley: 'Mong Công Phượng có thể mang tinh hoa châu Âu về VN'

Thứ sáu, 02/08/2019 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo lão tướng Huỳnh Kesley Alves bày tỏ mong muốn được nhìn thấy Công Phượng được ra sân thi đấu ở giải VĐQG Bỉ trong màu áo Sint Truindese.

VIDEO: Điệu nhảy của Công Phượng khiến đồng đội tại Bỉ khóc thét

Những năm qua, bóng đá Việt Nam xuất hiện rất ít các cầu thủ trong nước đi ra nước ngoài thi đấu. Thành công của đội tuyển Quốc gia những năm gần đây đã làm gia tăng sự chú ý của các nền bóng đá ở châu lục dành cho một số cầu thủ ngôi sao của Việt Nam.

Trong năm 2019, Lương Xuân Trường, Đặng Văn Lâm đã xuất ngoại sang Thái Lan. Riêng tiền đạo Nguyễn Công Phượng, không lâu sau khi trở về từ Incheon United (Hàn Quốc), cầu thủ HAGL đã được chuyển đến thi đấu tại CLB Sint Truidense (giải VĐQG Bỉ). Việc được sang châu Âu thi đấu chuyên nghiệp có thể nói là niềm mơ ước đối với mọi cầu thủ trên thế giới, tuy nhiên theo giới chuyên môn, sự phát triển của cầu thủ chỉ được tính kể từ khi cầu thủ đó được ra sân chơi bóng đúng nghĩa.

cong phuong

Đó chính là quan điểm trong câu chuyện mà tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley Alves chia sẻ ở buổi giao lưu mới đây với Saostar. Trong buổi giao lưu này, 'lão tướng' gần 40 tuổi của CLB TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ những quan điểm của mình về chuyện xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam.

'Đi đâu cũng tốt, đá ở hạng thấp nước bạn cũng được. Nhưng cái quan trọng là phải được thi đấu', Huỳnh Kesley Alves mở đầu câu chuyện.

'Bóng đá là câu chuyện của những cầu thủ trên sân, không phải là câu chuyện qua ngòi bút hay là hình ảnh được. Bạn phải được ra sân thi đấu thì mới có thể tiếp thu được những cái hay của môi trường nước ngoài, không thi đấu thì bạn sẽ rất khó để trở nên khác biệt', tiền đạo TP. HCM cho biết.

huynh kesley

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang nỗ lực để hoà nhập trong môi trường mới với những người đồng đội mới. Anh được HLV trưởng Marc Brys cho ra sân thi đấu trong một trận giao hữu trước thềm mùa giải mới, nhưng kể từ đó đến trước vòng 2 giải VĐQG Bỉ, Phượng vẫn chờ đợi lần ra sân tiếp theo của mình. Khi chia sẻ về việc tìm chỗ đứng ở Sint Truidense của Công Phượng, Huỳnh Kesley Alves cho hay:

'Việc cầu thủ được tập luyện, ăn ngủ ở châu Âu dĩ nhiên là rất tốt, bởi lẽ cơ sở vật chất, môi trường và giáo án ở nước ngoài là rất tốt để bạn có thể tiếp thu. Nhưng phải thi đấu thì bạn mới có thể nâng tầm bản thân được.

Tôi mong rằng Công Phượng sẽ được thi đấu. Ở giải VĐQG Bỉ, một giải đấu rất khắc nghiệt và được coi là hàng đầu châu Âu, Công Phượng nếu được ra sân thi đấu thì sẽ rất tốt cho chuyên môn cậu ấy. Tôi hi vọng sau này khi trở về, Công Phượng sẽ mang những tinh hoa của bóng đá châu Âu về cho nước nhà', Huỳnh Kesley khép lại.

Vào lúc 01h30 rạng sáng mai (3/8), Công Phượng đang đứng trước cơ hội ra sân lần đầu tiên của mình ở sân cỏ châu Âu khi Sint Truidense có chuyến làm khách Club Brugge. Những diễn biến của trận đấu này sẽ được chúng tôi trực tiếp tại bài viết này để nhanh chóng gửi đến quý độc giả.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng sint truidense huỳnh kesley alves tp. hồ chí minh FC nguyễn công phượng cầu thủ việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT