Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: 'Đức Huy rất sợ đá penalty'

Thứ bảy, 15/06/2019 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Trong một chương trình giao lưu với NHM mới đây, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ những tình tiết thú vị về Phạm Đức Huy và Nguyễn Công Phượng liên quan đến trận chung kết King's Cup 2019 vừa qua.

Chiều hôm nay (15/6) tại TP. Hồ Chí Minh, HLV Park Hang-seo đã tham dự một chương trình giao lưu với người hâm mộ. Khi chương trình giao lưu chuyển qua thử thách sút penalty, chiến lược gia người Hàn này đã gửi lời động viên đến những người chơi kèm thêm một câu nói hài hước: 'Đừng có đá lên trời như Công Phượng nhé'.

Câu động viên của thầy Park khiến NHM nhớ đến màn sút luân lưu giữa tuyển Việt Nam vs Curacao tại chung kết King’s Cup 2019 với điểm nhấn là quả đá vọt xà của Công Phượng. Khoảnh khắc đó khiến đội tuyển Việt Nam lỡ chức vô địch nhưng HLV Park Hang-seo đã không hề trách móc Công Phượng mà còn bảo vệ anh. Thậm chí, ở khoảnh khắc Công Phượng sút trượt, HLV Park còn bật cười.

pham duc huy

Tiếp tục kể chuyện với NHM, ông Park chỉ ra người sợ đá penalty nhất của tuyển Việt Nam là Phạm Đức Huy. Ông nói:

'Ở loạt luân lưu tại King’s Cup, khi tôi chọn thì cậu ấy (Đức Huy) xua tay nói 'không, không'. Cậu ấy sợ không đá được. Lúc đá 11m, tôi cũng hồi hộp. Điều quan trọng nhất khi đá penalty là sự tự tin, bạn nào tim đập thình thịch là không đá được, vì thế nên tôi không chọn Đức Huy đá pen'.

HLV người Hàn Quốc cũng chia sẻ thêm về cách đá 11m: 'Đá 11m tỷ lệ thành công rất cao nhưng đối với người tham gia thì rất áp lực. Đó là cuộc chiến tâm lý giữa thủ môn và người đá. Cầu thủ thì tìm cách đánh lừa thủ môn, còn thủ môn giỏi thì tìm cách phán đoán hướng sút đối phương. Điều này sẽ quyết định có thành công hay không.'

HLV Park Hang-seo đang tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi từ nay cho đến hết tháng 6 tới khi các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam tạm nghỉ. Trong thời gian tới, ông vẫn phải dành thời gian lên kế hoạch cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam cho hành trình tại vòng loại World Cup 2022, SEA Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020.

Không như tuyển Quốc gia, đội U23 Việt Nam sẽ có 4 đợt tập trung trong tháng 7, 8, 9. Đến tháng 10, cả đội có đợt tập trung dài hạn, định hình bộ khung đội tuyển để hướng tới SEA Games 2019 diễn ra từ tháng 11.

Với đội tuyển quốc gia, 6 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ diễn ra trong khoảng tháng 9, 10, 11. Đội tuyển Việt Nam sẽ sớm biết được các đối thủ của mình sau lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 17/7 tại Doha, Qatar.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo phạm đức huy nguyễn công phượng ĐT Việt Nam penalty king's cup 2019 chung kết king's cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT