Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Đừng có đổ mãi cho bác sĩ Việt Nam kém'

Thứ năm, 11/10/2018 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau những tranh cãi liên quan đến chấn thương của Văn Thanh, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng cho rằng công tác y tế của Việt Nam yếu kém không phải là tất cả nguyên nhân của vụ việc này.

Những ngày gần đây, vụ việc Văn Thanh bị chấn thương đứt dây chằng đang gây ra những làn sóng chê trách công tác y tế của CLB HAGL. Theo đó, Văn Thanh dính chấn thương đã lâu nhưng phải gần 1 tháng sau đó chấn thương của cầu thủ này mới được phát hiện lại với mức độ nghiêm trọng hơn nhiều.

Nhiều ý kiến đang đổ lỗi cho đội ngũ y tế của HAGL, đồng thời chê trách sự yếu kém nói chung về công tác y tế của bóng đá Việt Nam. Trước vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải nhận định rằng sự yếu kém của y học thể thao Việt Nam không phải là tất cả nguyên nhân.

le-thuy-hai

"Trong thể thao, dính chấn thương là bình thường. Tuy nhiên, công tác y tế của chúng ta kém nên không phát hiện ra được sớm, hoặc bản thân cầu thủ không biết tự chăm sóc bản thân, chưa lành hẳn mà lại ham được ra sân chơi bóng, đừng đổ mãi cho bác sĩ.

Nếu anh phát hiện ra bị chấn thương, có bất ổn thì đề nghị khám sẽ khác. Nhưng bản thân anh không nắm được anh. Cầu thủ nếu thật sự thấy có vấn đề thì nên quyết liệt yêu cầu khám chữa cho mình. Điều đó là hết sức bình thường, không có vấn đề gì cả. Công tác y tế của chúng ta kém, và cầu thủ của chúng ta cũng chưa thật sự nhà nghề".

Theo quan điểm của ông Hải, quan trọng nhất vẫn là ý thức của cầu thủ. Cầu thủ phải tinh ý 1 chút về việc chăm sóc sức khỏe đôi chân của mình. Trách nhiệm không thể đổ dồn về mỗi công tác y tế như những chỉ trích mà NHM nhắm đến bác sĩ HAGL trong thời gian vừa qua.

>>> Xem thêm: ĐTVN mất nửa quân số khi tập trung

>>> Vắng Thanh, Mạnh, HLV Park dễ từ bỏ sơ đồ 5 hậu vệ

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn thanh chấn thương hlv lê thụy hải việt nam aff cup bác sĩ việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT