Quảng cáo

Hàng loạt tuyển thủ Iraq từng thắng Việt Nam bị tố gian lận tuổi

Thứ hai, 24/06/2019 07:35 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Iraq mới đây đã mở cuộc điều tra quy mô lớn với bản danh sách 72 tuyển thủ QG Iraq bị tình nghi gian lận tuổi.

Trong số 72 cái tên bị tố gian lận tuổi, rất nhiều cầu thủ đã và đang là trụ cột của đội tuyển Quốc gia Iraq dự VCK Asian Cup 2019 vừa qua. Trước mắt, tất cả số này sẽ không được gọi lên tuyển và buộc phải cung cấp những tài liệu cần thiết để chứng minh bản thân trong sạch.

Hai trong số nhiều cầu thủ tỏa sáng ở Asian Cup vừa qua là chân sút trẻ Mohanad Ali và hậu vệ Ali Adnan. Họ đều đã từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn vòng bảng. Một số cái tên trong đội hình từng thất bại trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo tại tứ kết U23 châu Á đầu năm 2018 cũng bị tình nghi gian lận tuổi.

doi tuyen iraq gian lan tuoi

Việc gian lận tuổi ở các cấp độ là một trong những vấn đề gây nhức nhối ở nền bóng đá Iraq. Hồi năm ngoái, đội tuyển U23 nước này đã phải rút khỏi ASIAD 2018 sau khi bị chính truyền thông quê nhà tố giác 17/23 cầu thủ gian lận tuổi. Trước đó là bê bối ở lứa tuổi U16, đội tuyển nước này cũng phải rút khỏi giải vô địch châu Á được tổ chức ở Jordan cũng vì lý do tương tự.

Hiện tại, để phục vụ các nhiệm vụ cấp tuyển trong thời gian tới, HLV trưởng Srecko Katanec sẽ triệu tập những cái tên nằm ngoài cuộc điều tra. Về phần những cầu thủ bị tình nghi, nếu không cung cấp những giấy tờ chứng minh sự trong sạch, những cầu thủ này hoàn toàn có thể bị cấm thi đấu dài hạn.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
iraq việt nam iraq gian lận tuổi asian cup 2019 đội tuyển việt nam park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT