Quảng cáo

Hé lộ cơ may hồi phục chấn thương sớm của Trần Đình Trọng

Thứ bảy, 15/06/2019 07:44 AM (GMT+7)
A A+

Cựu bác sĩ tuyển U20 Việt Nam năm 2017 Trương Công Dũng cho rằng chấn thương cực nặng của Đình Trọng có đến 90% cơ hội bình phục.

Sau chấn thương đen đủi ở trận đấu cuối cùng tại V.League trước ngày lên tuyển dự King's Cup 2019, Trần Đình Trọng đã bị đứt dây chằng và đối mặt với nguy cơ nghỉ dài hạn mới có thể trở lại sân cỏ chuyên nghiệp. Theo chẩn đoán ban đầu, Trọng sẽ phải nghỉ thi đấu đến 9 tháng, điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ phải nằm ngoài toàn bộ các chiến dịch lớn từ nay đến đầu năm 2020 bao gồm các trận vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 ở Philippines và VCK U23 châu Á 2020.

Theo tiết lộ của bác sĩ Trương Công Dũng, người từng được HLV Hoàng Anh Tuấn mời lên tuyển U20 Việt Nam hồi 2017, khả năng hồi phục chấn thương của Đình Trọng phụ thuộc vào 3 yếu tố:

'Đình Trọng bị đứt 80% dây chằng chéo trước coi như là đứt hoàn toàn và rơi vào độ 3. Đứt dây chằng chéo trước thì sau khi phẫu thuật xong, khả năng trở lại rất cao, tỷ lệ thống kê trên thế giới là khoảng 90%. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào 3 yếu tố', bác sĩ Dũng nói.

'Tỷ lệ phục hồi sau mổ phụ thuộc vào phương pháp mổ, quá trình phục hồi sau mổ và cơ địa mỗi người. Quá trình này nếu đều diễn ra tốt phải trải qua từ 6 đến 9 tháng. Sau đó, các bác sĩ sẽ đánh giá khả năng phục hồi dựa theo các tiêu chuẩn đã đề ra'.

tran dinh trong

1 tuần sau khi gặp chấn thương, Trần Đình Trọng vẫn đang chờ ngày sang Singapore để phẫu thuật. Anh cũng vừa mới dự khán trận đấu vòng 13 V.League tại SVĐ Hàng Đẫy và nhận được sự động viên của bầu Hiển cũng như các thầy trong BHL. CLB Hà Nội sau khi cân nhắc cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định đưa Đình Trọng sang Singapore để phẫu thuật và hỗ trợ mọi phương tiện để cầu thủ này sớm phục hồi.

Theo bác sĩ Dũng, có những tiêu chuẩn để đánh giá mức độ hồi phục của cầu thủ. Đầu tiên là dây chằng không lỏng, tiếp theo là tiêu chuẩn thời gian (sự bình phục sinh học trung bình 6 tháng), tiêu chuẩn không đau (mòn, khô), cuối cùng là kiểm tra chức năng.

Các cầu thủ sau phẫu thuật sẽ nâng dần mức độ tập phục hồi chức năng. Họ sẽ có thời gian làm quen với mặt cỏ và bóng, chạy, nhảy để kiểm tra. Nếu đạt trên 85% ở bài kiểm tra chức năng thì xem như hồi phục hoàn toàn. Nếu đúng tiến độ phục hồi, Đình Trọng trở lại sớm nhất vào tháng 1/2020, tức sẽ vẫn có cơ hội góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020 và đội hình tuyển Việt Nam thi đấu các trận đấu cuối cùng của Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trần đình trọng chấn thương của đình trọng đội tuyển việt nam u23 việt nam bác sĩ trương công dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT