Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'HLV Park có thể gọi thêm trợ lý từ Hàn Quốc'

Thứ sáu, 22/02/2019 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy cho rằng sẽ có những cách thú vị để HLV Park Hang Seo có thể giảm tải áp lực tại các đội tuyển Quốc gia trong năm 2019.

VIDEO: HLV Park tạo cơn sốt ngay khi trở về Việt Nam (Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Sau khi trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng với bóng đá Việt Nam trong năm 2019, HLV Park Hang Seo đang có nguyện vọng xin được giảm tải áp lực khi đề xuất cử trợ lý Lee Young Jin tách ra phụ trách một trong hai đội tuyển là ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam.

Lý do mà ông Park đưa ra là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 diễn ra sát nhau vào khoảng thời gian cuối năm nay. HLV Park Hang lo lắng rằng việc dẫn dắt cả hai đội tuyển là rất khó khăn. Đến hiện tại, đề xuất của thầy Park và VFF đã đạt được một vài thống nhất.

park

Chia sẻ về đề xuất này của thầy Park, BLV Quang Huy cho biết:

"Thực ra ông Park là người rất có tâm, nên khi ông ấy đã tính đến vấn đề chuyên môn, chúng ta nên chia sẻ. Trên thế giới, rất nhiều nền bóng đá đều là 2 người làm chứ không phải 1. Tất nhiên cũng có nơi dùng 1 người như chúng ta song đa phần là 2. Có thể khi ông ấy đến thì hợp đồng là như vậy, nhưng khi bắt tay vào làm việc, chúng ta đều thấy nên có sự tách bạch.

Giờ khi có thông tin, tôi nghĩ ông Lee làm thì cũng tốt. Đó vẫn là quân của ông Park, họ vẫn có thể trao đổi với nhau hàng ngày được. Làm sao tính toán đội ngũ trợ lý cho chặt chẽ, chứ vừa xay lúa vừa bế em, đôi khi cũng sẽ ảnh hưởng", tờ Soha dẫn lời BLV kì cựu Vũ Quang Huy.

park 3

Đề xuất của HLV Park Hang Seo là rất thú vị vì trợ lý Lee không chỉ là một người đồng nghiệp mà còn là người bạn từ thời trai trẻ với ông Park. Bộ đôi Park-Lee cũng đã cùng nhau trải qua chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nếu trợ lý Lee tách ra sẽ xuất hiện mối lo ngại cho thầy Park khi ông không còn có được sự trợ giúp của người ăn ý với mình nhất.

"Tôi nghĩ có thể họ sẽ có tính toán về nhân sự. Trên thực tế sẽ có cầu thủ bị chồng đá 2 giải, nên nếu được thì người này (HLV Park hoặc trợ lý Lee) làm trợ lý cho người còn lại ở giải này, rồi đảo lại ở giải kia cũng tốt", BLV Quang Huy nhận định.

lee

"Chuyện này chưa hiểu ông Park sẽ tính thế nào. Nhưng theo tôi, có thể người ta muốn sự chuẩn bị đầy đặn hơn thì sẽ đề xuất thêm người, chuyện đó mình chưa biết được. Cũng có thể ông Park vẫn có các trợ lý khác ở Hàn Quốc sắp sửa được mang sang chẳng hạn" - BLV Quang Huy nêu quan điểm.

Nếu thật sự phương án trên được thực hiện và luân chuyển tốt, Việt Nam có thể nghĩ đến giấc mơ ở cả 2 sân chơi lớn nhất của bóng đá Việt Nam năm 2019. Tuy nhiên, BLV Quang Huy vẫn đặt kì vọng vào SEA Games dễ hơn so với việc tiến thật sâu vào vòng loại World Cup 2022.

"Với lực lượng đang có, chúng ta nên đặt ra mục tiêu vô địch SEA Games. Với không khí hiện tại của bóng đá Việt Nam thì phải thế. Còn về vòng loại World Cup thì cố gắng tiến sâu nhất có thể thôi, vì khó nói trước sẽ đến đâu, hay vào được VCK World Cup", BLV Quang Huy kết thúc.

Trước mắt, theo kế hoạch thì HLV Park và trợ lý Lee Young Jin sẽ có mặt dự khán trận đấu mở màn V.League 2019 của Hà Nội FC gặp Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy chiều mai (23/2). Trận đấu này cũng sẽ được trực tiếp trên Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo lee young jin việt nam u22 việt nam đội tuyển việt nam vòng loại world cup sea games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT