Quảng cáo

Bảng D World Cup 2018: Tử thần rình rập Messi

Thứ tư, 06/06/2018 16:23 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ở bảng D World Cup 2018 này, với sự có sự góp mặt của Croatia, Messi và các đồng đội phải hết sức dè chừng vì cả Nigeria và Iceland đều rất lì lợm trong khi đội bóng của Luka Modric không giấu giếm tham vọng giành vé đi tiếp.

Lịch thi đấu bảng D World Cup 2018

20h00 ngày 16/6, Argentina vs Iceland

02h00 ngày 17/6, Croatia vs Nigeria

01h00 ngày 16/6, Argentina vs Croatia

22h00 ngày 16/6, Nigeria vs Iceland

01h00 ngày 27/6, Iceland vs Croatia

01h00 ngày 27/6, Nigeria vs Argentina

Nhận định bảng D tại World Cup 2018

Argentina đã phải nhờ tới một mình Messi mới có thể giành được tấm vé đến Nga mùa này. Ở giai đoạn cuối của lượt trận vòng loại, việc Messi bất ngờ chững lại khiến ĐT Argentina bị đặt vào vòng nguy hiểm, nhưng chính Messi lại hóa thành người hùng khi tỏa sáng ở lượt trận cuối với Ecuador, đem tấm vé đầy quý giá về cho Albiceleste. Chính vì thế, dù đến với World Cup với tư cách của một ông lớn (á quân World Cup 2010), Argentina vẫn khiến NHM không khỏi lo lắng bởi sự xuất hiện của những đội bóng có lối chơi khó lường như Croatia, Iceland và Nigeria. Chính Messi cũng đã từng thừa nhận rằng Argentina không phải là ứng viên vô địch WC 2018, điều này cũng khá dễ hiểu khi đội bóng xứ Tango luôn "thừa công thiếu thủ".

Đội tuyển Croatia là một trong những đội tuyển có nền tảng kỹ thuật đồng đều nhất ở khu vực châu Âu. Đây được xem như đối trọng lớn nhất của ĐT Argentina ở bảng đấu này. Linh hồn nơi tuyến giữa của Croatia là Luka Modric đã cùng với Kovacic giành Champions League mùa vừa rồi và với trạng thái đầy hưng phấn ấy, Modric cùng các đồng đội còn lại sẽ tự tin thách thức các đối thủ còn lại của bảng D.

messi world cup 2018

Sự xuất hiện của ĐT Iceland ở bảng đấu này chính là nguyên nhân tại sao bảng D được gọi là bảng tử thần. Iceland đã thể hiện một bộ mặt đáng kinh ngạc khi lọt vào tận tứ kết kì EURO 2016 và giờ đây họ tiếp tục đem những con người năm ấy tới nước Nga. Bản thân Croatia là đội bị xếp thứ hai sau Iceland ở tiến trình vòng loại World Cup (nơi mà cả Croatia lẫn Iceland nằm chung một bảng). Do đó, nếu không cẩn thận và dè chừng những pha bóng rình rập của ĐT Iceland, Messi và các đồng đội có thể phải trả giá rất đắt.

Đại diện còn lại của bảng D là một đối thủ đến từ châu Phi: Nigeria. Đây được xem là nhân tố yếu nhất bảng bởi những thành phần được góp mặt đang không phải là những cái tên thi đấu nổi bật ở châu Âu. Ở lượt trận vòng loại World Cup khu vực châu Phi, Nigeria đã cán đích ở ngôi nhất bảng với 6 trận bất bại. Nhưng khi chinh chiến ở sân chơi lớn như World Cup, lối đá hoang dại của Nigeria và các đội tuyển châu Phi nói chung thường không đem đến nhiều hiệu quả, họ chỉ còn cách nỗ lực hết mình. Còn nhớ tại World Cup 2010, Nigeria xếp bét bảng khi không có nổi dù chỉ 1 chiến thắng.

 

 

Chính vì thế, Messi và Argentina nếu muốn giành vé đi tiếp ở bảng này thì họ phải thể hiện một bộ mặt của một đội bóng lớn. Không chỉ Messi, các vệ tinh còn lại như Dybala, Di Maria, Higuain... phải tìm cách san sẻ gánh nặng ghi bàn cho Leo Messi, nếu không muốn Albiceleste bị gọi là ‘đội bóng 1 người’.

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản

 

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT