Thethao247.vn
  • zalo

Nhìn vào Đức Huy, Xuân Trường tự biết phải làm gì

02/11/2018 09:21:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trong phát biểu mới nhất, Đức Huy đã vô tình nói lên tâm trạng chung của toàn đội, rằng đến thời điểm này, bất cứ ai cũng có thể bị loại khỏi AFF Cup 2018.

Video ĐTVN tập chiều 1/11

Lương Xuân Trường: Sức ép từ muôn vàn lo lắng, hoài nghi

Sau chuyến tập huấn dài 2 tuần ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã loại 5 cầu thủ trong tổng số 30 người có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam đi tập huấn. Như vậy là vẫn còn 2 cầu thủ sẽ bị gạch tên ngay trước ngày khai mạc AFF Cup (8/11) và điều bất ngờ là tiền vệ Lương Xuân Trường đang được đồn thổi sẽ là một trong hai trường hợp đó.

Sau 1 năm làm việc ở cương vị HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam chinh chiến ở các giải đấu chính thức, ông Park Hang Seo đã cho chúng ta thấy được quan điểm và cách dùng người của mình. Ông ưu tiên tin dùng các cầu thủ quen thuộc, lý do chính bởi các cầu thủ cũ sẽ luôn có được sự ăn ý và gắn kết do đã chơi với nhau trong thời gian dài. Nhưng với một giải đấu quan trọng như AFF Cup, điều bất ngờ có thể xảy ra, nghĩa là ông Park hoàn toàn có thể 'phá lệ' với trường hợp của Lương Xuân Trường.

xuan truong 1 Xuân Trường từng ở vị thế 'bất khả xâm phạm' ở tuyến giữa các ĐTQG

Đối với Lương Xuân Trường, kể từ khi lên tuyển từ tháng 3/2016 đến nay, chỗ đứng của tiền vệ người Tuyên Quang này luôn là bất khả xâm phạm ở cả cấp độ ĐTQG lẫn CLB. Thậm chí ở kì AFF Cup gần nhất, Xuân Trường đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng để giành danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam mặc dù đội tuyển sớm dừng bước ở bán kết.

Khi tham dự U23 châu Á, tiền vệ HAGL tiếp tục được tín nhiệm giao chiếc băng đội trưởng. Nhiều NHM hẳn không quên khoảnh khắc Xuân Trường lạnh lùng tung cú sút luân lưu quyết đoán, góp phần đưa U23 Việt Nam thắng U23 Qatar để vào chơi trận chung kết lịch sử... Khi dự ASIAD 18, Xuân Trường cũng vẫn là quân bài chiến lược, được các HLV chỉ định là 1 trong 2 đội phó của ĐT Olympic Việt Nam.

xuan truong 2 Nhưng lại sa sút phong độ trong khoảng thời gian trở lại đây, đặc biệt là ở đấu trường ASIAD

Điều đáng buồn, ở ASIAD, Xuân Trường bỗng nhiên sa sút phong độ trông thấy và chỉ được đá 3/7 trận, trong đó không có trận nào Trường thi đấu trọn vẹn 90 phút. Vị trí 'bất khả xâm phạm' của tiền vệ này ở đội tuyển quốc gia không còn được đảm bảo nữa, nhất là khi cách chọn người của ông Park Hang-seo luôn… khác người trong bối cảnh ĐTVN lúc này không hề thiếu nhân sự.

Nhìn vào Đức Huy, Xuân Trường sẽ tự biết phải làm gì

Ở cuộc gặp gỡ với báo chí chiều 1/11 vừa qua, Đức Huy đã vô tình tiết lộ ra tâm trạng chung của toàn đội, rằng ở thời điểm này, chẳng cầu thủ nào có thể đoán được ý định của thầy Park Hang Seo.

duc huy Đức Huy đã vô tình tiết lộ suy nghĩ chung của toàn đội, Xuân Trường có lẽ tự biết mình phải làm gì

'Hiện tại tôi chưa biết chắc mình có được chọn dự AFF Cup không. Vị trí tiền vệ trung tâm hiện tại có khá nhiều cầu thủ chất lượng, như anh Huy Hùng, Xuân Trường, Hùng Dũng và cả Quang Hải cũng có thể chơi ở vị trí đó. Bởi vậy cuộc cạnh tranh tuyến giữa sẽ rất khốc liệt, nếu được chọn đi AFF Cup, tôi sẽ cố gắng hết sức', Đức Huy đã phát biểu với một giọng có đôi chút lo lắng ở trong đó.

Với ông Park Hang Seo, sẽ chẳng ai biết ông thầy người Hàn có thể tiếp tục ưu ái Xuân Trường, trao cho Xuân Trường một cơ hội hay thẳng tay loại tiền vệ của HAGL vì lý do phong độ để ưu tiên cho nhiệm vụ quốc gia, một nhiệm vụ mà ông biết rõ NHM Việt Nam kì vọng nhiều đến nhường nào ở đấu trường Đông Nam Á này.

xuan truong Xuân Trường chỉ còn một con đường, đó là tự tin, nỗ lực thể hiện trong những ngày tập luyện còn lại

Lúc này, Xuân Trường chỉ còn một lựa chọn, đó là hãy cố gắng tự tin, quyết tâm thể hiện, sẵn sàng cho trận đánh lớn sắp tới để lấy lại sự tín nhiệm cao nhất của thầy Park.


Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn