Quảng cáo

Ký sự AFF Cup 2018: 'Thời đại của Việt Nam đã đến'

Thứ hai, 17/12/2018 08:24 AM (GMT+7)

(Thể Thao 247) - Trong một bài viết trên FOX Sports Asia, các chuyên gia đã ví von rằng những năm sau đây sẽ là thời đại của bóng đá Việt Nam.

VIDEO hài hước: Các HOT Girls nói gì khi VN vô địch?

Ngày 16/12:

Phân tích về chiến thắng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, tờ Fox Sports Asia có đặt giả thuyết rằng: 'Đã đến thời thống trị của bóng đá Việt Nam tại khu vực'.

Bảo vệ cho quan điểm này, chuyên gia của Fox Sports Asia nhận định: 'Rồng vàng là một trong những đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á nhưng đã không được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch khi AFF Cup 2018 khởi tranh. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi'.

bao chau a

'Bước vào giải đấu, ĐT Việt Nam đã trình diễn một lối chơi phòng ngự chắc chắn cùng khả năng phản công cực ấn tượng. Với một đội hình trẻ, chất lượng, ĐT Việt Nam được nhìn nhận hoàn toàn có thể đạt tới những thành tích xa hơn, cao hơn trong thời gian tới'.

Tại AFF Cup năm nay, Đội tuyển Việt Nam đã lọt vào bán kết mà không để thủng lưới một bàn nào và kết thúc giải đấu với 5/8 trận giữ sạch lưới. Ấn tượng hơn, HLV Park và các học trò đã vô địch AFF Cup 2018 mà không thua một trận nào, đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam vừa tạo nên chuỗi thành tích bất bại dài nhất thế giới.

Ngày 15/12: Chờ chức vô địch sau 10 năm lịch sử

Tối 14/12, Công an Hà Nội đưa ra thông báo các phương án phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện phục vụ trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và Malaysia.

Cụ thể, thủ đô Hà Nội sẽ hạn chế, tạm cấm các xe bán tải chuyên chở từ 500 kg, ôtô chở khách từ 16 chỗ trở lên vào các khung giờ 15h-19h30 và 21h-23h trong ngày 15/12 trên các tuyến đường: Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Châu Văn Liêm, Nguyễn Cơ Thạch, Đỗ Xuân Hợp, Trần Hữu Dực, Nguyễn Hoàng, Hàm Nghi, Tân Mỹ, Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, đường gom phải Đại lộ Thăng Long, Kim Mã, Kim Mã nhỏ, Đào Tấn, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Văn Huyên, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám, Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng.

viet nam

Ngoài ra, Công an Hà Nội cũng khuyến khích cổ động viên, người hâm mộ sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đến cổ vũ thi đấu, lựa chọn hành trình di chuyển phù hợp, hạn chế vào khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Sáng 10/12:

Đội tuyển Malaysia có buổi tập làm quen sân chính thức tại SVĐ Bukit Jalil. Cùng PV Thể Thao 247 ngắm nhìn vẻ đẹp từ khán đài SVĐ này.

 

Tối 6/12:

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước Philippines với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận bán kết và sẽ gặp lại đối thủ nằm cùng bảng A là Malaysia trong trận chung kết sắp tới. Sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sau 2 thành công của lứa U23 ở giải U23 châu Á và ASIAD 18 tiếp tục được khẳng định ở đấu trường AFF Cup, và nhiều nhà báo thế giới đã phải thừa nhận khi thầy trò HLV Park đang rất gần với chức vô địch năm nay.

'Chưa bao giờ có một đội tuyển nào trong lịch sử đất nước các bạn lại mạnh như thế này', Brian Wright Vias, phóng viên của La Liga đã chia sẻ với phóng viên Thể Thao 247.

quang hai

'Nếu gặp Thái Lan ở chung kết, tôi chưa biết điều gì sẽ xảy ra nhưng nếu đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia, sẽ không dễ dàng đâu', phóng viên Abang Zulkarnain người Malaysia chia sẻ với phóng viên Thể Thao 247 sau trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

'Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng Việt Nam sẽ đi tiếp nhưng không ngờ đội chủ nhà lại thể hiện sức mạnh tuyệt đối như thế này', nữ phóng viên Natasha người Philippines nói về tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận bán kết với ĐTVN.

pvien

Trong chiều nay (7/12), toàn đội sẽ bay thẳng sang thủ đô Kuala Lumpur để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi ngày 11/12 tới.

Chiều 5/12:

Ở buổi tập chiều 5/12, ĐT Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước trận BK lượt về. Tại đây, đúng như lời phát biểu của HLV Park trong cuộc họp báo mới nhất, Văn Toàn có ra sân tập. Tuy nhiên, tiền đạo HAGL chỉ vào sân khởi động được khoảng 10 phút sau đó bị đau và phải đi bộ ra ngoài. Với tình hình hiện tại, chắc chắn Toàn khó lòng bình phục trước trận đấu ngày 6/12.

Sáng 5/12: Tại Hội trường VFF hôm nay đã diễn ra cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Philippines. Cũng giống như HLV Eriksson, ông Park Hang Seo cảm thấy choáng trước sự hiện diện của đông đảo phóng viên Việt Nam và Hàn Quốc có mặt tại hội trường.

Trả lời câu hỏi của nhà báo Hong Jae Min, HLV Park nói:

'Tôi rất vui và hồi hộp khi có nhiều phóng viên có mặt tại đây lúc này. Tôi cũng vui và biết ơn khi có nhiều đồng bào Hàn Quốc luôn dõi theo hành trình của tôi và đội tuyển Việt Nam. Bản thân tôi có chút dao động bởi điều đó. Tôi là HLV trưởng tuyển Việt Nam, và tôi lại là người Hàn Quốc nên không chỉ có người Việt Nam kì vọng vào tôi. Tôi chỉ hứa rằng ngày mai 6/12, tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận tốt nhất.'

park 4

Xem thêm: Buổi họp báo sáng 5/12 của HLV trưởng ĐTVN

Chiều 4/12: ĐTVN có buổi tập đầu tiên sau khi trở lại Hà Nội. Ở buổi phỏng vấn đầu buổi tập, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng chia sẻ rằng anh cảm thấy vui vì được ra sân ở trận bán kết lượt đi với Philippines vừa qua, cho dù chỉ là vài phút ít ỏi của trận đấu.

'Được ra sân trở lại trong màu áo ĐTQG, Hùng cảm thấy rất hạnh phúc bởi đã từ rất lâu rồi, từ ngày dự AFF Cup năm 2014 tới giờ, Hùng mới được trải qua cảm giác thi đấu ở đấu trường này. Có lẽ vì vậy mà Hùng đã cảm thấy khá run trong những phút cuối của trận gặp Philippines', Huy Hùng chia sẻ.

Ngày 4/12:

Trong chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại tập luyện. Lúc này, trong đội hình 23 cầu thủ chỉ còn 3 cái tên chưa được ra sân là thủ môn Bùi Tiến Dũng, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh và trung vệ Lục Xuân Hưng.

Trước đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng được ra sân từ băng ghế dự bị trong trận thắng 3-0 trước Campuchia của ĐTVN. Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng cũng vào sân từ băng ghế dự bị khi trận đấu với ĐT Philippines vừa qua chỉ còn vài phút.

luc xuan hung

Ngày 3/12:

Tối 2/12, đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi ngoạn mục trước Philippines dù phải chơi trên sân nhà của đối thủ. Trước sức ép từ CĐV và áp lực từ sự ức chế của cầu thủ Philippines, Việt Nam vẫn bảo toàn được tỷ số 2-1 sau 90 phút.

Philippines với những cầu thủ mang dòng máu châu Âu vượt trội hơn hẳn cầu thủ Việt Nam về thể hình, sức mạnh nhưng tư duy chơi bóng thì có vẻ không. Những bàn thắng vào đầu mỗi hiệp của Anh Đức, Văn Đức càng làm tăng sự ức chế khi đoàn quân của HLV Eriksson còn đang loay hoay nghĩ cách khoan thủng hàng phòng ngự mang thương hiệu 'Park Hang Seo'.

viet nam

Philippines đá rắn trong suốt thời gian thi đấu, họ gia tăng tần suất phạm lỗi lên cầu thủ Việt Nam nhưng rất may là không có ai bị chấn thương. Cuối trận, Công Phượng, Đức Chinh vào sân nhưng đã không thể tận dụng các cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt.

Chiều 3/12, đội tuyển Việt Nam đem chiến thắng trở về Hà Nội, chuẩn bị hẹn Philippines trên chảo lửa 4 vạn khán giả Mỹ Đình!

Ngày 2/12:

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng đấu Philippines!

Chiều qua (1/12), tại cuộc họp báo chính thức trước trận, HLV Park Hang Seo và HLV Sven Goran Eriksson đã có cuộc trao đổi với báo chí và trao cho nhau những cái bắt tay thân thiện. Cả 2 HLV đều từng có năm tháng làm việc ở đấu trường World Cup nên chắc chắn rất hiểu nhau.

Với tất cả sự tôn trọng, ông Eriksson đánh giá cao Việt Nam và khen không ngớt lời những cầu thủ số 8 (Trọng Hoàng), số 21 (Đình Trọng), số 11 (Anh Đức), số 14 (Công Phượng) và số 19 (Quang Hải). Nhưng khi trả lời câu hỏi liệu những cầu thủ này có thể sang châu Âu chơi bóng trong tương lai hay không, ông Erikkson đã cười và đáp lại rằng chúng ta có thể.

>>> Ấn vào đường link để theo dõi trực tiếp diễn biến Việt Nam vs Philippines <<<

hop bao

Về phần HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn cũng lên tiếng chỉ ra điểm mạnh nơi ĐT Philippines và thừa nhận sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng sâu trong thâm tâm, ông chắc chắn đã có phương án khắc chế lối đá kiểu Âu của đội bóng này.

Tuyển thủ Philippines khen Quang Hải là 'Isco Việt Nam'

Vào tối qua (1/12), trang La Liga có đăng tải đoạn clip phỏng vấn Alvaro Silva, cựu cầu thủ của CLB Malaga và từng thi đấu cho CLB Hà Nội.

'Bóng đá Việt Nam sở hữu nhiều đầu thủ khéo léo. Thời gian gần đây, tuyển Việt Nam đạt được khá nhiều thành công. Về cá nhân nổi trội có thể kể đến như Quang Hải và Văn Hậu, kỹ năng của cả hai rất ấn tượng', Silva nhận xét về các cầu thủ Việt Nam.

quang hai

Anh nhấn mạnh: 'Tôi nghĩ họ đủ khả năng để chơi bóng tại Tây Ban Nha ngay bây giờ khi còn rất trẻ'.

'Quang Hải chơi bóng như một cầu thủ Tây Ban Nha thực thụ. Cậu ấy điềm tĩnh và cực kỳ thông minh khiến tôi liên tưởng đến Isco. Tôi mong muốn một ngày nào đó được nhìn thấy Quang Hải chơi bóng tại La Liga. Hy vọng cơ hội sẽ đến với Quang Hải. Ngoài ra, Việt Nam còn nhiều cầu thủ chất lượng khác.'

Ngày 24/11:

Tối 24/11, đội tuyển Việt Nam có trận thắng 3-0 trước Campuchia. Chiến thắng có phần hơi nhọc nhằn, nhưng các cầu thủ của HLV Park đều tỏ ra khá thoải mái sau trận. Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng A và tự tin chờ đối thủ ở vòng bán kết.

Đây cũng là trận đấu quốc tế cuối cùng của ĐT Việt Nam tại SVĐ Hàng Đẫy. Chỉ trong thời gian ngắn sắp tới, sân Hàng Đẫy sẽ bị đập đi để xây lại. Đó cũng là nỗi niềm mà tiền vệ Quang Hải thổ lộ tại cuộc họp báo sau trận.

Chùm ảnh ấn tượng của ĐTVN trong trận thắng 3-0 Campuchia:

cho

gai

van toan

vn

tien linh

linh

van duc 1

van duc 3

dinh trong 2

dinh trong 3

vn 1

 

Ngày 23/11:

Tại cuộc họp báo chính thức trước trận đấu ngày mai, HLV các đội Việt Nam và Campuchia đã có những chia sẻ thú vị. Bên phía Việt Nam, HLV Park Hang Seo tỏ ra thận trọng dù chỉ cần một trận hòa là ĐTVN sẽ đủ điều kiện để đi tiếp bất chấp kết quả của trận đấu giữa Malaysia vs Campuchia.

'Gặp Campuchia là trận cuối cùng của vòng bảng. Chúng tôi phải thi đấu hết sức để đạt được mục tiêu là đứng đầu bảng. Bây giờ chưa phải lúc để nghĩ đến bán kết hay lựa chọn đối thủ. Tôi yêu cầu toàn đội phải tập trung tối đa cho trận đấu ngày mai.'

hlv park

'Dưới sự dẫn dắt của Keisuke Honda, Campuchia đã có nhiều tiến bộ. Bởi vậy, chúng tôi phải tôn trọng đối thủ và tập trung thi đấu, nhất là khi chưa có gì chắc chắn trong tay.'

Buổi tối, sau khi đội tuyển Campuchia tập luyện xong, đội tuyển Việt Nam vào sân tập luyện. Ngoài mặt cỏ quá đẹp ra thì thầy Park có phàn nàn đôi chút với các trợ lý rằng ánh sáng ở đây không thực sự tốt. Bên cạnh đó, côn trùng có cánh xuất hiện khá nhiều và gây ra đôi chút khó chịu với HLV người Hàn.

dt viet nam

Rất có thể trong trận đấu sắp tới, cầu thủ 2 đội sẽ phải đối mặt với hiện tượng côn trùng xuất hiện trên sân giống như những trận đấu ở World Cup 2018 tại đất nước chủ nhà Nga.

Ngày 21/11:

Tối 21/11, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội sau chuyến bay dài để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Campuchia ở loạt trận cuối cùng của bảng A Giải với địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018.

van toan

Dự kiến trong chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập nhẹ trên sân Hàng Đẫy. Đội tuyển Campuchia nhiều khả năng cũng sẽ có mặt tại Hà Nội trong buổi tối hôm nay (22/11).

Ngày 20/11:

HLV Park Hang Seo đã đúng khi tiếp tục tung Phan Văn Đức vào đá chính ngay từ đầu. Đội tuyển Việt Nam vẫn vậy, họ đã chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà trong khoảng thời gian đầu của hiệp 1. Tới khi nhận ra những thời điểm nên tấn công. Các học trò của HLV Park đã dồn lên.

Nhiều cú dứt điểm được tạo ra và chính Phan Văn Đức là người chơi nổi bật nhất trong hiệp 1 với một cú đá trúng cột dọc. Bàn thắng hụt đó đã mở ra một kịch bản tương tự trong hiệp 2: Việt Nam liên tục dứt điểm nhưng Myanmar may mắn giữ sạch mành lưới.

quang hai

Kết quả hòa 0-0 không phải là thảm họa. Đội tuyển Việt Nam vẫn còn 90 phút trên sân Hàng Đẫy trước đối thủ Campuchia, đội bóng vừa có 3 điểm đầu tiên trước ĐT Lào. Đây sẽ là một màn đối đầu thú vị giữa HLV Park Hang Seo và HLV... Keisuke Honda.

Ngày 17/11:

Trước trận găp Myanmar, Anh Đức thừa nhận anh và các đồng đội chịu bất lợi hơn so với đội đang đứng đầu bảng A AFF Cup 2018:

'Trận đấu với Myanmar sẽ rất khó khăn. Họ có nhiều cầu thủ tài năng và nổi tiếng với lối chơi máu lửa. Thêm vào đó, đội tuyển Việt Nam lại phải đá sân khách, chịu áp lực từ khán giả và nhiều thứ xung quanh nữa.'

anh duc

Dù thừa nhận đội nhà có nhiều bất lợi hơn song lão tướng vẫn bày tỏ quyết tâm: 'Việt Nam có nhiều điểm bất lợi hơn Myanmar, nhưng không vì thế mà chúng tôi sợ sệt. Chúng tôi luôn vào sân với tinh thần thi đấu hết mình, quyết tâm giành chiến thắng. Hai chiến thắng trước Lào và Malaysia đã giúp Việt Nam có tinh thần rất tốt để hướng đến trận tiếp theo.'

>>> Xem trực tiếp diễn biến Việt Nam vs Myanmar tại đây

Ngày 16/11:

Với các pha lập công của Công Phượng và Anh Đức, đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, với những quả pháo sáng được đốt, ĐT Việt Nam có nguy cơ sắp phải thi đấu trên sân trung lập hoặc không có khán giả, do đã tái phạm dù LĐBĐ Đông Nam Á đã cảnh báo trước đó.

Xem thêm chùm ảnh về trận đấu Việt Nam 2-0 Malaysia: (Thực hiện: Ngọc Bảo)

phuong 1

cong phuong 2

anh duc

van lam

van lam 2

viet nam

ngoc hai

viet nam 4

van hau

park

san my dinh

hot girl

viet nam 3

fahmi

cdv malay 1

 

Ngày 15/11:

Đội tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen sân vận động Mỹ Đình, nơi sẽ diễn ra trận 'chung kết' bảng A AFF Cup 2018 với đội tuyển Malaysia. Tại đây, một nhóm fan hâm mộ nữ đã bày tỏ ý muốn được vào sân theo dõi, xin chữ ký thần tượng. Hành động này được lực lượng bảo vệ phản đối.

Một CĐV nam đã bất ngờ cầm máy quay trèo lên tầng V của SVĐ Mỹ Đình. Khi bị lực lượng an ninh 'hỏi thăm' thì CĐV này lấy lý do là quay video chuẩn bị cho... Đại hội TDTT toàn quốc. Ngay lập tức, BTC SVĐ Mỹ Đình đã chẳng cần phải hỏi ý kiến cấp trên đã cho phép lực lượng an ninh mời ngay CĐV này ra khỏi khu vực sân tập. Hành động này cũng được HLV Park Hang Seo vỗ tay ủng hộ.

park

Ở buổi tập cuối cùng, các cầu thủ đều tỏ ra hào hứng và tự tin vì ngày mai sẽ được thi đấu trên mặt sân cỏ quen thuộc.

Ngày 14/11:

Đội tuyển Việt Nam chủ yếu thực hiện các bài dứt điểm trong buổi tập kín chiều 14/11. Trong khi đó, Nguyễn Huy Hùng được chăm sóc riêng bởi bác sĩ Choi, người vừa mới trở về trong ngày hôm nay.

Cùng với sự bổ sung đắc lực từ bác sĩ từng chữa cho Tuấn Anh, Park Ji Sung, HLV Park Hang Seo cũng đã chào đón sự trở về của cánh tay phải Lee Young Jin và Lư Đình Tuấn. Giờ đây, có thể nói là mọi thứ đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón ĐT Malaysia.

choi

Ở phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Malaysia cũng đã có mặt và tập nhẹ nhàng trong ngày đầu đến Mỹ Đình. Các cầu thủ Malaysia có thể hình rất to lớn và nhanh nhẹn. Đặc biệt là đôi cánh Mohamadou Sumareh và Safawi Rasid, những cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình Malaysia. Ghi nhận của PV Thể Thao 247 tác nghiệp trong chiều 14/11.

Ngày 7/11:

Chiều 7/11, ĐTVN có buổi tập đầu tiên trên SVĐ quốc gia Lào. HLV Park Hang Seo cho đội tuyển đến sớm 15 phút so với ngày thường, nhưng lại yêu cầu tất cả các cầu thủ và BHL phải ở trong phòng thay đồ. Sau đó, một mình chiến lược gia người Hàn Quốc bước ra để làm nghi thức cầu nguyện.

park

Vì đây là lần đầu tiên đặt chân đến SVĐ lớn nhất nước triệu voi, lại là trận đấu mở màn giải đấu quan trọng mà lần đầu tiên ông Park tham dự, hẳn HLV người Hàn cũng cảm thấy chút áp lực, nhất là trước sự kì vọng của NHM sau thành công dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam.

Sau khi cầu nguyện khoảng một lúc, HLV Park Hang Seo mới cho các cầu thủ vào sân để tập.

Ngày 3/11:

23h30': VFF bất ngờ công bố bản danh sách 23 cầu thủ. Trước đó, ngay trong buổi tối cùng ngày, BHL Đội tuyển Việt Nam đã có cuộc họp nội bộ và đưa ra quyết định loại Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào khỏi AFF Cup 2018.

>>> Xem thêm: Danh sách chính thức 23 cầu thủ dự AFF Cup 2018

hlv park

 


 

Sáng 3/11: Xác định 3 cái tên chắc chắn 100% góp mặt tại AFF Cup

Theo thông tin mới nhất, điều lệ của AFF Suzuki Cup về thành phần các đội tuyển dự giải kể từ năm 2016 đã yêu cầu mỗi đội bóng phải có 3 thủ môn. Như vậy sau khi loại thủ môn Nguyễn Văn Cường, HLV Park còn Tiến Dũng, Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Đây cũng chính là 3 cái tên chắc chắn được dự AFF Cup 2018 của ĐTVN.

Trước đó, NHM đã có đôi chút lo lắng về khả năng được dự AFF Cup của Bùi Tiến Dũng. Bởi xét về trình độ, bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc, thủ môn FLC Thanh Hóa chưa thể so với 2 người đàn anh Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Nếu như ông Park chỉ chốt 2 thủ môn dự AFF Cup, nhiều khả năng Dũng sẽ phải ở nhà xem đồng đội thi đấu.

3 thu mon dtvn

Ngày 2/11:

Ở buổi tập sáng ngày 2/11, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bị đau ở cổ chân và không thể tiếp tục tham gia tập luyện cùng các đồng đội khác là Văn Lâm và Tuấn Mạnh trong buổi chiều.

Theo ghi nhận của các phóng viên Thể Thao 247, khi buổi tập chiều diễn ra, Tiến Dũng không đeo găng thủ môn mà chỉ dành phần lớn thời gian trên sân tập để hỗ trợ đồng đội và tập nhẹ nhàng nhằm duy trì thể lực.

dung

Ngày 1/11:

HLV Park và các học trò quay trở lại với guồng quay tập luyện. Giờ G đã sắp điểm, trận mở màn AFF Cup không còn xa, vì thế, ông thầy người Hàn rất nghiêm túc với việc bảo vệ thông tin liên quan đến nhân sự, chiến thuật. Ông chỉ cho phép truyền thông hoạt động trong 20 phút khởi động của các tuyển thủ.

Không khí đội tuyển những ngày này đang trở nên nghiêm túc hơn bao giờ hết. Với 25 tuyển thủ hiện tại, HLV Park sẽ còn phải 'suy đi tính lại' nhiều lần trước khi loại thêm 2 người.

park

Ngày 31/10:

Ngày hôm nay, toàn đội được nghỉ xả trại cả ngày. 5 cầu thủ bị loại đều lên máy bay về CLB địa phương, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ngày 30/10:

Ngay trong đêm trở về Việt Nam, HLV Park đã tinh gọn số lượng cầu thủ xuống còn 25 người, đáng tiếc nhất phải kể đến trường hợp của Trần Minh Vương.

Cụ thể, 5 cái tên kém may mắn đó, có thể kể tên thủ môn Phạm Văn Cường, hậu vệ Đinh Viết Tú, Phạm Văn Thành 2 tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Trần Minh Vương.

viettu

Ngày 29/10:

Trong trận đấu cuối cùng của chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu vs CLB Seoul E Land. Những tưởng đây sẽ là trận đấu dễ thở cho ĐTVN nhằm giúp ông Park sát hạch lực lượng lần cuối thì thực tế trên sân đã minh chứng điều ngược lại.

Bên phía đoàn quân của HLV Park, những cầu thủ được cho là tốt nhất đã thi đấu tự tin, tấn công miệt mài liên tục trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên chỉ một chút lơ là, đối thủ đã có liền 2 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút.

dtvn

Phút 42, thủ môn Đặng Văn Lâm vào lưới nhặt bóng lần 1 sau pha dứt điểm bằng đầu của hậu vệ mang áo số 32. Phút 49, một tiền đạo Seoul E Land cứa lòng kỹ thuật vào góc xa khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm vào lưới nhặt bóng lần 2. Sau 2 bàn thua chóng vánh, đối thủ của chúng ta chủ động phòng ngự chặt khiến các chân sút ĐTVN bất lực trong việc tìm bàn rút ngắn.

Chi tiết thú vị xuất hiện trong trận đấu tập ngày hôm nay, đó là Nguyễn Công Phượng dù được thay ra ở đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho Đức Huy thì đến cuối hiệp, ông Park lại tung tiền đạo HAGL vào sân thay thế cho Hà Đức Chinh.

Ngày 25/10:

Trận đấu gặp Seoul FC, tuyển Việt Nam tung ra đội hình xuất phát gồm 4 nhân tố HAGL. Chơi bùng nổ ngay từ đầu, Việt Nam bất ngờ bị dẫn trước. Sang hiệp 2, với những sự điều chỉnh của HLV Park Hang Seo, Đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 2-1.

Theo lịch, ngày 26/10 toàn đội nghỉ tập và lên thủ đô Seoul mua sắm. Đây là cách làm tuyệt vời của ông Park góp phần cải thiện không khí cho đội tuyển.

Ngày 24/10:

Ngày hôm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu trận thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc gặp CLB Seoul FC. Dự kiến trong trận này, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng 2 thủ môn Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng vì 2 thủ môn này chưa được ra sân ở trận trước.

Do chuyến tập huấn chỉ gói gọn trong 2 tuần, đội tuyển Việt Nam lại chỉ có 3 trận giao hữu nên HLV Park rất muốn tận dụng những cơ hội thi đấu như này để có cơ sở chọn ra những gương mặt tốt nhất. Ngoài Văn Lâm, Tiến Dũng, nhiều cầu thủ khác như Văn Toàn, Đức Chinh, Minh Vương... cũng chưa được ra sân 1 phút nào ở trận đầu tiên gặp Incheon United.

dang van lam

Ngày 23/10:

Theo những thông tin mới nhất, hậu vệ Dương Thanh Hào đã bị chấn thương bắp chân sau pha va chạm với cầu thủ Incheon trong trận đấu hôm qua. Anh cần thời gian 2-3 ngày để bình phục.

duong thanh hao

Ngày 22/10:

Chiều nay, đội tuyển Việt Nam thi đấu trận giao hữu đầu tiên trước CLB Incheon United. Sau 90 phút thi đấu, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã để thua với tỷ số 1-2. Người ghi bàn duy nhất cho ĐTVN là Văn Quyết.

Ngày 19/10:

Hôm nay 19/10, BHL đã gia tăng cường độ tập luyện cho các cầu thủ với các bài tập bổ trợ về sức mạnh, sức bền và tốc độ. Các giáo án đều được tính toán một cách kỹ lưỡng để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất, đặc biệt trong thời điểm các cầu thủ vừa mới kết thúc mùa giải tại cấp CLB.

ĐTVN6

Nói về trợ lý Lee Young Jin, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 'trinh sát' ĐT Malaysia hôm 16/10 vừa qua, ông trở về Paju để hỗ trợ HLV trưởng Park Hang-seo.

Hôm nay, Trọng Hoàng cũng thông báo sẽ tạm chia tay đội tuyển để thực hiện kế hoạch tổ chức đám cưới vào ngày 25/10.

Ngày 18/10:

Theo diễn biến mới nhất, trong chiều nay (18/10), HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt lần 2 và cũng là lần cuối bản danh sách 23 cầu thủ cuối cùng của ĐT U19 Việt Nam để gửi lên AFC.

Với trường hợp của Đoàn Văn Hậu, bóng đá Việt Nam ghi nhận một điều hiếm thấy trong lịch sử tham dự các kì AFF Cup khi mà một cầu thủ được gọi lên ĐTQG được điền tên đi thi đấu cho ĐT U19 tại giải châu lục.

vanhau4

Để điền tên Đoàn Văn Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải gạch đi 3 cái tên khác thay thế. Theo đó, những người phải chia tay U19 châu Á bao gồm Nguyễn Hoàng Duy, Phạm Văn Luân và Phạm Văn Nam. Theo ông Tuấn, U19 Việt Nam sẽ sử dụng Đoàn Văn Hậu trong trường hợp chúng ta vượt qua vòng bảng vào đá tứ kết.

.....

Theo lời kể của một thành viên trong đội, khi vừa đặt chân tới Paju (sau 5 tiếng bay từ Hà Nội đến Incheon và 2 tiếng di chuyển bằng ô tô đến nơi tập huấn), các thành viên được đón tiếp rất tốt. Phía bạn bố trí một khu nhà riêng hiện đại, phòng ốc khang trang cho đội tuyển VN. Chế độ ăn buffet rất phong phú và hợp khẩu vị.

hlv-park2

Sau vài tiếng nghỉ ngơi, ngủ quên hết trời đất, các cầu thủ đã được “lùa” ra sân tập vào 16 giờ hôm qua (17/10). Không giống sân tập ở Trung tâm bóng đá trẻ VFF, sân ở Paju rộng như sân vận động, được bao quanh bởi núi và rừng cây. Mặt cỏ xanh mướt, chất lượng mặt sân phải nói là hoàn hảo.

Với việc sẽ phải tập luyện trong điều kiện thời tiết giá lạnh, VFF đã rất chủ động trong công tác hậu cần, trang bị đầy đủ quần áo ấm trong sinh hoạt và trang phục giữ nhiệt cho các cầu thủ tập luyện. Bên cạnh đó sẽ bổ sung một máy laser để hỗ trợ điều trị, phục hồi chấn thương cho toàn đội.

Ngày 17/10: Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm Paju để chuẩn bị cho chuyến tập huấn kéo dài 13 ngày sắp tới. Được biết, thời tiết tại nơi đóng quân của ĐTVN có nhiệt độ khoảng 11-15 độ C, ban đêm có thể xuống thấp khoảng 7-8 độ C, tuy lạnh hơn nhiều so với khí hậu của các quốc gia Đông Nam Á nhưng lại rất tốt cho quá trình phục hồi thể lực.

Hôm nay, trợ lý Lee Young-jin chưa kịp về Hàn Quốc do đang ở Malaysia.

Cũng trong ngày trở lại Hàn Quốc, HLV Park đã trả lời truyền thông quê nhà:

'Thật dễ dàng để tìm một sân tập và những đối thủ để thi đấu giao hữu khi chúng tôi được tập huấn ở Hàn Quốc. Trong giai đoạn này, trợ lý Lee Young-jin sẽ có những vai trò rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam'.

Chia sẻ về tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2018, nhà cầm quân 59 tuổi tiết lộ: 'Tôi mang đến đây 30 cầu thủ, tuy nhiên sẽ chỉ có 23 cái tên được dự AFF Cup. Vì thế, tôi sẽ chọn những người phù hợp và có phong độ tốt nhất khi chốt danh sách cuối cùng'.

xuan-truong

Ở chuyến tập huấn lần này, Xuân Trường sẽ có cơ hội đối đầu những đồng đội cũ ở Incheon Utd. Chia sẻ với tờ Yunhap News, tiền vệ Tuyên Quang bày tỏ sự phấn khích:

'Tôi rất mong đến trận đấu đó, để được gặp lại những đồng đội cũ từng sát cánh bên nhau. Tôi cảm thấy giống như về thăm trường cũ vậy.'

>>> Xem thêm: Danh tính 'mật thám' của thầy Park trong nhiệm vụ ở Malaysia

>>> Lịch thi đấu giao hữu của ĐTVN tại Hàn Quốc

Ngày 12/10 đến 16/10: HLV Park Hang-seo bắt đầu tăng dần cường độ tập luyện.

dtvn

thu-mon

hlv-park

cong-phuong

Ngày 11/10: Ngày đầu tập trung của ĐT Việt Nam. Vào thời điểm này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo lên tuyển chỉ với 16 người, 14 cầu thủ còn lại bận làm nhiệm vụ ở CLB. Khi lên tập trung tại Hà Nội, các tuyển thủ quốc gia được bố trí sinh hoạt tại khách sạn TOP Hotel.

Bài tập của đội tuyển trong 2 ngày đầu đều khá nhẹ, các cầu thủ chủ yếu thực hiện các động tác căng cơ và chạy nhẹ nhàng để giữ phong độ sau một mùa cày ải.

Ngày 9/10: HLV Park Hang-seo chốt danh sách sơ bộ gồm 30 tuyển thủ.

danh-sach

Bên cạnh những gương mặt U23 quen thuộc, đội tuyển Việt Nam lần này có sự xuất hiện của 5 tân binh. Những 'cánh chim lạ' lần đầu có vinh dự lên tuyển gồm Đinh Viết Tú (Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hòa), thủ thành Phạm Văn Cường (Quảng Nam), Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Lục Xuân Hưng (CLB Thanh Hóa).


 

Thể Thao 247 cập nhật liên tục diễn biến hành trình của Đội tuyển Việt Nam trong Nhật kí AFF Cup 2018.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng