VTV Cup 2018: Bùi Thị Ngà, điểm sáng trong lối chơi của VN

Thứ ba, 07/08/2018 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup 2018 đã khép lại vòng bảng, đội tuyển Việt Nam với 3 chiến thắng và xếp đầu bảng A. Với lối chơi chiến thuật, các miếng đánh được phân phối linh hoạt cho các tay đập, thế nhưng phụ công Bùi Thị Ngà vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam.

Lần đầu tiên được lên đội tuyển quốc gia  tham dự kỳ VTV Cup đầu tiên vào năm 2012, khi đó Bùi Thị Ngà mới 18 tuổi. Nhưng với sức trẻ và sự khao khát khẳng định mình, mỗi khi được tung vào sân, cô gái mang chiếc áo số 2 khi ấy luôn cháy hết mình trong từng pha bóng. Và kể từ đó đến nay, Bùi Thị Ngà đã tham dự tới 6 kỳ VTV Cup, và trở thành trụ cột không thể thiếu của đội tuyển quốc gia.

Nhiều năm liền đánh cặp với đàn chị Ngọc Hoa, Bùi Thị Ngà đã học hỏi từ đàn chị rất nhiều kỹ chiến thuật, đặc biệt là sự nhạy bén trên lưới. Giai đoạn 2013-2015 được coi là độ chín của phụ cồng sinh năm 1994, tại giải quốc nội, sau Ngọc Hoa thì có lẽ Bùi Ngà chính là phụ công có phong độ ổn định nhất. Bất ngờ gặp chấn thương hồi đầu năm 2016 đã khiến cô phải nghỉ gần 1 năm để điều trị và hồi phục chấn thương. Trở lại đội tuyển quốc gia ở kỳ VTV Cup 2017, nhưng không thể có được vị trí chính thức, vị trí mà luôn thuộc về cô trước đó, thay vào đó là sự trở lại của đàn chị Kim Huệ.

VTV Cup 2018, khi mà các đãn chị đã nghỉ thi đấu, vai trò của Bùi Thị Ngà ngày càng lớn, không những đảm bảo được hàng chắn luôn kín kẽ và còn là tay ghi điểm chủ lực trong màu áo đội tuyển quốc gia. Nhìn vào 3 trận đấu tại vòng bảng, giới chuyên môn có thể thấy rất rõ, ngoài chắn bóng, ghi điểm, Bùi Thị Ngà còn đóng vai trò hút chắn cho các chủ công. Ở trận đấu tối qua trước đại diện của Kazkhstan, cô gái gốc Ninh Bình đã làm khán giả có mặt tại NTĐ Hà Tĩnh mãn nhãn bằng những tình huống ghi điểm vô cùng ấn tượng.

 

Sau những đồn đoán về phong độ thất thường của cô, thì tối qua, Bùi Thị Ngà đã giải quyết mọi thắc mắc và còn làm tốt hơn những gì họ kỳ vọng. Đó là sự trở lại vô cùng cần thiết của Bùi Thị Ngà trong bối cảnh đội tuyển đang cần những tay đập giàu kinh nghiệm ở những giải đấu quan trọng.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT