Từ Thanh Thuận nỗ lực trước đội bóng số 1 châu Á, Iran

Chủ nhật, 12/08/2018 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm qua (11/8), đội tuyển nam Việt Nam đã bước vào trận tứ kết Cup vô địch châu Á 2018 trước nhà ĐKVĐ Iran. Thua kém đối thủ về cả chiều cao lẫn chiều sâu đội hình, đội tuyển Việt Nam dù cố gắng nhưng không thể có được kết quả thuận lợi trước đối thủ. Tuy nhiên, Từ Thanh Thuận, chủ công số 1 của Việt Nam vẫn phát huy được phẩm chất vốn có của tay đập hàng đầu khu vực.

Cách đây khoảng hơn 1 tuần, CLB Sanest Khánh Hòa cũng phải gặp đại diện rất mạnh của Iran tại Cup CLB nam châu Á diễn ra trên đất Myanmar. Như thường lệ, đại diện đến từ Tây Á khẳng định sức mạnh vượt trội bằng những cú đập tầm cao mang đậm chất châu Âu, qua đó khuất phục trước đại diện của Việt Nam tại vòng bán kết. Và khép lại giải đấu, chính Iran là đội bóng xuất sắc lên ngôi vô địch, còn Việt Nam cán đích ở hạng 4 chung cuộc.

Cùng với Từ Thanh Thuận và Trung Trực của Việt Nam, các tuyển thủ quốc gia của Iran cũng nhanh chóng lên đường bay thẳng sang Đài Loan để tham dự Cup vô địch châu Á 2018. Đây là giải đấu mà Iran đang là đội bóng có nhiều lần vô địch nhất kể từ khi giải được tổ chức, và năm nay tham dự giải với tư cách là nhà ĐKVĐ.

Đội tuyển Việt Nam tham dự với sự thiếu vắng của phụ công Nguyễn Hoàng Thương, người được đánh giá là phụ công số 1 khu vực ĐNA ở vài mùa giải gần đây. Bên cạnh đó, Ngô Văn Kiều cũng đã sa sút và không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển mùa giải 2018. Chính bởi lẽ đó mà " thùng thuốc súng" sẽ phải phát huy hết sức mạnh và cùng với đồng đội đoàn kết mới có thể chống chọi được các đối thủ mạnh đến từ các quốc gia trong châu Lục. Để thua ở cả 2 lượt trận tại vòng bảng, Từ Thanh Thuận và các đồng đội bước vào lượt trận tứ kết và gặp đối thủ Iran, đội bóng số 1 châu Á. Trước sự chênh lệch về đẳng cấp, và khác hẳn về trường phái bóng chuyền, đội bóng của Việt Nam nhanh chóng ngã ngũ với tỷ số khá đậm 0-3. Xuyên suốt trận đấu, chỉ có duy nhất Từ Thanh Thuận phát huy khả năng và mang về điểm số cho đội tuyển nam Việt Nam.

Ở lượt trận tranh hạng 5-8 vào ngày mai (13/8), đội tuyển Việt Nam sẽ chạm chán đội tuyển Úc.

Tổng hợp những pha ghi điểm xuất sắc của Từ Thanh Thuận trước đội bóng số 1 châu Á:

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT