Tiếc cho Thông tin LVPB, những nữ chiến binh thi đấu quả cảm

Thứ năm, 27/12/2018 23:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay (27/12), trận chung kết trong mơ của bóng chuyền nữ tại Giải vô địch quốc gia cũng đã khép lại với chiến thắng nhọc nhằn của nhà ĐKVĐ - Bình Điền Long An trước Thông tin LVPB. Tưởng rằng đây sẽ là trận chung kết tẻ nhạt với ưu thế nghiêng hẳn về các cô gái miền tây nam Bộ sau chiến thắng dễ ở set 1 với tỷ số 25/14. Thế nhưng ở 4 set đấu còn lại, lối chơi khởi sắc cộng thêm tinh thần thi đấu quật khởi của các cô gái áo lính đã khiến đối thủ choáng váng. Tiếc rằng ở set đấu quyết định, chuyền hai Linh Chi bất ngờ gặp phải chấn thương nặng, ở điểm số cuối Thông tin LVPB đã để thua đầy tiếc nuối, qua đó tuột mất chức vô địch danh giá.

Nếu nói về thành tích tại Giải VĐQG, thì khó có thể tìm được một đội bóng ở một môn thi đấu tập thể nào có thể giành tới 9 chức vô địch quốc gia trong 14 mùa giải như Thông tin LienVietPostBank. Những năm trước kia, Thông tin LVPB được coi là bộ khung chính của đội tuyển quốc gia với số VĐV chiếm tới 60%, nổi bật trong số đó chính là: Phạm Thị Yến, Ðỗ Thị Minh, Ðào Thị Huyền, Tạ Thị Diệu Linh, Bùi Thị Ngà, Phạm Thu Trang, Linh Chi.... Tuy nhiên ở 2 mùa giải gần đây, do quá trình trẻ hóa đội hình, đội bóng chỉ còn 2 tay đập nằm trong đội hình thi đấu chính thức của đội tuyển là: chuyền hai Linh Chi và phụ công Bùi Thị Ngà. Trong khi đó, đối thủ của Thông tin LVPB trong trận chung kết chính là nhà ĐKVĐ - Bình Điền Long An, đội bóng sở hữu rất nhiều tay đập chất lượng đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Nói cách khác, trước trận đấu giới chuyên môn nhận định nếu như Long An chơi đúng với thực lực thì hoàn toàn có thể bảo vệ thành công tại Giải vô địch quốc gia năm nay.

Bước vào trận chung kết, nhà ĐKVĐ - Bình Điền Long An đã nhanh chóng đàn áp đối thủ bên kia lưới bằng chiến thắng với khoảng cách rất xa về mặt điểm số 25/14. Thậm chí sau set 1, nhiều NHM còn cho rằng trận chung kết năm nay khá tẻ nhạt sẽ kết thúc sau 3 set đấu với chiến thắng nghiêng hẳn về nữ Long An. Nhưng ít ai ngờ rằng tinh thần thi đấu của các cô gái Thông tin LVPB lại kiên cường đến vậy, diễn biến ở 4 set đấu còn lại thực sự rất giàu cảm xúc. Nếu như ở set đấu thứ 3, Linh Chi và các đồng đội giải tỏa áp lực bằng chiến thắng cần thiết và quan trọng. Thì chiến thắng ở set đấu thứ 4 là động lực khiến họ chiến đấu mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Đặc biệt là trận đấu chỉ còn cách chức vô địch chỉ sau 15 điểm số.

Set đấu thứ 5 thực sự mãn nhãn với màn đôi công nảy lửa và đầy hấp dẫn ở những tình huống đầu tiên. Tuy nhiên, ở điểm số 5-5, bất ngờ đã xảy ra khi đội trưởng Linh Chi gặp phải chấn thương nặng ở đầu gối phải và không thể tiếp tục thi đấu. Dù vậy thì các vị trí trên sân vẫn kiên cường bám trụ và tiếp tục duy trì được thế trận ngang ngửa, trước khi để thua với tỷ số 13/15, qua đó đánh mất chức vô địch vào tay đối thủ.

Khép lại mùa giải 2018 với vị trí á quân, hoàn thành mục tiêu để ra, tuy nhiên nhìn lại chặng đường mà họ đã đi qua có thể thấy rất rõ dấu ấn của những lần sứt mẻ đội hình. Nếu như Trần Việt Hương gặp chấn thương ở Cup Bình Điền hồi đầu năm, Phạm Nguyệt Anh ở giữa năm, thì Lưu Thị Ly Ly và tối nay chính là đội trưởng Linh Chi. Nhưng rõ ràng tinh thần chiến đấu của các cô gái áo lính được ví như những nữ chiến binh vẫn nỗ lực và thi đấu kiên cường và đầy quả cảm.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT