Thuê ngoại binh trẻ Thái Lan, HLV Phạm Văn Long lại chi lớn

Thứ năm, 07/02/2019 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi có được chữ ký của chủ công Kiều Oanh và libero Phạm Thị Thúy, mới đây đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc tiếp tục chiêu mộ thêm một tay chuyền hai trẻ đến từ Thái Lan, tuyển thủ Parichat Intharasit. Như vậy trước thềm mùa giải mới HLV Phạm Văn Long đã chiêu mộ được khá nhiều mảng ghép, thứ mà ông đang thiếu trong hành trình trở lại sân chơi cao nhất của BCVN.

Parichat Intharasit là chuyền hai trẻ của đội tuyển U18 Thái Lan, hiện cô đang chơi trong màu áo của CLB Nakhonnont 3BB, một trong 4 đội bóng mạnh nhất của Thai League. Sinnh năm 2001, tức là chỉ mới 18 tuổi, nhưng Parachat thi đấu với một tâm lý vững vàng, bên cạnh đó nền tảng kỹ thuật rất ổn định. Tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế LienVietPostBank 2017, Parichat khoác áo đội tuyển U18 Thái Lan sang Bắc Ninh dự giải, khi đó, HLV Phạm Văn Long vẫn còn giữ cương vị HLV trưởng của Thông tin LVPB.

Dù đã thi đấu rất hay, đặc biệt là khả năng tổ chức phản công với nhịp độ rất nhanh, tuy nhiên trước các đối thủ dày dặn kinh nghiệm, tuyển trẻ Thái Lan không thể đạt được kết quả cao tại giải năm đó. Năm 2018, tại giải vô địch U19 châu Á cũng diễn ra tại Bắc Ninh, NHM Việt Nam khá bất ngờ khì Parichat lại không có tên trong danh sách tham dự giải.

Hiện tại tài năng trẻ này đang thi đấu trong màu áo của CLB Nakhonnont 3BB ở vai trò dự bị, chính vì thế mà HLV Phạm Văn Long đã quyết định chiêu mộ cô tham dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank 2019. Lý do để HLV Phạm Văn Long chiêu mộ tay chuyền hai trẻ này chính mà màn thể hiện tốt tại Cup LienVietPostBank 2017 và Giải U18 thế giới 2017, bên cạnh đó, khi còn làm HLV trưởng Thông tin LVPB, ông thường xuyên đưa đội bóng sang Thái Lan tập huấn và thi đấu cùng CLB Nakhonnont 3BB. Nhờ vào con mắt kinh nghiệm của người làm chuyên môn, HLV Phạm Văn Long đã quyết định thuê chuyền hai trẻ Parichat. Sau chủ công Kiều Oanh và libero Phạm Thị Thúy thì Parichat chính là cái tên thứ 3 góp mặt trong màu áo của bóng chuyền nữ Kinh Bắc. Theo dự kiến thì trong buổi chiều mai (8/2), chuyền hai trẻ Parichat này sẽ có mặt tại Bắc Ninh để hội quân cùng Kinh Bắc.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT