Thua trắng SriLanka: Tấm vé vào tứ kết tuột khỏi tầm tay VN

Thứ năm, 23/08/2018 22:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (23/8), đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã bước vào lượt trận thứ 2 tại vòng bảng, gặp đội tuyển Sri Lanka. Trước đối thủ mạnh đến từ Tây Á, đội tuyển Việt Nam dù rất quyết tâm nhưng cũng không thể tạo ra bất ngờ, qua đó chấp nhận trận thua trắng 0-3. Tưởng rằng đã nắm chắc cơ hội vào top 8, thế nhưng tình thế lúc này thực sự khó vô cùng với đội tuyển nam VN.

Sau chiến thắng có phần choáng ngợp trước đội tuyển nam Trung Quốc, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có cơ sở để hy vọng về một tấm vé vào chơi vòng tứ kết. Khi trước mắt chúng ta chỉ là đội tuyển Sri Lanka, một đội bóng đến từ Tây Á không có nhiều chiến tích gì nổi bật ở đấu trường châu Lục.

Chưa có nhiều cơ hội gặp nhau trước đó, bởi vậy mà các chàng trai của chúng ta đã chủ quan và có chút vội vã khi đánh giá đối thủ yếu hơn so với chính mình. Bởi vậy mà ngay từ diễn biến đầu tiên, Sri Lanka đã đánh phủi đầu và vượt lên nắm ưu thế về mặt điểm số. Đội tuyển VN như thường lệ, cứ rơi vào thế bám đuổi là ngay lặp tức gặp rất nhiều vấn đề trong lối chơi, chưa kể hàng chắn vẫn tỏ ra vô hại với các tay đập bên kia lưới. Phải chờ đến nửa cuối của set 1, đội tuyển VN mới thu hẹp khoảng cách, nhưng vẫn để cho đối phương có chiến thắng với tỷ số 25/23.

Bước sang set 2 và 3, thế trận 1 chiều nghiêng hoàn toàn về đối thủ, các cú đập bóng tầm cao và đầy sức nặng đã áp đả hoàn toàn hàng thủ bên phía đội tuyển Việt Nam. Xét về lối chơi, rõ ràng đội tuyển chúng ta đang gặp rất nhiều vấn đề, và mấu chốt vẫn là khả năng chuyền một lẫn phòng thủ. Ngoài điểm sáng duy nhất đến từ chủ công Từ Thanh Thuận thì hầu hết các vị trí trên sân đều thi đấu dưới sức mình.

Thất bại nhanh chóng sau 3 set đấu lần lượt là: 23/25; 18/25 và 18/25, đã làm khó đội tuyển Việt Nam. Trước khi diễn ra trận đấu này, giới chuyên môn và NHM Việt Nam còn vỗ ngực và tin chắc vào chiến thắng của đội tuyển VN trước đối thủ.

Như vậy sau 2 lượt trận, đội tuyển VN đang có 1 trận thắng và 1 trận thua, cơ hội gần vào tứ kết gần như đã hết. Ở lượt trận cuối diễn ra vào chiều mai, Đội tuyển VN nếu như giành chiến thắng đậm 3-0 trước đội tuyển Thái Lan thì may ra còn có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên ở 2 lần gặp gần đây nhất trước người Thái, đội tuyển VN đều thua cuộc. Lúc này chỉ còn hy vọng vào một điều thần kỳ đến với chúng ta, bên cạnh đó, sự bùng nổ và đoàn kết của toàn đội sẽ là hy vọng cuối cùng cho bóng chuyền VN tại sân chơi quá tầm này.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT