Thắng ngược Hàn Quốc, Đài Loan hiên ngang vào bán kết

Thứ tư, 19/09/2018 18:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (19/9), đội tuyển Đài Loan đã bước vào lượt trận tứ kết của Cup châu Á 2018 gặp đội tuyển Hàn Quốc. Sở hữu nhiều VĐV kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc hơn hẳn đối thủ, đội tuyển Đài Loan đã xuất sắc vượt qua Hàn Quốc với tỷ số 3-1, qua đó giành quyền vào chơi vòng bán kết.

Sau khi để thua đội tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối và đành chấp nhận xếp cuối bảng, đội tuyển Đài Loan thực chất "đã ngư ông đắc lợi" khi chỉ phải tiếp đón đội tuyển Hàn Quốc ở tứ kết. Rõ ràng so với Hàn Quốc, Đài Loan là đội bóng sở hữu một lối chơi có chiều sâu, đặc biệt có những cá nhân có thể tạo ra sự đột biến. Chính vì vậy mà họ sẵn sàng đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình ở lượt đấu kế tiếp mà không ngần ngại để thua đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng.

Bước vào set đấu tiên, đội tuyển Hàn Quốc không có sự thay đổi về mặt nhân sự, bộ khung chính của họ gồm có: HA Hejin, Han Sooji, Go Yerim và Kim chaeyeon. Bên kia lưới, đội tuyển Đài Loan lại chỉ đưa vào sân 80% quân bài tốt nhất và giữ 2 trụ cột là: phụ công Steng Wan Ling và đội trưởng Chang Lee Yun ở hàng ghế dự bị. Chính vì thế mà trong khoảng nửa đầu của set 1, Đài Loan liên tục bị dẫn trước với tỷ số khá xa, các mũi tấn công có vẻ như vẫn chưa bắt kịp được thế trận, chủ công LEE Tzu Ying và phụ công Chen Hsin không thể triển khai được những pha tấn công quen thuộc. Qua đó nhanh chóng để thua trước đội tuyển Hàn Quốc với tỷ số 18/25.

Set 2 và 3, Đài Loan đã đưa vào sân đội trưởng Chang Lee Yun và Tseng Wan Ling ngay từ đầu, và đây được coi là bước ngoặt của trận đấu. Ngay từ khi vào sân, phụ công cao 1m72 Steng Wan Ling liên tục nhận được những đường chuyền thuận lợi ở khu vực giữa lưới để dứt điểm. Nhờ vào sự di chuyển linh hoạt của các phụ công, chuyền hai của Đài Loan đã linh hoạt hơn rất nhiều khi dễ dàng điều bóng ra vị trí số 2 cho Huang Ching và vị trí số 4 cho Chang Lee Yun ghi điểm. Bên kia lưới, Hàn Quốc tỏ ra bế tắc trước lối chơi có phần biến hóa của đối thủ, qua đó nhanh chóng thất bại với tỷ số 20/25 và 15/25.

Sau khi để cho đối thủ có 2 set thắng liên tiếp, bước sang set đấu thứ 4, đội tuyển Hàn Quốc đã siết chặt đội hình và chủ động thi đấu kín kẽ ở cả trên lưới lẫn khu vực sân sau. Bộ đôi HA Hejin và  Go Yerim với những pha ghi điểm ấn tượng đã tạo ra một thế trận vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên ở những điểm số quyết định của trận đấu, Đài Loan với kinh nghiệm và bản lĩnh hơn đã xuất sắc vượt qua đối thủ với tỷ số 26/24 để khép lại trận thắng với tỷ số 3-1.

Trận đấu này Go Yerim bên phía Hàn Quốc là VĐV ghi nhiều điểm nhất với 24 điểm, trong khi đó phụ công Steng Wan Ling, người vào sân ở 3 set cuối cũng xuất sắc có được 18 điểm qua đó giúp đội tuyển Đài Loan giành quyền vào vòng bán kết.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Steng Wan Ling AVC cup 2018 Đài Loan Hàn Quốc Huang Ching
Xem thêm
TIN NỔI BẬT