Nhìn lại cách lên ngôi vô địch thuyết phục của Triều Tiên

Chủ nhật, 03/03/2019 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank 2019 đã khép lại với màn lên ngôi vô cùng thuyết phục của các cô gái đến từ Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên là đội bóng quen thuộc với NHM bóng chuyền Việt Nam, đặc biệt là những khán giả của 2 giải bóng chuyền quốc tế uy tín là: Cup VTV Bình Điền và VTV Cup. Sở hữu lối chơi kỷ luật và gắn kết, các cô gái Triều Tiên đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và từng bước khẳng định vị thế tại các sân chơi như vậy.

Khác với đội hình đã giành vị trí á quân tại VTV Cup 2018 diễn ra tại Hà Tĩnh, khi đó, chỉ có 1 mình Ju Unhyang gánh vác trọng trách truyển lửa cho cả đội thì năm nay Triều Tiên đã có sự trở lại của Jong Jin Sim. Sự trẻ hóa triệt để về các tuyến nhưng vẫn giữ những VĐV chủ lực để khơi gợi tinh thần chiến đấu chính là cái cách mà họ làm, và rất thành công tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank 2019.

Tại vòng bảng, Triều Tiên nằm cùng bảng với Kinh Bắc, Thượng Hải và VTV Bình Điền Long An. Sở hữu lối đánh tầm thấp đầy tốc độ và sự linh hoạt của đội trưởng Jong Jim Sim, các cô gái Triều Tiên đã vùi dập nhà ĐKVĐ quốc gia - VTV BĐLA với tỷ số không tưởng. Vòng bảng họ toàn thắng mà không để thua 1 set đấu nào. Tại bán kết, Triều Tiên tiếp tục phô diễn sức mạnh và lấn lướt hoàn toàn trước Phúc Kiến để tiếp tục có chiến thắng với tỷ số 3-0. Trận chung kết tưởng rằng Thông tin LVPB sẽ cản bước được Jong Jin Sim và các đồng đội, tuy nhiên kịch bản trên sân lại ngược lại. Các cô gái Triều Tiên tiếp tục phát huy tốt lối chơi tầm thấp, phòng thủ phản công hiệu quả, qua đó đè bẹp đội bóng chủ giải cũng với tỷ số 3-0 để đăng quang đầy thuyết phục.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp LVPB Jong Jin Sim Dương Thị Hên Bùi Thị Ngà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT