Đội trẻ Nhật Bản hạ gục Đài Loan để giành vé vào chung kết

Thứ sáu, 21/09/2018 22:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều 21/9, các cô gái trẻ của đội tuyển Nhật Bản đã bước vào trận bán kết tại Cup châu Á 2018, gặp đội tuyển Đài Loan. Bất ngờ đã không xảy ra khi Nhật Bản luôn làm chủ thế trận trước đối, sau 4 set đấu họ đã hạ gục đối thủ với tỷ số 3-1 (15/25; 20/25; 25/21 và 23/25), qua đó giành tấm vé tiến thẳng vào chung kết.

Sau khi né Nhật Bản thành công ở vòng tứ kết, đội tuyển Đài Loan đã có chiến thắng thuyết phục trước Hàn Quốc để ghi tên mình vào top 4. Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản dù gặp đôi chút khó khăn khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở tứ kết, nhưng bằng lối chơi kín kẽ và linh hoạt đã giúp họ vượt qua đối thủ ở những thời khắc quyết định để giành tấm vé vào bán kết gặp đội tuyển Đài Loan.

Bước vào set đấu đầu tiên, cả 2 đội bóng đều tung vào sân đội hình mạnh nhất nhằm sớm có được thế trận áp đảo. Các tay đập của Đài Loan dù chủ động trên lưới nhưng vẫn gặp khó trong khâu dứt điểm, trong khi bên kia lưới các mũi chủ công sắc bén của Nhật Bản lại tỏ ra vô cùng hiệu quả với những pha tấn công lao biên đầy tốc độ. Shiori và Miwako chính là những nhân tố giúp đội tuyển Nhật Bản có được chiến thắng nhanh trong set đấu đầu tiên với tỷ số 25/15. Set đấu thứ 2 kịch bản khá giống với set 1, ngoài đánh biên các cô gái trẻ của Nhật Bản lúc này còn tỏ ra linh hoạt hơn ở những mảng miếng phối hợp chiến thuật. Phụ công và chủ công thi đấu đều tay, ở hàng phòng ngự họ cũng tỏ ra rất chắc chắn. Bên kia lưới, bóng được đẩy ra biên quá nhiều khiến hàng chắn đối phương bắt bài, chuyền hai của Đài Loan ngay lặp tức thay đổi phương án tấn công vào khu vực giữa lưới và ngay lặp tức cho thấy sự hiệu quả nhưng vẫn chưa đủ để giành chiến thắng.

Kịch tính của trận đấu chính là ở set 3 và 4, khi đã tìm ra được giải pháp trong khâu dứt điểm, đội tuyển Đài Loan đã thi đấu bùng nổ và cởi mở hơn rất nhiều. Lúc này, Steng Wan Ling và Chang Li Yun bắt đầu nổ súng mạnh mẽ hơn. Bên kia lưới, Nhật Bản vẫn cho thấy khả năng phòng thủ tuyệt vời của mình, nhưng khâu dứt điểm lại bị hàng chắn của đối phương bắt bài. Giành chiến thắng với tỷ số 25/21, đội tuyển Đài Loan tiếp tục nuôi cơ hội ở set 4. Và dù thi đấu ngang ngửa với những màn đôi công đầy hấp dẫn ở set đấu thứ 4, nhưng ở những điểm số then chốt, Nhật Bản mới là đội bóng thể hiện được bản lĩnh để vượt qua Đài Loan với tỷ số 25/23.

Khép lại trận đấu với chiến thắng giành cho các cô gái trẻ của đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 3-1 chung cuộc. Như vậy đội tuyển Nhật Bản chính là đội bóng xuất sắc giành tấm vé vào chơi trận chung kết, trong khi đó, Đài Loan sẽ phải xuống tranh hạng 3/4.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bong chuyen nu cup bong chuyen chau a dai loan viet nam nhat ban
Xem thêm
TIN NỔI BẬT