Đoàn Xuân bất ngờ giải nghệ: Vận đen tiếp tục đến với BC nữ

Thứ sáu, 22/06/2018 08:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là nhận tố chủ lực và trụ cột của CLB Ngân hàng Công Thương lẫn đội tuyển quốc gia Việt Nam, tuy nhiên mới đây chủ công Đoàn Thị Xuân bất ngờ tuyên bố giải nghệ do cận thị nặng 2 mắt đã khiến giới chuyên môn và NHM vô cùng hoang mang và lo lắng. Vậy hãy cùng Thể thao 247.vn tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân đã khiến chủ công Đoàn Thị Xuân quyết định chia tay sự nghiệp khi đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

 

Cô gái sinh năm 1997 quê Thanh Hóa đã gây ấn tượng mạnh trong giới chuyên môn không chỉ vì sở hữu chiều cao lý tưởng 1,84 m mà còn bởi sự linh hoạt, thông minh và hết sức nhanh nhẹn. Đoàn Thị Xuân tập bóng chuyền ở Thanh Hóa và rèn luyện tại CLB Vietsovpetro cho đến năm 2012 mới về đầu quân cho NHCT. Với khả năng tấn công tốt ở vị trí số 2, chỉ mấy năm được rèn luyện ở môi trường mới, Đoàn Thị Xuân chính thức được trao trách nhiệm là phụ chuyền hai và chơi ở vị trí đối chuyền.
Năm 2016, Đoàn Xuân chính thức được đôn lên đội tuyển quốc gia thi đấu chính thức, được sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của HLV Nguyễn Tuấn Kiết ( HLV phó đội tuyển quốc gia và CLB NHCT), cô gái sinh năm 1997 đã gây ấn tượng mạnh bởi lối đánh tầm cao và vô cùng sắc bén. Với chiều cao ấn tượng, cô còn phát huy được tối đa sự hiệu quả bằng những tình huống chắn bóng ở vị trí số 2. Và đến thời điểm hiện tại cô đang là một trong những tay chắn hiệu quả nhất của giải quốc nội.

 

Tuy nhiên một điều lại không may mắn đối với cô chủ công sinh năm 1997 này khi trong suốt thời gian gắn bó với bóng chuyền cũng là khoảng thời gian cô tập luyện với đôi mắt cận. Nhưng mọi chuyện lại không dừng ở đấy khi mới đây Xuân phải nhận một tin đầy tiếc nuối, với sức khỏe không đảm bảo trong quá trình tập luyện mạnh buộc cô phải chia tay sự nghiệp thể thao của mình.

Với chứng bệnh Marfan mà Xuân gặp phải khi những người bị hội chứng này thường có vấn đề về mắt. Nhiều người phải đeo kính hoặc kính áp tròng để nhìn rõ hơn. Do đó trong khoảng thời gian tập bóng chuyền thì thao tác đeo kính áp tròng đối với Xuân cũng thành thạo như các kỹ thuật trên sân bóng. Bên cạnh đó, người bị chứng bệnh này thường mắc phải tình trạng đục thủy tinh thể và lệch tâm. Nên khi vận động mạnh có thể dẫn đến bị mù. Ngoài ra căn bệnh này còn ảnh hưởng đến các bộ phận quan trọng khác như xương, tim, phổi,…Chính vì vậy, Đoàn Thị Xuân buộc phải chia tay sự nghiệp thể thao để có thể đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất, đây sẽ là một tiếc nuối vô cùng lớn khi khoảng thời gian mà cô chia tay sự nghiệp lại chính là thời kỳ đỉnh cao của một VĐV.

 

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT