Để thua VN: Liệu Đài Loan có dùng chiêu trò để né Nhật Bản

Thứ tư, 19/09/2018 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm qua (18/9), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào lượt trận cuối cùng tại vòng bảng gặp đội tuyển Đài Loan. Sau 5 set đấu diễn ra vô cùng căng thẳng, cuối cùng các cô gái của chúng ta đã đánh bại đối thủ, qua đó đòi lại món nợ tại ASIAD. Tuy nhiên sau trận đấu, NHM tỏ ra hoài nghi về cách thua của đội tuyển Đài Loan, và liệu họ có dùng chiêu trò nhằm né Nhật Bản ở tứ kết.

Trước khi bước vào trận đấu được cho là hấp dẫn nhất của ngày thi đấu cuối cùng tại vòng bảng giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Đài Loan, giới chuyên môn và NHM đã nhìn ra được các nhánh đấu ở lượt trận tứ kết. Đội nào thắng trong trận này sẽ phải gặp đội tuyển Nhật Bản, đội bóng còn lại sẽ chạm chán đội tuyển Hàn Quốc. So với Hàn Quốc thì Nhật Bản là đội bóng có sự lột xác ngoại mục sau 2 trận đã qua, họ không những phòng thủ bọc lót kiên cường mà còn tấn công rất linh hoạt, ngoài ra tinh thần thi đấu quật khởi của họ cũng chính là một vũ khí vô cùng lợi hại. Chắc chắn đây sẽ là đối thủ mà cả Việt Nam và Đài Loan đều không hề muốn gặp ở lượt trận tứ kết.

Thế nhưng ở trận đấu với Đài Loan, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn quyết định tung vào sân toàn bộ những quân bài tốt nhất và gần như duy trì ở cả 5 set đấu gồm: chuyền hai Linh Chi, chủ công Dương Thị Hên - Đinh Thị Thúy - Trần Thị Thanh Thúy, phụ công Trà Giang và Bùi Thị Ngà. Trong khi đó bên kia lưới, Đài Loan không sử dụng đội hình mạnh nhất chia thành 2 đội hình và các trụ cột cũng bị tách ra. Đội hình ở 3 set đầu tiên của Đài Loan gồm bộ khung với nhiều trụ cột: Huang Ching, Steng Wan Ling, Chen Yi hay Lee Tzu Ying; trong khi đó ở 2 set còn lại nòng cốt lại nhiều VĐV trẻ gồm: đội trưởng Chang Li Yun, Lee Yu, Chen Hsi, Chang Yu Chia.

Nếu như ở 3 set đầu tiên, người chơi nổi bật nhất chính là Huang Ching, chỉ thi đấu 3 set nhưng cô đã ghi được tới 24 điểm, nhưng sau đó lại bị rút ra. Trường hợp của phụ công Steng Wan Ling, điểm sáng trong lối chơi của Đài Loan cũng gặp phải cảnh tương tự. Và ở 2 set đấu còn lại các trụ cột cũng thi đấu vô cùng ấn tượng, chính sự đồng đều đó đã khiến giới chuyên môn và NHM đặt ra câu hỏi rằng tại sao Đài Loan không chủ động đưa vào sân đội hình mạnh nhất ngay từ đầu để chơi sòng phẳng với đội tuyển VN.

Và nếu như đây thực sự là một chiêu trò của Đài Loan nhằm né đội tuyển Nhật Bản ở tứ kết thì cũng dễ hiểu bởi tại ASIAD 2018 họ từng tính toán sai và hệ quả chính là việc văng khỏi top 8. Né Nhật Bản mà chỉ phải gặp Hàn Quốc thực sự là dễ dàng hơn rất nhiều cho Đài Loan, và có thể thấy tham vọng của họ chính là chiến thắng Hàn Quốc ở tứ kết để bước chân vào top 4. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ phải chơi 200% sức lực và cần thêm sự may mắn mới có thể hy vọng vượt qua được đội tuyển Nhật Bản ở lượt trận tứ kết.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đài Loan Việt Nam AVC Cup 2018 Thanh Thúy Linh Chi Bùi Ngà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT