ASIAD 2018:Bóng chuyền nam Đài Loan trở lại top 4 sau 20 năm

Thứ hai, 27/08/2018 00:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay (26/8), Đội tuyển bóng chuyền nam Đài Loan đã bước vào lượt trận tứ kết tại ASIAD trước đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á - Đội tuyển Arab Saudi. Sau khi để cho đối thủ giành chiến thắng trong set 1 với tỷ số 25/22, ở 3 set sau đó, đội tuyển Đài Loan với sự xuất sắc của anh em song sinh: Liu Hungmin và Liu Hongjie , qua đó giành chiến thắng áp đảo để trở thành đội bóng thứ 2 vào vòng bán kết.

Cùng với đội tuyển nữ, đội tuyển bóng chuyền nam Đài Loan với sự đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt là sự điều chỉnh về lối chơi, qua đó bước đầu tạo ra sóng gió ở các sân chơi châu lục. Năm 2015, CLB Taichung Bank Club, thực chất là đội tuyển quốc gia Đài Loan đã xuất sắc lên ngôi vô địch tại Giải Cup CLB nam châu Á sau khi đả bại CLB của Qatar với tỷ số 3/1. Và trở thành đại diện của châu Á tham dự Cup CLB nam thế giới diễn ra tại Brazil. Năm 2016, Đội tuyển bóng chuyền nam Đài Loan tiếp tục tạo ra cú hick khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất.

Với lối chơi tốc độ và đầy gắn kết, đội tuyển Đài Loan được ví như đội tuyển Nhật Bản 2 tại sân chơi châu Lục trong 4 năm trở lại đây. Hành trình lọt vào top 4 của Đài Loan cũng không hề dễ dàng, bởi tại vòng bảng Đài Loan chỉ có được vị trí thứ 2 sau khi để thua đội tuyển Hàn Quốc với tỷ số 2/3. Lọt vào tứ kết, lại rơi vào nhánh thẳng, chính vì thế mà không có cơ hội sửa sai, bên cạnh đó đội tuyển Arab Saudi cũng là một đội bóng rất mạnh của khu vực Tây Á, khiến Đài Loan càng phải thận trọng.

Tuy nhiên diễn biến ở lượt trận tứ kết giữa Đài Loan và Arab Saudi lại hoàn toàn khác, nếu như set đấu đầu tiên, đội tuyển Đài Loan tỏ ra choáng ngợp với lối đánh tầm cao của đối thủ, qua đó để thua nhanh với tỷ số 22/25, thì 3 set đấu sau đó Đài Loan đã chơi tốt và khắc chế hoàn toàn Arab. Hàng phòng ngự trên lưới đã chủ động theo chắn rất sát với các mũi chủ công, điểm mạnh của Arab chính là nhữ đập giãn biên với góc đánh khó. Tuy nhiên, Đài Loan đã làm rất tốt khi theo chắn chậm 1 nhịp và chủ động chắn trước thủ sau, qua đó khống chế tất cả những cú đập của đối thủ, bên cạnh đó tổ chức phản công vô cùng sắc bén. 

Ở 3 set đấu mà Đài Loan giành chiến thắng có thể thấy vai trò rất lớn của bộ đôi song sinh Liu Hungmin và Liu honggjie. Không những tấn công sắc bén và tốc độ, họ còn chủ động trong các pha phòng thủ tầm thấp rất xuất sắc, bên cạnh đó không thể không nhắc đến tay đập Huang Chienfeng với hiệu suất ghi điểm cũng rất ấn tượng.

Giành chiến thắng áp đảo trước Arab Saudi, đội tuyển Đài Loan chính thức có mặt tại vòng bán kết (top 4 đội bóng xuất sắc nhất). Vậy sau 20 năm đội tuyển Đài Loan mới có thể trở lại top 4 bằng sự nỗ lực không biết mệt mỏi. Trước đó, Đội tuyển Iran cũng đã có mặt ở bán kết sau khi đả bại Trung Quốc với tỷ số 3-0.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT