ASIAD 2018: Bóng chuyền nữ VN không tạo ra bất ngờ trước TQ

Chủ nhật, 19/08/2018 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sáng nay (19/8), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào lượt trận đầu tiên, trong khuôn khổ bảng B tại ASIAD 2018, và đối thủ là đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Trước đối thủ với đẳng cấp hơn hẳn, đặc biệt trong đội hình còn sở hữu chủ công số 1 thế giới - Zhuting, đội tuyển Việt Nam dù đã hạn chế tối đa lỗi chuyền một nhưng vẫn không thể tạo ra bất ngờ đáng kể nào trước đối thủ.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nằm chung bảng với đội tuyển Trung Quốc tại ASIAD, đây là cơ hội rất lớn cho các tay đập trẻ của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được cọ xát và học hỏi từ đối thủ, đội bóng đang là nhà ĐKVĐ Olympic 2016. Tuy nhiên nó cũng là thách thức không nhỏ, bởi phải thi đấu với đội bóng hàng đầu thế giới, đặc biệt, đây là đội bóng sở hữu chiều cao trung bình lên tới 1m88. Giới chuyên môn tỏ ra lo ngại cho các tuyển thủ trẻ của Việt Nam sẽ rơi vào trạng thái choáng ngợp và đánh mất thế trận.

Bước vào set đấu đầu tiên, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đưa vào sân những trụ cột và là những VĐV cs kinh nghiệm thi đấu quốc tế như: Bùi Ngà, Linh Chi, Trần Thị Thanh Thúy, Trà Giang hay libero Kim Liên. Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc cũng ra sân với đội hình mạnh nhất gồm: Zhuting, Yuan X.Y, Gong X.Y, Yan Ni, DingXia, Liu Xiaotong.

Trước sức tấn công hủy diệt của Zhuting, Yan Ni và Gong X.Y, các cô gái của đội tuyển Việt Nam ngay lặp tức rơi vào thế khó khi không thể đưa ra phương án nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ. Hàng chắn dường như vô tác dụng trước tầm đánh cao của các cô gái Trung Quốc, ngoài ra hệ thồng phòng ngự hàng sau cũng không thể khống chế những đợt tấn công dồn dập từ đối thủ. Set 1 trôi qua rất nhanh với thế trận áp đảo nghiêng về đội tuyển của Trung Quốc.

Set 2 và 3, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trao cơ hội cho hầu hết các VĐV trẻ vào sân với mục đích trải nghiệm không khí cũng như thế trận trước một đối thủ rất mạnh là đội tuyển Trung Quốc. Thế nhưng trước hàng chắn được thiết lặp vô cùng kín kẽ đã làm khó tất cả các mũi tấn công bên phía đội tuyển Việt Nam. Lúc này, chuyền hai Linh Chi buộc phải dồn bóng cho Trần Thị Thanh Thúy ở những tình huống đánh bóng từ hàng sau. Và đây cũng là điểm nhấn lớn nhất của đội tuyển Việt Nam làm được trước Trung Quốc khi Thanh Thúy liên tiếp ghi điểm và giúp tinh thần của Việt Nam dâng cao trước khi khép lại trận thua chóng vánh.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thua đậm Trung Quốc với tỷ số 0-3 (11/25, 15/25 và 13/25), ngày (21/8), các cô gái của chúng ta sẽ bước vào lượt trận thứ 2, gặp đội tuyển Ấn Độ.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT