Quảng cáo

ASIAD 2018: Bóng chuyền nữ Thái Lan thắng áp đảo Philippines

Chủ nhật, 19/08/2018 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trưa nay (19/8), Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã bước vào lượt trận đầu tiên tại ASIAD 2018, chạm chán đối thủ Philippines. Với sự đồng đều và đẳng cấp hơn hẳn so với đối thủ, đội tuyển Thái Lan dễ dàng có chiến thắng chung cuộc 3-0 (25/22,25/12 và 25/15).

Trong quá khứ, chưa bao giờ bóng chuyền Philippines được coi là đối thủ xứng tầm với đội tuyển Thái Lan. Thời điểm hiện tại, dù sở hữu đội hình mạnh nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây, thế nhưng cơ hội chiến thắng của Phlippines trước Thái Lan vẫn gần như không thể. Bởi đến với ASIAD, tuyển Thái Lan vẫn giữ nguyên bộ khung chính gồm đầy đủ các trụ cột, bên cạnh đó họ có một lứa kế cận vô cùng tiềm năng, đang gánh vác trọng trách thi đấu chính trong màu áo đội tuyển Thái Lan.

Không phải chủ công cao 1m96 Santiago đeo băng đội trưởng cho Philippines mà là phụ công Marino. Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan, phụ công huyền thoại Pleumjit tiếp tục gánh vách vai trò thủ lĩnh.

Trong set đấu đầu tiên, chủ công Chatchuon của Thái Lan vẫn chưa có những tình huống tấn công sắc nét. Thế nhưng ở set 2 và 3, cô gái sinh năm 1999 đã làm rất tốt và trở thành mũi ghi điểm chủ lực của đội tuyển Thái Lan.

Pympichaya, đối chuyền trẻ đang thi đấu rất tròn vai vị trí của đàn chị Malika Kanthong, trong trận đấu hôm nay, Pym đã thể hiện rất tốt với những pha tấn công lao đầy tốc độ, hiệu suất ghi điểm lên tới 70%.

Philippines cũng đã để lại dấu ấn bằng một tay đập đối chuyền mới tinh mang tên Dy, cô gái mang áo số 15 thể hiện một lối chơi khởi sắc với những cú đập bóng vô cùng khôn ngoan.

Marino, đội trưởng của Philippines chỉ có chiều cao 1m72 nhưng khả năng bao lưới của chị là rất đáng kể. Chưa dừng lại ở đó, chị còn là mũi ghi điểm chính, luôn đưa ra những cú đập đầy quyết đoán ở vị trí số 3.

BHL chỉ sử dụng 2/5 trụ cột đó là: Pleumjit và Wilavan, nhưng đã chiếm được thế trận tuyệt đối bởi đẳng cấp của 2 là vô cùng đáng kể. Người chơi toàn diện nhất cho đội tuyển Thái Lan chính là chủ công Wilavan, người đảm nhiệm vai trò phòng thủ và bắt chuyền một cho các chủ công còn lại. Tuy nhiên khi đội lâm vào thế khó, rất dễ dể nhìn thấy vai trò thủ lĩnh của Wilavan, chị tung ra những pha ghi điểm với góc đánh rất hẹp nhưng làm điên đảo hàng thủ bên kia lưới. Ngoài ra những pha chạy chỗ chiến thuật của chị cũng gây ra không ít khó khăn cho Philipines.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0, đội tuyển Thái Lan tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp vượt trội so với các đội bóng khu vực.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo