Quảng cáo

Thuốc thảo dược Thông Xoang Tán – Trị viêm xoang, dứt lo toan

Author Thethao247.vn Lê Nhung - 14:00 28/04/2018 GMT+7
Tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng viêm xoang lại gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống của người bệnh. Ngoài những biểu hiện khó chịu như nghẹt mũi, chảy nước mũi hay đau vùng xoang, viêm xoang còn rất khó khỏi và dễ tái phát. Những không gian như khói bụi hay phòng điều hòa lạnh không phải là vấn đề với những người bình thường nhưng lại là khắc tinh với người bị viêm xoang, khiến họ luôn thấy lo sợ và không hưởng thụ trọn vẹn cuộc sống. Bởi vậy, tìm kiếm một cách thức trị viêm xoang triệt để luôn là dấu hỏi lớn mà những người mắc bệnh đặt ra.

Viêm xoang tưởng không phiền mà phiền không tưởng

Thoáng nhìn bệnh viêm xoang có biểu hiện tương tự như cảm cúm thông thường với những biểu hiện như nghẹt mũi, chảy nước mũi hay đau vùng xoang nhưng tình trạng này kéo dài thường xuyên lặp đi lặp lại. Ngoài ra dịch có thể chảy ra theo đường mũi hoặc chảy xuống họng làm bệnh nhân phải luôn khạc nhổ. Bên cạnh nghẹt mũi và chảy nước mũi, người bệnh còn thường xuyên thấy đau đầu và có thể dẫn tới mất ngủ, khiến cơ thể uể oải.

So với người bình thường thì cuộc sống của những người bị bệnh viêm xoang có vẻ “khắc nghiệt” hơn vài phần. Mỗi ngày đến họ đều phải lo lắng chuẩn bị để chống chọi lại những biểu hiện của viêm xoang.

Người mắc bệnh viêm xoang rất nhạy cảm với khói bụi nên mỗi khi ra đường họ đều phải chuẩn bị khẩu trang. Đôi khi khẩu trang cũng không chống đỡ được lượng khói bụi tại thủ đô nên người bệnh vẫn hắt hơi liên tục hoặc nghẹt mũi khiến cho họ rất sợ ra đường.

Nếu khói bụi có thể là điều lo ngại từ bên ngoài thì khi về nhà hoặc tới văn phòng, người mắc viêm xoang vẫn nơm nớp một nỗi sợ khác mang tên điều hòa. Điều hòa tưởng như là người bạn thân thiết của nhiều người khi hè đến thì với những người mắc bệnh viêm xoang, đây lại là nỗi ám ảnh lớn. Không khí khô lạnh trong phòng điều hòa khiến triệu chứng ngạt mũi của người bệnh nặng nề hơn. Nhiều người chọn cách đeo khẩu trang hoặc trùm kín người để giữ ấm không khí nhưng lại gây bất tiện trong công việc. Họ còn thường xuyên phải xì mũi khiến đầu đau nhức và không tập trung khiến chất lượng công việc bị giảm sút.

Triệu chứng chảy nước mũi còn làm “mất hình tượng” của những người mắc viêm xoang khi lúc nào họ cũng phải kè kè khăn giấy. Với nhiều người ra dịch vàng dịch xanh và đôi khi có cả máu khiến người bệnh thấy lo lắng hơn, cảm thấy ngại hoặc không muốn giao tiếp với đồng nghiệp và bạn bè.

Bao nhiêu lo toan không đáng có cũng do viêm xoang mà ra, những phiền phức mà viêm xoang mang lại khiến nhiều người cảm thấy bế tắc và đành phải chọn cách sống chung với lũ nên chẳng thể nào tận hưởng hết niềm vui của cuộc sống. Có lẽ điều người bệnh mong muốn ngay lúc này là có một giải pháp hữu hiệu để xóa tan viêm xoang, xóa tan luôn những nỗi phiền toái trong cuộc sống.

Vậy đâu là cách chữa trị triệt để bệnh Viêm Xoang?

Thông thường người viêm xoang hay tìm tới một số loại thuốc Tân Dược như kháng sinh, thuốc xịt co mạch hoặc corticoid…. Những loại thuốc này có tác dụng giảm các triệu chứng của Viêm Xoang tức thời, giúp người bệnh thấy dễ chịu hơn tuy nhiên lại không trị được căn nguyên của bệnh “đào thải dịch nhày, ổ viêm, trong hốc xoang ra ngoài”. Do đó khi người bệnh sử dụng phương pháp này dễ khiến bệnh tái phát – điều chẳng bệnh nhân nào mong muốn. Chưa kể đến việc lạm dụng thuốc Tân Dược dài ngày và tần suất lặp lại nhiều có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ (bội nhiễm do dùng thuốc, rối loạn chức năng ngửi…)

Một cách khác đang được đông đảo người bệnh, chuyên gia Tai Mũi Họng tin và khuyên dùng để điều trị viêm xoang là sử dụng thuốc thảo dược. Điều trị bằng thuốc thảo dược có thể xem là một trong những phương pháp hàng đầu để chữa trị viêm xoang bởi khả năng điều trị triệt để căn nguyên gây bệnh (đào thải dịch nhày, dịch viêm, tái tạo lại niêm mạc mới) qua đó giúp chức năng dẫn lưu không khí giữa xoang và mũi trở lại bình thường.

Một trong những loại thuốc thảo dược điều trị viêm mũi xoang tiêu biểu được biết đến đó là Thông Xoang Tán Nam Dược. Thuốc được bào chế từ bài thuốc cổ phương với lịch sử hàng nghìn năm với cơ chế đặc biệt giúp “bài nùng sinh cơ” (tức đẩy các ổ viêm, dịch mủ từ hốc xoang ra bên ngoài – tái tạo nên niêm mạc xoang mới). Chính bởi thế người bệnh viêm mũi xoang sử dụng Thông Xoang Tán trong thời gian đầu sẽ cảm nhận thấy lượng dịch tiết ra nhiều hơn trong khoảng 1-2 tuần đầu. Sau khi dịch mủ đã bị kéo ra ngoài, thuốc còn tác động  làm các niêm mạc bị viêm được tái tạo và phục hồi trở lại, đồng thời giúp điều trị các triệu chứng như nghẹt mũi, sổ mũi mà không có bất cứ tác dụng phụ nào trên dạ dày hoặc gây rối loạn chức năng chuyển hóa…

Để có thể sử dụng thuốc thảo dược Thông Xoang Tán một cách hiệu quả nhất, người bệnh nên uống theo đúng lộ trình đươc khuyến cáo như trong bảng dưới đây:

Nghe đồn Cám trong cổ tích Tấm Cám trước kia cũng bị viêm xoang làm cho tính tình cáu bẳn, cơ thể mệt mỏi khó chịu nên trở nên xấu xí. Chỉ đến khi ông Bụt ban cho thuốc thảo dược Thông Xoang Tán mới hết viêm xoang, hết oan. Hãy xem clip để biết cô Cám đã trở nên xinh đẹp như thế nào!

Lê Nhung
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
28.04.2018
TIN NỔI BẬT