Quảng cáo

Lịch sử gọi tên Thanh Hóa tại giải Vô địch U17 Quốc gia

Thứ năm, 11/07/2019 21:46 PM (GMT+7)
A A+

U17 Thanh Hóa đã giành được ngôi vương tại giải Vô địch U17 Quốc gia – Next Media 2019 sau khi đánh bại U17 PVF trên chấm luân lưu cân não.

Trong lịch sử giải Vô địch U17 Quốc gia, đội bóng xứ Thanh chưa một lần được tận hưởng hương vị vô địch. Thậm chí, đội bóng này còn chưa vào tới bán kết giải đấu lần nào. Trong khi đó, U17 PVF đã 5 lần vào chơi trận chung kết và 3 lần được hưởng niềm vui chiến thắng.

Tuy nhiên, bước vào trận chung kết đầu tiên trong lịch sử của mình, U17 Thanh Hóa vẫn lựa chọn lối đá chủ động để chiến đấu với U17 PVF. Dù vậy, thầy trò HLV Moulay Azzeggouarh cũng không phải đội bóng dễ bị bắt nạt.

Ngay phút 3, Trịnh Văn Chung của U17 PVF đã đe dọa khung thành của thủ môn Lê Trung Tuấn bằng cú sút phạt hàng rào ở khoảng cách gần 30m, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của U17 Thanh Hóa trong gang tấc.

Thầy trò HLV Mai Xuân Hợp dù phải nhận lời đe dọa của U17 PVF từ rất sớm nhưng vẫn chơi rất bình tĩnh. Đến phút 26, Võ Nguyên Hoàng bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành U17 Thanh Hóa sau pha đá phạt góc của đồng đội.

Cơ hội rõ rệt nhất mà U17 Thanh Hóa có được trong hiệp 1 đến ở phút 34 khi Quốc Đạt tung ra pha dứt điểm cận thành đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Trần Lâm Hào sau pha chuyền vào của Thái Sơn.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội bóng đều chơi cởi mở hơn với những tình huống ăn miếng được các chân sút của hai bên tạo ra. Thậm chí bóng đã đi vào lưới của U17 PVF ở phút 70 sau khi Bùi Anh Quân dứt điểm trong vòng cấm sau đường chuyền của đồng đội. Tiếc cho thầy trò HLV Mai Xuân Hợp khi bàn thắng không được công nhận do các trọng tài xác định cầu thủ số 4 bên phía U17 Thanh Hóa đã rơi vào thế việt vị.

Sau rất nhiều cơ hội được tạo ra mà không có bàn thắng nào được ghi, trận chung kết giải Vô địch U17 Quốc gia – Next Media 2019 buộc phải được phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu cân não.

Ở loạt đấu súng, Võ Nguyên Hoàng thực hiện không thành công ngay ở loạt sút đầu tiên cho U17 PVF. Tuy nhiên hi vọng của thầy trò HLV Moulay Azzeggouarh được nối lại khi ở loạt sút thứ 2 của U17 Thanh Hóa - Gia Huy bị thủ môn Trần Lâm Hào bắt bài.

Sau 5 lượt sút luân lưu bất phân thắng bại, đến lượt sút thứ 6, Phương Nam của U17 PVF không thể đánh lừa thủ môn Trung Tuấn trong khi Hà Châu Phi thực hiện thành công cú sút của mình ấn định chiến thắng 5-4 trên chấm phạt đên cho U17 Thanh Hóa.

Với kết quả này, lịch sử đã gọi tên U17 Thanh Hóa khi lên ngôi vô địch giải Vô địch U17 Quốc gia – Next Media 2019 ngay trong lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết sau 15 năm giải đấu được tổ chức.

Author Thethao247.vn Trang Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U17 Việt Nam Next Media
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo