Quảng cáo

9 dấu hiệu bạn là một nhân viên thông minh

Author Thethao247.vn Lê Nhung - 08:59 08/01/2019 GMT+7
Thể Thao 247 - Thông minh được định nghĩa là khả năng tiếp thu và linh hoạt áp dụng kiến thức, kỹ năng để đưa ra phán đoán hoặc quyết định dựa trên lý trí. Nếu không thường xuyên đạt được điểm 10 ở trường, điều này không có nghĩa bạn không phải là người thông minh trong công việc – con người thể hiện sự thông minh theo nhiều cách khác nhau, điển hình là 9 điều sau đây.

Xem thêm các việc làm được cập nhật mới nhất tại careerlink.vn

Không dễ bị phân tâm


Theo Trưởng phòng Nhân sự CareerLink, những người có khả năng tập trung kéo dài tại một thời điểm và không dễ dàng bị mất tập trung thường rất thông minh. Điều này được chứng minh thông qua một nghiên cứu, trong đó những người có điểm IQ cao chậm phát hiện ra các chuyển động trong một hình ảnh nền. Đó là vì họ tập trung vào thông tin quan trọng nhất và không bị phân tâm bởi phần còn lại.

Thừa nhận khiếm khuyết và chủ động học hỏi

Bất kể là ai thì cũng có những sơ suất hoặc “lỗ hổng” kiến thức. Nhưng nếu cứ “cứng đầu” không chịu cải thiện thì chỉ dẫn đến sự thiệt thòi, thất bại, thậm chí gây ra “bãi chiến trường”. Nhân viên thông minh hiểu bản thân “biết mình biết ta”, nên họ sẽ không ngại nói “Tôi không biết”. Nếu họ không biết điều gì đó, họ sẽ chủ động học hỏi.

Tâm trí luôn cởi mở

Những người thông minh không khép mình trước những ý tưởng hay hoặc các cơ hội mới. Họ sẵn sàng chấp nhận và xem xét các quan điểm khác với tầm nhìn sâu rộng đồng thời cởi mở với các giải pháp thay thế. Tuy nhiên, người thông minh cũng rất cẩn thận về những ý tưởng và quan điểm mà họ áp dụng.

Tò mò

Theo một nghiên cứu của Đại học London, tò mò là một đặc điểm quan trọng khi nói đến những người thông minh. Những người tò mò có xu hướng sở hữu khả năng tư duy tinh tế hơn. Họ thích khám phá những điều mới và không ngừng tiếp thu kiến thức mới.

Cầu toàn

Rất nhiều người thông minh là người cầu toàn. Họ không ngừng nỗ lực để làm tốt hơn, cho dù điều đó có nghĩa là đạt hơn mức được yêu cầu trong một dự án hoặc học tập chăm chỉ hơn để nhận được chứng chỉ. Họ thấy cuộc sống của mình là một quá trình không ngừng nghỉ và luôn có chỗ cần phải cải thiện.

Dám đối mặt với khó khăn

Bạn có thể thấy mình đối mặt với một loạt các vấn đề khó khăn nhưng những điều đó không thể làm bạn ngã xuống. Bạn biết cách ưu tiên và xử lý vấn đề trước khi chúng bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát. Nếu bạn là kiểu người dám đón nhận thử thách, có nhiều khả năng bạn là người thông minh.

Bạn chơi với người thông minh và sáng tạo

Những người bạn kết giao là một sự phản ánh khá chính xác về con người của bạn. Người thông minh đặc biệt sẽ có xu hướng chơi với những người như họ, tức là thông minh, sáng tạo và có văn hóa. Tất nhiên, luôn có một số trường hợp ngoại lệ, nhưng nếu khoảng 80% những người trong mối quan hệ của bạn thông minh và thú vị, có lẽ bạn cũng là kiểu người đó.

Bạn đặt những câu hỏi hay

Khi nói chuyện với người thông minh, bạn sẽ thấy rằng họ không cố gắng ngắt lời hoặc độc chiếm cuộc trò chuyện. Họ thực sự lắng nghe và suy nghĩ về những gì bạn nói. Tuy nhiên, một khi họ hỏi một câu hỏi thì đều đi vào trọng tâm. Họ sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích hoặc thậm chí giúp bạn đưa ra kết luận đúng đắn. Nếu bạn bè của bạn thích nói chuyện với bạn và cho rằng bạn là người biết lắng nghe thì có thể bạn là một người bạn tốt và là người thông minh.

Bạn không cho rằng mình là người thông minh

Do hiệu ứng sai lệch về nhận thức, những người có trình độ năng lực thấp sẽ có xu hướng đánh giá cao khả năng của họ, trong khi người có năng lực cao sẽ có xu hướng xem nhẹ bản thân mình. Điều này là do thực tế là bạn càng thông minh, hiểu biết và có kỹ năng, bạn càng nhận ra mình có nhiều điều cần phải cải thiện hơn và bạn không hài lòng với kiến thức hoặc trình độ kỹ năng hiện tại của mình.

Lê Nhung
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
08.01.2019
TIN NỔI BẬT