Quảng cáo

8 điều cần làm khi nhận được thư mời phỏng vấn

Author Thethao247.vn Lê Nhung - 12:55 05/01/2021 GMT+7
Chúc mừng bạn đã vượt qua vòng sơ tuyển CV để nhận được thư mời phỏng vấn. Tạm gác lại niềm vui ban đầu, bạn cần chuẩn bị thật kỹ để buổi phỏng vấn diễn ra thuận lợi, thành công. Tham khảo 8 điều ứng viên cần làm khi nhận được lời mời phỏng vấn ngay dưới đây nhé.

Gửi email xác nhận thư mời phỏng vấn

Khi nhận được thư mời phỏng vấn qua email, bạn cần phải trả lời ngay. Trong mail này, ứng viên cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã nắm bắt các thông tin quan trọng về buổi phỏng vấn như thời gian, địa điểm, tên và số điện thoại người liên hệ… Nhấn mạnh rằng bạn đồng ý phỏng vấn và sẽ sắp xếp đến đúng lịch hẹn. Nếu trong email có một vài câu hỏi của nhà tuyển dụng, bạn hãy trả lời ngắn gọn các câu hỏi đó. 

Gửi email phản hồi xác nhận phỏng vấn là hành động cho thấy tính chuyên nghiệp và tử tế. Điều này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng mà không mất quá nhiều công sức. Vì thế đây là việc đầu tiên bạn cần làm sau khi nhận được thư mời phỏng vấn.

Chuẩn bị bộ hồ sơ đem đi phỏng vấn

Ngay sau khi xác nhận phỏng vấn, bạn cần bắt tay vào chuẩn bị ngay 2 bộ hồ sơ đem đi phỏng vấn, gồm 1 bộ chính thức và 1 bộ dự phòng. Các bộ hồ sơ này cần chứa đầy đủ giấy tờ cần thiết như CV xin việc, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy tờ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng và các giấy tờ có liên quan. Hãy sắp xếp chúng theo một trình tự hợp lý, kẹp lại gọn gàng và nhớ mang theo khi đi phỏng vấn.

Tìm vị trí và tra cứu đường đi đến địa điểm phỏng vấn

Ở các thành phố lớn, địa chỉ nhà ở, cơ quan, doanh nghiệp thường rất phức tạp. Đường đi đến những nơi đó cũng khá chằng chịt, chưa kể đến những tuyến đường một chiều hoặc đang phải sửa chữa. Do đó, dù có biết rõ về khu vực chứa địa điểm phỏng vấn, ứng viên cũng không nên chủ quan. Bạn cần cẩn thận tra cứu về địa chỉ cụ thể, chi tiết đường đi trên bản đồ. Chu đáo hơn nữa, bạn nên làm một chuyến “đi tiền trạm” để tìm đến đúng địa điểm phỏng vấn. Việc làm này sẽ giúp bạn tránh bị mất thời gian tìm đường, bị lạc đường hoặc gặp trục trặc bất ngờ vào ngày phỏng vấn.

Chuẩn bị trang phục phỏng vấn phù hợp

Ấn tượng đầu tiên về một ai đó luôn bắt nguồn từ vẻ bề ngoài. Do vậy ứng viên cần lựa chọn và chuẩn bị sẵn từ 1 - 2 bộ trang phục phù hợp cho buổi phỏng vấn. Nếu trong tủ quần áo của bạn không có sẵn những bộ cánh thanh lịch, nhã nhặn để đi phỏng vấn, đừng ngần ngại mua sắm để có ngoại hình hoàn hảo vào ngày đặc biệt này.

Gợi ý tốt nhất cho bạn sắp đi phỏng vấn là những bộ trang phục công sở nhẹ nhàng, lịch sự. Nếu là nam, bạn nên chuẩn bị áo sơ mi trắng, quần tây sậm màu và một chiếc cà vạt nhã nhặn. Đối với nữ, một chiếc váy công sở đơn sắc dài qua gối hoặc bộ âu phục lịch sự đi kèm với giày cao gót sẽ là trang phục phù hợp nhất. Đừng quên là ủi phẳng phiu những bộ trang phục này vào tối hôm trước ngày phỏng vấn diễn ra nhé.

Tìm hiểu về công ty ứng tuyển

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Sau khi xác nhận thư mời phỏng vấn, bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin quan trọng về công ty ứng tuyển như sản phẩm/dịch vụ cung cấp, thị trường hoạt động, quy mô, chiến lược, tầm nhìn, văn hóa công ty, ban lãnh đạo… Bạn có thể tìm hiểu thông qua nhiều kênh khác nhau, từ trang web chính thức, mạng xã hội, tin tức báo chí cho đến người quen thân… Hãy tổng hợp các nguồn thông tin này để có được hiểu biết nhất định về công ty ứng tuyển.

Chuẩn bị câu trả lời phỏng vấn

Trên internet có rất nhiều nguồn tham khảo về các câu hỏi phỏng vấn phổ biến. Hãy tham khảo các nguồn lại và lập ra danh sách những câu hỏi quan trọng, có xác suất xuất hiện cao. Từ đó bạn cũng chuẩn bị sẵn nội dung câu trả lời tương ứng. Chúng giúp bạn tự tinhơn, trả lời lưu loát hơn và chủ động trong mọi tình huống.

Mang theo sổ tay và bút để ghi chép

Sổ tay và bút được xem là vật bất ly thân đối với những người cẩn thận, kỹ tính. Hãy mang theo một quyển sổ tay nho nhỏ và giấy bút để ghi chép trong quá trình phỏng vấn. Việc ghi chép các thông tin mà nhà tuyển dụng trao đổi sẽ góp phần tạo nên hình ảnh một ứng viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Tút tát ngoại hình

Bạn không thể xuất hiện trong buổi phỏng vấn với một vẻ ngoài nhếch nhác, “cũ kỹ” phải không? Hãy làm mới bản thân mình và tút tát lại ngoại hình để thật tỏa sáng, tự tin khi đi phỏng vấn. Bạn có thể cắt tóc gọn gàng, tạo kiểu tóc thanh lịch và trang điểm nhẹ nhàng trước khi tham gia phỏng vấn.

Trên thực tế có rất nhiều việc ứng viên cần làm sau khi nhận thư mời phỏng vấn nhưng trên đây là những điều cơ bản nhất. Hãy tham khảo, áp dụng để “tỏa sáng” trong buổi phỏng vấn và giành được cơ hội việc làm ao ước nhé!

Lê Nhung
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
05.01.2021
careerlink phỏng vấn tuyển dụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo