Quảng cáo

Volkswagen trang bị hệ thống nhìn đêm cho Touareg 2019

Thứ ba, 08/05/2018 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hệ thống có thể phát hiện rõ con người cũng như động vật ở phía trước xe từ khoảng cách 130m.

Sử dụng hình ảnh hồng ngoại trên xe hơi nhằm tăng khả năng quan sát trong đêm đã không còn là chuyện lạ. Các nhà sản xuất xe hơi sử dụng công nghệ này như một giải pháp hỗ trợ khả năng quan sát cho người lái ở những vùng tối đèn pha không chiếu tới hoặc trên những con đường hẻo lánh không có đèn cao áp để giảm thiểu những va chạm, sự cố đáng tiếc.

Công nghệ này cũng được sử dụng như một giải pháp hỗ trợ lái xe trên xe tự lái. Với Volkswagen, mẫu SUV đầu bảng Touareg 2019 sẽ được ứng dụng công nghệ hiện đại này.

Hệ thống này hoạt động bằng cách tích hợp một camera hình ảnh nhiệt (hồng ngoại) ở phía trước xe, có thể phát hiện các bức xạ hồng ngoại của con người và động vật phát ra. Công nghệ này giúp tầm quan sát của người lái nhìn xa hơn đèn pha chùm điển hình. Hệ thống có thể phát hiện người đi bộ không che dấu, người đi xe đạp và động vật hoang dã trong khoảng cách từ 10 đến 130 mét.

Không chỉ tăng tầm quan sát của tài xế trong đêm, nó còn dự đoán trước quỹ đạo di chuyển của con người hoặc động vật có thể gây ra tai nạn và đưa ra các cảnh báo bằng âm thanh, Volkswagen gọi đó là "hành lang được xác định". Chẳng hạn như người đi bộ đi vào phần đường, làn đường xe ô tô. Khu vực này là tập hợp các ranh giới dọc theo con đường mà hệ thống sử dụng để xác định xem ai đó hoặc thứ gì đó có nguy cơ cao bị chiếc xe đâm phải.

Bên ngoài hành lang, người đi bộ và động vật được đánh dấu màu vàng vì hình ảnh nhiệt có màu đen và trắng. Khi các đối tượng đi vào hành lang hoặc hệ thống dự đoán quỹ đạo di chuyển của vật thể sẽ đi vào vùng hành lang, hệ thống sẽ làm nổi bật mục tiêu bằng màu đỏ. Trường hợp chiếc xe đang di chuyển 50 km/h và hệ thống phát hiện một vật thể trong khu vực hành lang an toàn, nó sẽ tự động đưa toàn bộ hình ảnh hồng ngoại lên màn hình kĩ thuật số và hiển thị các đối tượng.

Nếu vận tốc của chiếc xe dưới 50 km/giờ và hệ thống ghi nhận bằng hình ảnh hồng ngoại chưa hoạt động, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo đồng thời bằng âm thanh đèn đỏ hiển thị trên màn hình kĩ thuật số.

Nếu được nhà sản xuất trang bị một màn hình hiển thị kính lái (HUD), cảnh báo cũng được hiển thị trên trang bị này. Đồng thời, hệ thống phanh được thiết lập để sẵn sàng giảm tốc một cách nhanh nhất. Đây được xem là giải pháp quan trọng giúp xác định trước và cảnh báo sớm các mối nguy hiểm trên đường.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Volkswagen Touareg 2019 Nigh Vision hệ thống nhìn đêm cảnh báo sớm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT