Quảng cáo

UP hợp tác với ARRIVAL thí điểm đưa xe tải chạy điện vào vận chuyển hàng hoá tại đô thị

Chủ nhật, 13/05/2018 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dự kiến, cuối năm nay, mô hình này sẽ được áp dụng ở London và Paris.

Sử dụng phương tiện "xanh" trong hoạt động vận chuyển hàng hoá ở môi trường đô thị có thể giúp giảm thiểu đáng kể không khí ô nhiễm. Hãng chuyển phát nhanh nổi tiếng UPS đã thông báo họ đã hợp tác với ARRIVAL trong nghiên cứu và sản xuất các dòng xe tải thân thiện với môi trường.

Theo UPS, họ đã hợp tác với ARRIVAL từ năm 2016 và đã phát triển một số mẫu xe tải thử nghiệm với nhiều kích thước khác nhau. Những chiếc xe đầu tiên sẽ chính thức lăn bánh trên đường vào cuối năm nay và UPS đang dự tính xây dựng một đội ngũ gồm 35 xe tải chạy điện.

Nhằm kiểm tra khả năng hoạt động trong điều kiện giao thông thực tế, UPS sẽ thí điểm tại hai thành phố ở châu Âu là London và Paris. Thông số kĩ thuật không được công bố nhưng UPS hé lộ rằng, đó là những chiếc xe tải có trọng lượng rất nhẹ nhờ sử dụng vật liệu composite và có khoảng hành trình hơn 240 km cho mỗi lần sạc.

UPS cũng nhấn mạnh, 240 km là xa hơn đáng kể so với các tuỳ chọn hiện tại, hãng chuyển phát nhanh cũng tự hào nói: ""ARRIVAL là nhà sản xuất xe thương mại đầu tiên ở châu Âu cung cấp các phương tiện giao nhận chạy điện theo mục đích cho các thông số kỹ thuật của UPS."

Ngoài khoảng hành trình lớn, nhà sản xuất cũng trang bị các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến hứa hẹn cải thiện độ an toàn và giảm sự mệt mỏi của lái xe. Dù không công bố cụ thể nhưng UPS bật mí, chiếc xe có "màn hình độ phân giải cao" đi kèm các tiện ích kết nối không dây.Trong tương lai, UPS đang dự tính phát triển đội xe tải chạy điện của mình lên đến 300 xe điện và gần 700 xe hybrid.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UPS xe tải chạy điện ARRIVAL khoảng hành trình cắm sạc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo