Quảng cáo

SUV tí hon Suzuki Jimny 2018 chính thức công bố giá bán ở Nhật Bản

Thứ ba, 31/07/2018 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hãng xe Suzuki đang rất kì vọng vào doanh số của Jimny với mục tiêu đạt 15.000 xe Jimny và 1.200 xe Jimny Sierra.

Không lâu sau khi công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV tí hon Jimny, Suzuki đã chính thức giới thiệu rộng rãi tới người tiêu dùng Nhật Bản. Tại đây, nhà sản xuất cũng công bố đầy đủ thông số kĩ thuật của xe.

Cụ thể, Jimny dài 3,395 mm, rộng 1,475 mm và chiều cao 1,725 ​​mm, xe có chiều dài cơ sở 2.250 mm và khoảng sáng gầm 205 mm. Ở bản Jimny Sierra, chiếc xe có chiều dài 3.550 mm, chiều rộng 1.645 mm vàcao 1.730 mm, chiều dài trục cơ sở không thay đổi trong khi khoảng sáng gầm 210 mm - cao hơn bản tiêu chuẩn 5 mm.

Khác với những đồn đoán trước đó về giá bán, tại Nhật Bản, xe có giá khởi điểm 1,458 triệu Yên Nhật tương đương 13.130 USD, phiên bản Jimny Sierra là 15.850 USD. Trước đó, Suzuki cũng bác bỏ thông tin cho rằng Jimny sẽ có phiên bản 5 cửa.

Ngay sau khi những hình ảnh được lan truyền rộng rãi trên Internet, cộng đồng người sử dụng xe hơi ở Việt Nam nói chung và nhóm những người sử dụng xe Suzuki nói riêng đã hết sức bất ngờ. Trước hết là hình dáng cá tính cùng khả năng đi địa hình của Jimny.

Tuy nhiên, đông đảo người dùng cho rằng khả năng Suzuki Jimny hiện diện là khá thấp khi ở thời điểm hiện tại, sức ảnh hưởng của Suzuki ở mảng xe du lịch tại Việt Nam không thực sự mạnh. Các mẫu xe hiện có trên thị trường đều có mức doanh số cực kì thấp.

Bản thân cấu hình 3 của ở Jimny khá kén khách vì tính thực tế không cao, động cơ 1.5L khiêm tốn. Hệ thống dẫn động bốn bánh lại không phải ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn xe SUV đô thị. Trong khi đó, khách hàng lại cần một chiếc xe đa dụng cho cuộc sống hàng ngày mà vẫn phải mạnh mẽ trên đường trường.

Trong trường hợp Jimny chính thức góp mặt trên thị trường, đây sẽ là mẫu SUV cỡ nhỏ độc nhất vô nhị bởi Jimny không có đối thủ cạnh tranh. Hình dáng 3 cửa cùng sự đa dạng các tuỳ chọn màu sắc ngoại thất giúp bạn trở nên độc đáo mỗi khi ra đường. Hơn nữa, Jimny giúp gây dựng lại danh tiếng của Suzuki trên thị trường vốn đã nhạt nhoà từ lâu.

Author Thethao247.vn Đình Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Suzuki Jimny SUV thân xe rời body-on frame 3 cửa 5 cửa off-road
Xem thêm
TIN NỔI BẬT