Quảng cáo

Rolls Royce công bố SUV địa hình đắt giá Cullinan 2018

Thứ bảy, 12/05/2018 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự hiện diện của Cullinan như một mảnh ghép còn thiếu trong dải sản phẩm xe hơi đầy vẻ sang trọng của Rolls Royce

Cullinan I là viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được tìm thấy. Nó có khối lượng lên đến 3.106,75 cara (621,350 g). Nó được tặng lại cho Hoàng gia Anh và đẽo gọt thành 9 viên với viên lớn nhất mang tên "Cullinan II".

Như một cách để thể hiện giá trị đỉnh cao vô song, Rolls-Royce đã lấy tên viên kim cương đặt cho mẫu xe địa hình đầy mạnh mẽ và tinh tế đầu tay của mình: Cullinan.

Nói về Cullinan, Rolls-Royce mô tả vài dòng rất ngắn gọn: "Một chiếc xe đa dụng, kiểu dáng to lớn giúp hiện thực hoá ước mơ chuyến đi dã ngoại, off-road đầy tính sang trọng". Rolls-Royce Cullinan 2018 là mẫu xe thứ hai - sau Phantom mới - được chế tạo dựa trên nền tảng Architecture of Luxury.

Bên dưới nắp capo là cỗ máy V12 6.75L tăng áp kép cho công suất 563 mã lực cùng mức mô-men xoắn cực đại 850 Nm ở vòng tua máy thấp 1.600 vòng/phút. Nhà sản xuất cho biết, tốc độ tối đa ở Cullinan là 250 km/giờ.

Êm ái dù ở bất cứ địa hình nào

Gồ ghề, hiểm trở, lổn nhổn đá cuội hoặc con đường lầy lội đầy bùn đất luôn là "khắc tinh" với hệ thống giảm xóc. Để giảm thiểu các xung chấn, tạp âm hoặc những cú xóc nẩy người không đáng có, các kĩ sư đã sử dụng hệ thống treo khí nén tự động cân bằng với lưu lượng khí nhiều hơn, tạo ra hàng triệu phép tính trong mỗi giây để thích ứng với mặt đường. Phần treo trước được thiết kế dạng xương đòn kép và trục sau liên kết 5 điểm.

Hệ thống dẫn động bốn bánh mới cùng phím chức năng "Everywhere" là điểm đặc biệt ở Cullinan. Chỉ cần thao tác đơn giản, người lái sẽ sử dụng hết mức mô-men xoắn 850 Nm mà cỗ máy V12 sản sinh ra để "lướt" qua mọi địa hình khó như sỏi, cỏ ướt, bùn nhão, cát hoặc tuyết.

Trên trục sau, các kĩ sư đã lắp đặt một thanh cân bằng khí nén kích thước lớn nhằm tạo ra sự cân bằng khi đi trên địa hình xấu, cách bố trí hệ thống treo ở trục trước cũng được thiết kế lại hoàn toàn. Cullinan sở hữu vành xe 22 inch.

Kích thước "khủng"

Rolls-Royce cho biết, Cullinan có chiều dài 5.341 mm, bề ngang 2.164 mm và chiều cao 1.835 mm, chiều dài cơ sở là 3.295 mm. Điều đó nghĩa là Cullinan dài hơn Bentayga (5141 mm) 200 mm, rộng hơn 166 mm, chiều dài trục cơ sở lớn hơn 303 mm.

Các vị chủ nhân tương lai của Cullinan có thể lựa chọn hai cấu hình dành cho khoang hành khách. Đầu tiên là kiểu ghế bình thường mà Rolls-Royce gọi là Lounge Seats, tiếp theo là cấu hình 2 chỗ ngồi với các tiện ích xa xỉ được gọi là Individual Seats.

Điểm nổi bật của khoang chứa hành lý phía sau là vách kính có thể đẩy lên nhằm cách ly cabin khỏi khoang hành lý. Điều này giúp các hành khách trò chuyện thoải mái mà không bị tiếng động bên ngoài tác động mà còn giữ nhiệt độ luôn tối ưu ngay cả khi khoang hành lý được mở ra. Tiện ích này đặc biệt hữu ích khi di chuyển đến các vùng đất lạnh giá.

Ở phương diện bảo vệ hành khách, Rolls Royce Cullinan sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn đỉnh cao. Có thể kể đến như hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống cảnh báo giao thông phía trước, hệ thống cảnh báo va chạm. Với các thiết bị di động, Rolls Royce cung cấp hệ thống sạc không dây cho smartphone bên cạnh đó là 5 cổng sạc USB. Hệ thống 4 máy quay gắn bên ngoài mang đến cho người lái đa dạng hình ảnh ở các góc máy khác nhau, chẳng hạn như hình ảnh toàn cảnh panorama, hình ảnh 360 độ và góc nhìn từ trực thăng.

Dù xa hoa nhưng sức chứa hành lý trên Cullinan không hề thua kém mẫu xe địa hình cao cấp nào. Tiêu chuẩn ở mức 560L, tăng lên 600L và cuối cùng là 1.930 L trong trường hợp hàng ghế phía sau được gập gọn gàng. Với mức giá 325.000 USD chưa tính các tuỳ chọn đặt hàng riêng, Rolls-Royce Cullinan hiện đang giữ vị trí là chiếc xe SUV cao cấp đắt đỏ nhất phân khúc.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rolls Royce Cullinan phân khúc xe SUV BMW Porsche Cayenne Phantom mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT