Quảng cáo

Rẽ không quan sát, người phụ nữ nhận bài học thích đáng

Thứ hai, 09/04/2018 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vụ va quệt không quá nghiêm trọng nhưng nó chắc chắn là bài học thích đáng về an toàn giao thông cho một số chị em có thói quen sang đường bất cẩn.

Quan sát là hành động luôn được sử dụng trong quá trình điều khiển xe. Dù là đường phố hay trên cao tốc, chúng ta đều phải quan sát một cách hết sức kĩ lưỡng các phương tiện phía sau, song song với việc bật đèn báo rẽ.

Tình huống trên đây được một người dùng Facebook chia sẻ lên trang mạng xã hội Chu Hiền. Người phụ nữ điều khiển xe máy đã có hành động sang đường một cách hết sức bất ngờ và hậu quả thật khó tránh khỏi.

Hành động gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh này gặp phản ứng rất gay gắt của cộng đồng mạng. Bởi lẽ, nếu bạn thường xuyên di chuyển trên đường phố Hà Nội thì tình huống tương tự như này là không hề hiếm gặp và đôi khi, đây là nguyên nhân chính dẫn tới một số vụ tai nạn giao thông chết người.

Người dùng Bùi Khánh Linh chia sẻ câu chuyện: "Giống tình huống hôm nay tôi gặp trên đường. Có một bác gái tầm 60-65 tuổi đi xe đạp đi sát mép đường bên phải, không hề báo hiệu dừng, xin rẽ hay ngoái đầu quan sát đằng sau. Đột nhiên rẽ vụt 1 phát sang bên kia đường làm biết bao nhiêu xe trong đó có xe tôi phải phanh gấp, suýt ngã".

Thành viên Trọng Khánh ngán ngẩm: "Bản thân tôi là người ngày nào cũng đi gần hết 36 phố phường Hà Nội này mà nói không phải vơ đũa cả nắm đâu nhưng các mẹ, các chị nói chung đa phần là phụ nữ, dường như tham gia giao thông rất coi thường an toàn của bản thân. Chắc nghĩ trong đầu là cứ phóng đi nó sẽ phải tránh mình hay sao ấy khiến nhiều lúc tôi đi ngoài đường mà muốn chửi thề kinh khủng!".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe máy ngã tư quan sát lái xe an toàn văn hoá giao thông an toàn quan sát qua gương hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT