Quảng cáo

Range Rover thế hệ thứ 5 sẽ đối đầu với Bentley Bentayga và Rolls Royce Cullinan

Thứ bảy, 07/07/2018 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Range Rover thế hệ thứ năm sẽ được chế tạo trên nền tảng mới, động cơ hoàn toàn mới và công nghệ thông minh hơn để có thể cạnh tranh cùng các mẫu SUV sang trọng nhất hiện thời.

Trong bối cảnh phân khúc SUV hạng sang cao cấp chứng kiến sự nở rộ về số lượng mẫu xe với hàng loạt tên tuổi lớn như Lamborghini Urus, Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan, sự thay đổi toàn diện ở Land Rover Range Rover là điều tất yếu.

Theo đó, thời điểm ra mắt Range Rover thế hệ thứ 5 dự kiến vào năm 2021, mẫu SUV siêu sang "nhà" Land Rover sẽ được ứng dụng một nền tảng mới mang tên Modular Longitudinal Architecture (MLA). MLA sẽ thay thế cho D7u vốn đang được sử dụng trên đời xe hiện tại.

Được làm hầu hết từ hợp kim nhôm, nền tảng MLA không chỉ có trọng lượng nhẹ hơn D7u, linh hoạt thay đổi cho phù hợp với nhiều mẫu xe sedan và SUV khác, từ Jaguar XE cho đến Range Rover.

Một ưu điểm khác của MLA là nhà sản xuất có thể tuỳ biến theo các hệ truyền động khác nhau từ động cơ đốt trong truyền thống (xăng, diesel) cho tới động cơ hybrid và hệ truyền động hoàn toàn bằng điện. Theo Autocar, Range Rover thế hệ thứ 5 có kích thước của phiên bản hiện hành song cải tiến nhiều về thiết kế.

Ngoài ra, không gian lái cũng nhận được những nâng cấp đáng kể. Điển hình là phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo mà Land Rover từng giới thiệu trên mẫu SUV đời mới Velar hồi năm ngoái, đi kèm với đó là hai màn hình hiển thị 10 inch.

Mẫu SUV hạng sang còn trở nên tâm lý hơn nhờ được chia sẻ các thiết lập thông minh từ Jaguar E-Pace. Chiếc xe sẽ tìm hiểu thói quen của người lái từ đó, đưa ra các dự đoán về cài đặt hệ thống điều hoà, điều chỉnh hướng ghế, gương hậu và một số chức năng khác.

Về vận hành, toàn bộ các tuỳ chọn động cơ ở dòng xe hiện tại bao gồm động cơ diesel V6 3.0L, động cơ diesel V8 4.4L, động cơ xăng V8 3.0L và động cơ xăng siêp nạp V8 5.0L sẽ được thay thế bằng động cơ Ingenium 6 xy-lanh thẳng hàng. Ở thử nghiệm thực tế, động cơ diesel Ingenium 6 xy-lanh thẳng hàng hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn mới về khí thải. Công nghệ động cơ mild-hybrid 48V cũng sẽ xuất hiện ở một số biến thể.

Author Thethao247.vn Hoàng Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Range Rover Land Rover SV Autobiograph SUV hạng sang động cơ dầu Bentley Bentayga Rolls Royce Cullinan hệ truyền động hoàn toàn bằng điện công nghệ tự hành tính năng tự lái khi đi offroad Range Rover Velar. Modular Longitudinal Architecture
Xem thêm
TIN NỔI BẬT